Top 10 Trường Đại học đào tạo ngành Y Dược tốt nhất miền Bắc

Vũ Mai Anh 44181 0 Báo lỗi

Với nhu cầu xã hội và cơ hội phát triển cao, Y Dược là một trong những ngành được nhiều thí sinh ưu tiên hàng đầu qua các kì tuyển sinh. Dưới đây, Toplist sẽ ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Y Hà Nội thành lập năm 1902, là một trường đại học lớn, đào tạo ngành Y hàng đầu và lâu đời nhất ở Việt Nam. Trường có sứ mạng đào tạo bác sĩ, cử nhân có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực Đồng bằng sông Hồng. Được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế.


    Các ngành đào tạo: Y Đa Khoa, Y học Cổ Truyền, Răng hàm mặt, Y học Dự Phòng, Khúc xạ nhãn khoa, Y tế công cộng, Dinh Dưỡng, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng... Trường phát triển những mũi nhọn của y học chuyên sâu như tim mạch, ghép tạng... một mặt phát triển những nghiên cứu của sức khoẻ cộng đồng, mở rộng hợp tác đa phương với hầu hết các nước trong khu vực và trên thế giới như Pháp, Mỹ, Hà Lan, Thuỵ Điển, Úc, Indonesia, Nhật Bản... để du nhập công nghệ mới.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3852 3798

    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

    Website: https://hmu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/daihocyhanoi.official

    Gọi điện
    Trường Đại Học Y Hà Nội
    Trường Đại Học Y Hà Nội
    Trường Đại Học Y Hà Nội
    Trường Đại Học Y Hà Nội

  2. Trường Đại học Y Dược Thái Bình chuyên ngành Khoa học Sức khỏe tại Việt Nam trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập ngày 23/7/1968, có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe, đa ngành, đa cấp có chất lượng; nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, cung cấp dịch vụ và sản phẩm; vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.


    Các ngành trường đào tạo: Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Nhi khoa, Pháp y, Dược, Điều dưỡng, Y tế công cộng,... Trường có nhiều loại máy móc hiện đại phục vụ cho giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học như: Labo Y sinh học phân tử, sắc ký lỏng cao áp, hoá phát quang miễn dịch, siêu âm màu, Xquang tăng sáng truyền hình, Máy chụp cắt lớp vi tính, máy điện não đồ 64 kênh, nội soi Tai Mũi Họng, nội soi dạ dày, thiết bị mổ nội soi ổ bụng và sản khoa, máy mổ Phaco lạnh, máy tán sỏi ngoài cơ thể, cơ sở chạy thận nhân tạo…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 373 Lý Bôn, TP. Thái Bình, Thái Bình

    Điện thoại: 022 7383 8545

    Email: dhydtb@tbump.edu.vn

    Website: http://www.tbump.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/tbump.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Dược Thái Bình
    Trường Đại học Y Dược Thái Bình
    Trường Đại học Y Dược Thái Bình
    Trường Đại học Y Dược Thái Bình
  3. Học viện Quân y tiền thân là Trường Quân y sĩ Việt Nam, thành lập năm 1949, trực thuộc Bộ Quốc phòng. Nhiệm vụ trọng tâm của học viện là: Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Điều trị. Học viện Quân y là đại học nghiên cứu và đào tạo bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cho Quân đội nhân dân Việt Nam, hỗ trợ đào tạo bác sĩ Công an nhân dân Việt Nam và bác sĩ, dược sĩ cho Quân đội, Công an của hai nước bạn Lào và Campuchia theo diện liên kết.


    Học viện Quân y với 3 nhiệm vụ chính trị trung tâm là đào tạo cán bộ quân y các cấp, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; điều trị và nghiên cứu khoa học, đặc biệt về lĩnh vực y dược học quân sự. Không ngừng phấn đấu với vị trí của một trong những trường đại học y dược hàng đầu của Việt Nam, trường Đại học trọng điểm Quốc gia; trở thành trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong các lĩnh vực y học quân sự và y học chung của quốc gia và quốc tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 160 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 0329 073 088

    Email: hvqy@vmmu.edu.vn

    Website: http://hocvienquany.vn

    Fanpage: www.facebook.com/Hocvienquany.Vietnam/

    Gọi điện
    Học viện Quân Y
    Học viện Quân Y
    Học viện Quân Y
    Học viện Quân Y
  4. Trường thuốc Đông Dương thành lập năm 1902. Đến năm 1961, Trường tách ra thành 2, ngày nay là: Trường Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Dược Hà Nội. Có thể nói Trường Đại học Dược Hà Nội là trường đại học đầu ngành về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Dược Việt Nam. Trường Đại học Dược Hà Nội là trường đi tiên phong trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ Dược cho ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ cao ngang tầm khu vực và thế giới.


    Các ngành trường đào tạo: đến năm 4 chia theo 5 ngành: công nghiệp Dược, Dược lâm sàng, kinh tế Dược, Dược cổ truyền, kiểm nghiệm Dược. Trường đã và đang đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên. Với những thành tựu to lớn mà trường đã đạt được cùng vị thế là trường hàng đầu về đào tạo Dược tại Việt Nam, đã có rất nhiều y sĩ tốt nghiệp trường Đại học Dược Hà Nội và cống hiến hết sức mình cho sự phát triển y học đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 13-15 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3825 4539

    Email: info@hup.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/hupvn

    Gọi điện
    Trường Đại học Dược Hà Nội
    Trường Đại học Dược Hà Nội
    Trường Đại học Dược Hà Nội
    Trường Đại học Dược Hà Nội
  5. Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập năm 2010. Tuy mới thành lập, còn non trẻ so với các trường Đại học Y Dược đã nói trên nhưng nhờ sự quan tâm đầu tư và chiến lược phát triển, sau 2 năm, Trường đã cơ bản hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo chất lượng đào tạo cho các khóa đầu tiên của khoa. Trường có nhiệm vụ đào tạo bác sĩ, dược sĩ, cử nhân về lĩnh vực y tế có trình độ bậc đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học chuyên ngành y khoa và dược học, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, phát triển y tế.


    Các ngành: Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược học. Trường nghiên cứu khoa học, công nghệ trong các lĩnh vực y học, dược học, khoa học sức khỏe, công nghệ và kỹ thuật y học…; tham gia tư vấn các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển khoa học sức khỏe phục vụ quản lý, kết hợp chặt chẽ đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất, dịch vụ khoa học - công nghệ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Nhà Y1, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Điện thoại: 024 3745 0188

    Email: ump@vnu.edu.v

    Fanpage: www.facebook.com/TruongDaihocYDuocDHQGHN

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội
  6. Được thành lập từ năm 2001 tiền thân là trường Cán bộ quản lý y tế, Trường Đại học Y tế công cộng là trường đại học đầu tiên của cả nước đào tạo về lĩnh vực Y tế công cộng. Qua gần 20 năm hoạt động, trường hiện có cơ sở vật chất khang trang, giáo trình và chương trình học hiện đại, tiên tiến, đội ngũ giảng viên có chất lượng, giàu tâm huyết được đào tạo tại các trường danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, Trường Đại học Y Tế Công Cộng là Trường đại học đầu tiên trong khối ngành Y, Dược có chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định các trường đại học Đông Nam .


    Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng đã từng bước khẳng định vị thế của mình thông qua uy tín về chất lượng đào tạo, cam kết luôn theo sát nhu cầu thực tế của xã hội, đem đến đội ngũ nhân lực cao đáp ứng nhu cầu của ngành y tế, góp phần phát triển đất nước. Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Y tế công cộng đa số là các giảng viên trẻ, năng động có trình độ và tâm huyết với nghề. Hầu hết, đội ngũ giảng viên của trường có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1A, đường Đức Thắng, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6266 2299

    Email: htqt@huph.edu.vn

    Wedsite: http://www.huph.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihocytecongconghuph

    Gọi điện
    Đại học Y tế công cộng
    Đại học Y tế công cộng
    Đại học Y tế công cộng
    Đại học Y tế công cộng
  7. Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 30/2005/QĐ-TTg ngày 02/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trường Trung học YHCT Tuệ Tĩnh. Đến nay, Học viện đã phát triển vững chắc trên mọi mặt, với đông đảo đội ngũ cán bộ giảng viên và nhân viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học được đầu tư mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.


    Chỉ tiêu, quy mô đào tạo hàng năm không ngừng tăng lên, Học viện đã được Bộ cho phép mở nhiều mã ngành đào tạo mới: Tiến sĩ YHCT, BSCKII YHCT, Thạc sĩ YHCT, BS chuyên khoa I, Bác sĩ nội trú bệnh viện, Bác sĩ đa khoa, Dược sĩ đai học, CĐ Điều dưỡng, TC Dược, Đào tạo liên thông, liên kết,.... Bệnh Viện Tuệ Tĩnh là cơ sở thực hành của Học viện, Viện nghiên cứu YDCT Tuệ Tĩnh là trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành tựu KHKT về lĩnh vực Y, Dược học cổ truyền, đào tạo nhân lực chất lượng cao.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 2, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3382 4929

    Email: hocvienyduoc@vutm.edu.vn

    Websile: www.vutm.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/hvydvn

    Gọi điện
    Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền
    Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền
    Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền
    Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền
  8. Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.


    Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược học Đại học Thành Đô có thể đảm nhiệm các vị trí như:

    • Dược sỹ trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm
    • Dược sỹ tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình
    • Chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng
    • Giảng dạy, nghiên cứu trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Km 15, Quốc lộ 32, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

    Điện thoại: 0934 078 668 & 024 3386 1601

    Email: daihocthanhdo@thanhdouni.edu.vn

    Wedsite: http://thanhdo.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihocthanhdo/

    Gọi điện
    ĐH Thành Đô
    ĐH Thành Đô
    Ngành Dược học - Đại học Thành Đô
    Ngành Dược học - Đại học Thành Đô
  9. Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong 3 trung tâm đào tạo lớn nhất cả nước, cung cấp nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho xã hội. Sinh viên theo học tại đây sẽ được thực hành ở bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên nằm cạnh bên trường. Bệnh viện có quy mô trên 1000 giường bệnh, được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

    Trải qua thời gian dài từ khi thành lập đến nay, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tham gia các hoạt động cống hiến cho nền giáo dục nước nhà. Nhờ sự cố gắng không ngừng vươn lên, cá nhân và tập thể nhà trường đã có được những công nhận xứng đáng.


    Một số danh hiệu thi đua phải kể đến của tập thể trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và các cá nhân xuất sắc như: huân chương Độc Lập, huân chương Lao Động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Bộ Giáo dục & Đào tạo, danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân…Bên cạnh đó, nhà trường còn có cơ sở thực hành là các bệnh viện tuyến tỉnh với đầy đủ thiết bị khám chữa bệnh và dụng cụ y tế để chẩn đoán bệnh cấp và mạn tính.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 284, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên

    Điện thoại: 028 0385 2671

    Email: info@tump.edu.vn

    Website: http://www.tump.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocYDuocThaiNguyen

    Gọi điện
    ĐH Y Dược Thái Nguyên
    ĐH Y Dược Thái Nguyên
    ĐH Y Dược Thái Nguyên
    ĐH Y Dược Thái Nguyên
  10. Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có sứ mạng Đào tạo nguồn nhân lực y tế uy tín, chất lượng; là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chú trọng phát triển y dược biển đảo Việt Nam. Được xếp vào nhóm các trường đại học trọng điểm đào tạo nhân lực y tế của Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế.


    Trong gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Bộ, Thành phố, Trong đó có 3 Huân chương lao động (Huân chương lao động hạng nhất năm 2009, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2004, Huân chương lao động hạng Ba năm 2000), Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân (11 cá nhân) và tập thể (Bộ môn Nhi, Phòng Đào tạo Đại học, Bộ môn Nội), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 14 cá nhân và 6 tập thể;...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

    Điện thoại: 022 5373 1907

    Email: contact@hpmu.edu.vn

    Website: hpmu.edu.vn

    Gọi điện
    ĐH Y Dược Hải Phòng
    ĐH Y Dược Hải Phòng
    ĐH Y Dược Hải Phòng
    ĐH Y Dược Hải Phòng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy