Top 10 Trường có học phí đắt nhất thế giới

Bùi Diễm Hoàng My 1611 0 Báo lỗi

Những ngôi trường nổi tiếng với học phí vô cùng đắt đỏ luôn là ưu tiên hàng đầu của những gia đình hoàng tộc hay tầng lớp giàu có cho con cháu mình đến học. ... xem thêm...

  1. Học viện Le Rosey được thành lập từ năm 1880, tọa lạc tại gần thị trấn Rolle, Thụy Sĩ. Ngôi trường này thu hút rất nhiều học sinh xuất thân quyền quý và giàu có như những người con của tỷ phú Aga Khan, Vua Albert II của Bỉ, Hoàng tử Rainier của Monaco, Jonh Lennon, Diana Ross… Ngôi trường này có mức học phí là 130.000 USD/năm (khoảng 3 tỷ đồng/năm). Mặc dù có xuất thân giàu có, nhưng học sinh của Trường Le Rosey vẫn sống một cuộc sống bình thường. Trường có nhà hát, 3 nhà ăn chính, 2 nhà ăn tự phục vụ cùng khoảng 50 phòng học, 8 phòng thí nghiệm và 1 thư viện có 30.000 đầu sách với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, trường có khoảng 400 học sinh tuổi từ 8 - 18 tới từ 67 quốc gia. Học sinh được đào tạo song ngữ Anh-Pháp và có thể học thêm tiếng Dzongkha hoặc tiếng Swahili. Trường khống chế tỷ lệ học sinh mỗi nước không chiếm quá 10% tổng số học sinh của trường. Việc này nhằm tránh tình trạng bè phái, gây chia rẽ.


    Các học sinh tại trường Le Rosey đều phải học nội trú và có những đặc quyền riêng. Trường Le Rosey có tất cả 53 lớp học và 8 phòng thí nghiệm khoa học. Ngoài ra, trường còn có các phòng học đặc biệt dành cho âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ. Trường Le Rosey còn có 10 sân tennis, một nhà hát lớn ngoài trời, một rạp xiếc, bể bơi, khu vực dành riêng cho cưỡi ngựa và săn bắn. Tương xứng với mức học phí đắt đỏ của mình, trường Le Rosey có hai khu học tập, một là ở Rolle (cạnh Hồ Geneva) để học vào mùa xuân và khu còn lại là Gstaad học vào mùa đông. Ở đây, việc dạy học được tiến hành bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp, ngoài ra, các học sinh có thể học thêm bằng ngoại ngữ khác nếu có nhu cầu. Khi học tập tại đây, học sinh được khuyến khích khám phá sáng tạo, hằng năm, trường thường tổ chức các tour du lịch nước ngoài để giúp các học sinh tìm hiểu về văn hóa của các nước trên thế giới.

    Toàn cảnh Trường Le Rosey
    Toàn cảnh Trường Le Rosey
    Học sinh của Aiglon College
    Học sinh của Aiglon College

  2. Trường Aiglon được thành lập vào năm 1949 bởi John Corlette - một kiến trúc sư vô cùng nổi tiếng. Đây là một trường trung học nội trú, theo mô hình phi lợi nhuận nổi tiếng của Thụy Sĩ nằm tại làng nói tiếng pháp Chesières trong dãy núi Alps. Tập thể học sinh trường Aiglon gồm 368 học sinh trong đó 89% là học sinh nội trú, học sinh có thể bắt đầu học trung học cơ sở từ 9 tuổi. Đây là trường mang phong cách giáo dục của Anh, dựa trên sự phát triển cân bằng của tâm trí, cơ thể, tinh thần. Trường Aiglon phù hợp với những người ưa thích sự mạo hiểm khi mà núi là lớp học, nơi trượt tuyết, thám hiểm và giáo dục ngoài trời là một phần trong cuộc sống hàng ngày.

    Aiglon College tọa lạc tại Chesières-Villars, có hướng nhìn ra ngọn núi ngọn núi cao nhất dãy Alps - Mont Blanc. Đây là một trường nội trú nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Triết lý đào tạo của trường Aiglon đó chính là tâm trí, thể chất và tinh thần nên ở đây có đầy đủ các điều kiện để học sinh có cơ hội phát triển: khu học xá có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của những dãy núi - địa điểm tuyệt vời dành cho các hoạt động thể thao, giải trí, sự kiện văn hóa, cũng như những chuyến khám phá khó quên, khu nghiên cứu thiên văn vô cùng hiện đại có thể giúp học sinh trang bị thêm các kiến thức bổ ích về thiên văn, máy tính và địa lý… Đây là ngôi trường được một số người nổi tiếng theo học như nam diễn viên Michel Gill, công nương Tatiana của Hy Lạp và Đan Mạch... Với những điều đặc biệt đó, học phí của Aiglon cũng không hề rẻ, khoảng 99.270 USD/năm

    Trường Aiglon College
    Trường Aiglon College
    Trường Aiglon College, Thụy Sĩ
    Trường Aiglon College, Thụy Sĩ
  3. Beau Soleil được thành lập từ năm 1910, là một trong những trường nội trú tư nhân lâu đời nhất ở Thụy Sĩ. Trường nằm ở một vị trí rất đặc biệt, trên dãy Alps và ở độ cao hơn 1.350 m so với mực nước biển. Với mức học phí 99.270 USD/năm, trường nhận học sinh từ 11 đến 18 tuổi, đến từ 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. Chương trình học ở đây được giảng dạy bằng cả bằng tiếng Anh, tiếng Pháp. Trường còn chú ý tập trung vào các hoạt động thể thao ngoài trời như trượt tuyết, trượt băng... Công chúa Marie của Đan Mạch, Đại công thế tử Guillaume của Luxembourg... đã theo học tại ngôi trường đặc biệt này.


    Beau Soleil là một trong những trường nội trú lâu đời nhất ở Thụy Sĩ và cũng gần như đắt nhất trên thế giới. Nhà trường đã dạy chương trình tiếng Pháp toàn phần và một phần trọng tâm quốc tế về giấy chứng nhận giáo dục trung học quốc tế (IGCSE) và Tú tài quốc tế (IB). Trường nổi tiếng với việc tổ chức một loạt các thách thức, cuộc thám hiểm và các chuyến đi tới các điểm đến như Campuchia, Tanzania và Ghana. Trong những năm gần đây, các sinh viên đã tăng lên nhiều ngọn núi lớn, bao gồm Kilimanjaro, Meru và Cotopaxi. Trượt dốc trượt tuyết và sân golf chỉ là một phút đi bộ từ trường, với đầy đủ các chương trình thể thao mùa đông trong suốt tuần luôn mùa trượt tuyết miễn phí và vào cuối tuần.

    Toàn cảnh Beau Soleil
    Toàn cảnh Beau Soleil
    Kí túc xá của  Beau Soleil
    Kí túc xá của Beau Soleil
  4. Collège du Léman được thành lập vào năm 1960, tọa lạc tại Versoix, Thụy Sĩ. Trường được xây dựng trên tổng diện tích hơn 20 mẫu Anh, bao gồm nhiều khu học xá được trang bị những trang thiết bị hiện đại bậc nhất. Với tôn chỉ của mình là nghiêm ngặt về chất lượng giảng dạy, môi trường sống và học tập chuyên biệt dành cho sinh viên, Collège du Léman luôn cố gắng xây dựng chương trình giảng dạy kết hợp với các hoạt động ngoại khóa nhằm phát huy tối đa tiềm năng, tố chất sáng tạo, khả năng tư duy của từng cá nhân sinh viên theo học tại trường. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa bổ ích cũng được đan xen để đảm bảo sự cân bằng cho học sinh.

    Với mức học phí 84.760 USD/năm, Collège du Léman thu hút hơn 2,000 sinh viên, trong đó có khoảng 100 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Khuôn viên của trường trải dài trên diện tích 8 héc ta đến cả thành phố Geneva và vùng núi. Học sinh tại trường sẽ được tham gia nhiều khóa học đa dạng khác ngoài giờ học trên lớp như như yoga, điêu khắc, ảo thuật và hội họa. Collège du Léman đào tạo theo chương trình cấp bằng tú tài quốc tế, tú tài Pháp, Maturité Thụy Sĩ (chứng nhận cần thiết để học thẳng lên đại học ở nước này), bằng tốt nghiệp trung học Mỹ hay chứng chỉ giáo dục trung học quốc tế theo chuẩn Cambridge. Ngoài ra, học sinh còn được học tiếng Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Italy hoặc Tây Ban Nha…

    Trường Collège du Léman
    Trường Collège du Léman
    Học tập tại Collège du Léman
    Học tập tại Collège du Léman
  5. Leysin American là một trường học danh giá, nổi tiếng với các khu trượt tuyết và trượt ván tuyết ở Thụy Sĩ. Leysin American đặt niềm tin mạnh mẽ vào mối quan hệ giữa trường học, phụ huynh và các em học sinh. Ngoài các chương trình học tập trên lớp, học sinh của trường còn có thể tham gia vào các chương trình ngoại khóa như các hoạt động giải trí thú vị, các chuyến du lịch khám phá văn hóa hay các khóa học về mỹ thuật. Môi trường nội trú của trường rất thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ các học sinh và tạo cảm giác gần gũi như sống ở nhà. Đặc biệt, các giảng viên của trường cũng sống cùng ký túc xá với học sinh vì trường luôn tin tưởng vào nền giáo dục với trọng tâm lấy học sinh làm trung tâm, nơi những mối quan hệ thân thiết có thể giúp các em đạt được tiềm năng của mình. Với mức học phí 82.000 USD/năm, Leysin American vẫn luôn thu hút được một lượng học sinh rất lớn, đặc biệt là một số thành viên của gia đình Hoàng gia Saudi Arabia.


    Cơ sở vật chất của trường cũng rất đa dạng gồm các trung tâm truyền thông, thư viện, nhà hát, phòng biểu diễn, phòng máy tính, trung tâm nghệ thuật, trường cưỡi ngựa, sân trượt băng, sân chơi tennis, khúc côn cầu và bể bơi. Tỷ lệ giáo viên/học sinh ở Leysin American School là 1:8 và trung bình mỗi lớp học có 12 học sinh. Trường có chương trình đạo tạo bài bản, hướng học sinh vào những ngôi trường đại học danh giá trên thế giới. Khoảng 99% học sinh tại trường sau khi tốt nghiệp theo học chương trình giáo dục cao hơn. Các thành viên gia đình hoàng gia Ả rập Saudi là một trong nhiều cựu học sinh của trường. Trường có hơn 300 học sinh đến từ 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có 12% học sinh là người Mỹ.

    Trường Leysin American vào một ngày mùa đông
    Trường Leysin American vào một ngày mùa đông
    Học tập ở Leysin American
    Học tập ở Leysin American
  6. Institut auf dem Rosenberg là một trường học vô cùng đặc biệt. Khác hẳn với những ngôi trường có quy mô lớn khác, Institut auf dem Rosenberg chỉ có 260 học sinh nội trú đến từ 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tỷ lệ giáo viên và học sinh là 1:4, mỗi lớp trung bình chỉ có 8 em. Học sinh theo học ở đây có thể chọn một trong 5 chương trình giảng dạy, trong đó có level A của Anh, Matura của Thụy Sĩ, Abitur của Đức.Với những gì ngôi trường này mang đến cho học sinh thì mức học phí 81.000 USD/năm là rất xứng đáng. Rất nhiều cựu sinh viên của trường là các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp cũng như hoàng gia các nước trên thế giới.


    Ngôi trường này có mức học phí cao ngất ngưởng. Đây là ngôi trường của những cậu ấm cô chiêu có xuất thân danh giá, hầu hết đến từ những tập đoàn kinh doanh lớn và sẽ chuẩn bị tiếp bước công việc kinh doanh của gia đình. Khoảng 99% học sinh của trường đều được nhận vào những trường đại học hàng đầu thế giới sau này. Bên cạnh việc học tập, học sinh cũng sẽ được tham gia nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa và các hoạt động rèn luyện thể thao như đánh golf, cưỡi ngựa, trượt tuyết… Ngoài ra, học sinh cũng có thể chọn tham gia vào các hoạt động sáng tạo như kịch, âm nhạc cũng như nghệ thuật và thiết kế.

    Toàn cảnh trường Institut auf dem Rosenberg
    Toàn cảnh trường Institut auf dem Rosenberg
    Cổng vào của trường Institut auf dem Rosenberg
    Cổng vào của trường Institut auf dem Rosenberg
  7. Think Global là một ngôi trường rất khác biệt. Đây là trường di động toàn cầu đầu tiên trên thế giới, mặc dù trường có trụ sở tại New York, Mỹ. Học sinh của trường sẽ được học tập ở 4 quốc gia khác nhau mỗi năm, cho phép học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế các môn học trong những khu vực đó. Cứ mỗi giáo viên sẽ phụ trách 3 học sinh và có tỷ lệ đỗ 100% bằng đại học quốc tế. Mặc dù chỉ mới hoạt động được 7 năm nhưng Think Global với mức học phí 78.600 USD/năm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những ngôi sao nhạc rock khi gửi gắm con cái của mình.


    Ngoài giờ học, học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Từ các câu lạc bộ leo núi, piano đến trò chơi thẻ bài. Ngoài ra, nhà trường thường tổ chức các chuyến du ngoạn trên hồ, hoặc hoạt động "European Discovery Week", nơi học sinh được tham quan nhiều nước châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy... Cơ sở vật chất của trường cũng rất đa dạng gồm các trung tâm truyền thông, thư viện, nhà hát, phòng biểu diễn, phòng máy tính, trung tâm nghệ thuật, trường cưỡi ngựa, sân trượt băng, sân chơi tennis, khúc côn cầu và bể bơi.

    Học tập tại Think Global
    Học tập tại Think Global
    Think Global, Mỹ (Ảnh minh họa)
    Think Global, Mỹ (Ảnh minh họa)
  8. TASIS được thành lập vào năm 1956 bởi M. Crist Fleming. Trong vài năm đầu, Trường nằm ở Locarno, sau đó ở Lugano-Loreto, cho đến khi mua Villa de Nobili thế kỷ 17 ở Montagnola vào năm 1960. Trường và khu học xá tiếp tục phát triển trong suốt những năm, thêm chương trình sau đại học vào năm 1959 và các chương trình mùa hè vào năm 1972. Kể từ đó, TASIS đã mở rộng bao gồm các trường học và chương trình mùa hè trong nước Anh, Hy Lạp, Síp, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Puerto Rico. Năm 1983, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã vinh danh Fleming vì những nỗ lực đáng kể và những đóng góp to lớn của bà đối với việc phát triển giáo dục ở cấp độ quốc tế. Ông nói rằng các trường TASIS đã "giới thiệu hàng nghìn người Mỹ với văn hóa và nền văn minh châu Âu" và nhiều sinh viên nước ngoài đến "những gì tốt nhất mà nước Mỹ phải cung cấp trong giáo dục, văn hóa và cơ hội của mình."

    Trường thuộc sở hữu của TASIS Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận. Ban Giám đốc chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh hoạt động của Trường. TASIS được công nhận bởi Hiệp hội các trường học & cao đẳng New England và Hội đồng các trường quốc tế. Học sinh được khuyến khích phát triển cả với tư cách người học và công dân toàn cầu. Nội dung khóa học hướng tới truyền thống nghệ thuật tự do cổ điển và TASIS tận dụng vị trí của mình để tham quan nhiều địa điểm trưng bày di sản văn hóa này. Học sinh tiểu học theo nền tảng kiến thức cốt lõi chương trình giảng dạy cũng như chương trình giảng dạy phần tiếng Ý liên quan đến luật bang giao. Học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo một chương trình mạnh mẽ, đầy thử thách bao gồm các khóa học nội dung Tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung (EAL), vị trí nâng cao các khóa học và tú tài quốc tế chương trình. Đỉnh của trường phản ánh những phẩm chất và giá trị của trường: ngọn tháp đại diện cho văn hóa nhân văn, ngọn đèn khôn ngoan sapientia, sách kiến thức khoa học, và sự thật về mặt trời veritas. Trường có mức học phí là 78.000 USD/năm.

    Toàn cảnh trường TASIS
    Toàn cảnh trường TASIS
    Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS)
    Trường Mỹ ở Thụy Sĩ (TASIS)
  9. Trường trung học quốc tế Brillantmont International School được thành lập từ năm 1882 luôn biết cách mang đến cho học sinh những trải nghiệm cuộc sống vô cùng phong phú, đa dạng và đầy tính nhân văn. Brillantmont có một chương trình giáo dục rất nghiêm ngặt, luôn đào sâu vào những gì học sinh cần, những khóa học ở đây cho phép các em tự tin tiến vào những trường Đại học hàng đầu thế giới. Trường Brillantmont nằm ở trung tâm Châu Âu, cũng là điểm giao thoa giữa ba quốc gia lớn: Pháp, Đức, Ý, nên đây là nơi thích hợp để các em học sinh có cơ hội trao đổi văn hóa cũng như ngôn ngữ. Mức học phí 63.800 - 73.300 USD/năm dường như không làm cho mức độ nổi tiếng của trường dừng lại.


    Đây là ngôi trường nội trú dành cho cả nam và nữ trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi. Mỗi năm, trường chỉ tuyển sinh khoảng 150 học viên. Ở Brillantmont, mỗi lớp học chỉ có 15 học sinh. Học sinh bắt buộc phải học thêm tiếng Pháp, ngôn ngữ chính của vùng này. Tỷ lệ giảng viên/học sinh là 1:4. Trường cung cấp các chương trình học quốc tế dạy bằng tiếng Anh, tạo nền tảng vững chắc để học sinh có thể bước tiếp vào những trường đại học danh giá sau này. Với 130 sinh viên đến từ 35 quốc gia khác nhau, trường quốc tế Brillantmont là ngôi trường mang tầm quốc tế với sự đa dạng về văn hóa. Trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất ngay trong khu vực kỹ túc xá với nhiều môn thể thao như tennis, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, gym, hockey và nhiều môn thể thao khác nhằm phục như nhu cầu thể dục thể thao cũng như nâng cao sức khỏe cho học viên.

    Toàn cảnh trường Brillantmont
    Toàn cảnh trường Brillantmont
    Học tập tại Brillantmont
    Học tập tại Brillantmont
  10. Được thành lập vào năm 1970 bởi Richard Jackson, ngôi nhà chính là một dinh thự thời Edward nằm trên diện tích 200 mẫu Anh (0,81 km 2 ) ở Surrey Hills. Các sinh viên thực tập, tuổi từ 16 - 19, tổ chức việc học và giải trí của họ trong 8 ngôi nhà: The Hurtwood Main House, The Lodge, Radnor Cottage, Peaslake House, Ewhurst Place, the Turrets, Beatrice Webb House và Cornhill Manor. Vào mùa hè năm 2007, Hurtwood đã trao lại Leith Hill Place (cũng là một khu nhà trọ dành cho sinh viên) cho National Trust. Họ mua Cornhill Manor về phía làng Ewhurst, một ngôi làng chủ yếu tập trung ở nông thô, sẵn sàng cho khai giảng năm học 2007 - 2008. Mỗi nhà đều có khuôn viên riêng. Trường không thuộc hệ phái nào, cung cấp khóa học dự bị đại học hai năm cho học sinh thường từ 16 đến 19 tuổi, chủ yếu tập trung vào trình độ GCE 'A'. Có khoảng 300 học sinh, chia đều cho nam và nữ. Cũng có một tỷ lệ cao sinh viên nước ngoài theo học tại trường, đặc biệt là từ Trung Quốc.

    Trường có thành tích học tập quốc gia mạnh mẽ, thường xuyên được xếp hạng trong một loại rộng như một trường đồng giáo dục hàng đầu. Trường có điểm giá trị gia tăng theo ngữ cảnh sau 16 cao nhất so với bất kỳ trường nào ở Vương quốc Anh. Điều này tính đến thành tích của sinh viên khi nhập học và đo lường những cải thiện mà họ đạt được trong quá trình học tập. Chỉ riêng tòa nhà chính là dinh thự Edwardian đã được đặt trong khuôn viên 200 mẫu Anh ở Surrey Hills. Hurtwood House là một trong những trường nội trú dạy chung cả nam và nữ thuộc top hàng đầu ở Anh. Đây còn là trường học phi tôn giáo. Đặc biệt, Hurtwood House nằm trong top 100 trường Trung học đào tạo A level tốt nhất ở Anh năm 2010. Với mức học phí 48.600 USD/năm, ngoài chương trình đào tạo chuyên nghiệp, trường còn tạo điều kiện cho học sinh thỏa sức sáng tạo, tỏa sáng với niềm đam mê nghệ thuật của mình.

    Trường Hurtwood House
    Trường Hurtwood House
    Học sinh của Hurtwood House
    Học sinh của Hurtwood House



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy