Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

  1. Top 10 Vinamilk
  2. Top 9 Viettel
  3. Top 8 VinGroup
  4. Top 7 Sabeco
  5. Top 6 Masan Consumer
  6. Top 5 FPT
  7. Top 4 Vietcombank
  8. Top 3 Vietinbank
  9. Top 2 THACO
  10. Top 1 BIDV

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Anh Đinh 678 0 Báo lỗi

Thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Bạn có biết thương hiệu nào có giá trị nhất Việt Nam không? Hãy cùng Toplist đến với Top 10 ... xem thêm...

  1. Vinamilk có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, là công ty số một trong ngành sản xuất và phân phối sữa tại Việt Nam. Tiền thân của Vinamilk là một công ty nhà nước, được thành lập từ năm 1976 với tên gọi là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Thực phẩm miền Nam. Năm 1992, Vinamilk chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam và được cổ phần hóa vào năm 2003.

    Vinamilk hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa tươi, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua hộp và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc. Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các nhóm hàng chính: sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đặc, kem phô mai và sữa đậu nành.

    Vinamilk là tấm gương tiêu biểu cho việc cổ phần hóa thành công một công ty nhà nước. Tổng Giám đốc của Vinamilk là bà Mai Kiều Liên, được tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á. Cũng theo Forbes Việt Nam, tổng giá trị thương hiệu của Vinamilk là 1,7148 tỉ USD, đứng đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017.
    Công ty Vinamilk
    Công ty Vinamilk

  2. Top 9

    Viettel

    Viettel là tên viết tắt của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông với 100% vốn nhà nước. Tiền thân của Viettel là Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO) thành lập năm 1989. Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ cho quân đội và an ninh, SIGELCO là doanh nghiệp duy nhất được xây dựng và sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin từ Bắc vào Nam. Năm 2000, SIGELCO chính thức tham gia vào thị trường dịch vụ viễn thông, phá vỡ thế độc quyền của VNPT trong lĩnh vực mạng di động. Năm 2003, SIGELCO chính thức đổi tên thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội như hiện nay, trực thuộc Bộ quốc phòng.

    Hiện nay Viettel đang dẫn đầu thị trường viễn thông ở Việt Nam. Không chỉ dẫn đầu thị trường viễn thông ở trong nước, Viettel còn đầu tư ở các thị trường nước ngoài, bao gồm 7 quốc gia ở 3 châu lục. Năm 2013, Viettel cán mốc 1 tỉ USD ở doanh thu đầu tư nước ngoài. Tính đến năm 2012, tổng doanh thu của Viettel lên đến 7 tỉ USD, với tổng số 60 triệu thuê bao trên toàn cầu. Giá trị thương hiệu của Viettel theo Forbes Việt Nam hiện nay là 849,6 triệu USD.
    Tập đoàn Viettel
    Tập đoàn Viettel
  3. Được xem như là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, VinGroup chắc chắn có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017. Tập đoàn VinGroup được thành lập từ năm 1993, với tên ban đầu là Technocom, hoạt động trong lĩnh vực mì gói tại Ukraine. Năm 2011, VinGroup chính thức ra đời bằng việc sáp nhập giữa hai công ty là VinPearl và Vincom, được xem như là sự sáp nhập lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay.

    VinGroup hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các công ty: VinHomes (bất động sản), VinPearl (khu resort du lịch cao cấp), VinCom (trung tâm thương mại, bán lẻ), VinSchool (giáo dục), VinMec (y tế), VinMart (siêu thị bán lẻ) và những công ty con khác như A Đây Rồi (thương mại điện tử), VinEco, VinPro, VinDS, VinCommerce...

    VinGroup
    hiện vẫn đang dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản. Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinGroup là ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất Việt Nam từ năm 2010 đến nay. Giá trị thương hiệu của VinGroup được Forbes Việt Nam định giá là 299,3 triệu USD vào năm 2017.
    Tập đoàn VinGroup
    Tập đoàn VinGroup
  4. Top 7

    Sabeco

    Sabeco là tên viết tắt của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. Tiền thân của Sabeco là một xưởng bia tư nhân do một thương nhân người Pháp tên Victor Larue mở ra ở Sài Gòn từ năm 1875. Năm 1910, xưởng chính thức phát triển thành một nhà máy bia mang tên Nhà Máy Bia Chợ Lớn và năm 1927 sáp nhập vào hệ thống của hãng bia BGI, Pháp. Năm 1977, hai năm sau thống nhất đất nước, nhà máy bia này được quốc hữu hóa, đổi tên thành Nhà máy bia Sài Gòn, hoạt động theo hình thức kế hoạch hóa tập trung Xã Hội Chủ Nghĩa. Công ty được cổ phần hóa từ năm 2003 và lấy tên như hiện nay. Tuy được cổ phần hóa nhưng nhà nước vẫn nắm giữ 90% vốn điều lệ và Bộ công thương là đơn vị đang nắm giữ số vốn này.

    Sabeco là doanh nghiệp đang đứng đầu thị trường rượu bia và nước giải khát ở Việt Nam. Các thương hiệu bia nổi tiếng như bia SaiGon, bia 333 đều là những sản phẩm của Sabeco. Sabeco được Forbes Việt Nam thẩm định giá trị thương hiệu là 254,5 triệu USD.
    Các sản phẩm của Sabeco
    Các sản phẩm của Sabeco
  5. Dù từng gặp scandal cách đây một năm, Masan Consumer hay còn có tên gọi chính thức là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, là một công ty trong lĩnh vực thực phẩm, tiêu dùng và hàng tiêu dùng, vẫn tiếp tục lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Masan Consumer là một công ty con của Masan Group - một tập đoàn đa ngành của Trung Quốc, tại Việt Nam. Masan Consumer là công ty thực phẩm, tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Masan Group sở hữu nhiều thương hiệu nước tương, nước mắm, mì ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng. Trong đó có rất nhiều sản phẩm đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như nước mắm Nam Ngư, nước mắm Chinsu, nước tương Tam Thái Tử, mì Omachi, mì Kokomi, Vinacafe, cafe Wake-Up...

    Masan Consumer
    được Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu là 217,9 triệu USD.
    Các sản phẩm của Masan Consumer
    Các sản phẩm của Masan Consumer
  6. Top 5

    FPT

    FPT là tên viết tắt của Công ty Cổ phần FPT, được biết đến như tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. FPT khi mới thành lập có tên là Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm thành lập từ năm 1988, áp dụng công nghệ mới vào chế biến thực phẩm (Chữ gốc FPT ban đầu có nghĩa là The Food Processing Technology Company). Đến năm 1990, FPT đổi tên thành Công ty Đầu tư và Công nghệ (The Corporation for Financing Promoting Technology) với công nghệ thông tin là lĩnh vực hoạt động chủ yếu. Công ty được cổ phần hóa chính thức vào năm 2002.

    Tập đoàn FPT sở hữu 8 công ty thành viên, bao gồm FPT Software, FPT Information System, FPT Telecom, FPT Online, FPT Education, FPT Trading, FPT Retail, FPT Investment và 2 công ty liên kết là FPT Securities và FPT Capital. Bốn lĩnh vực chính yếu mà FPT đang hoạt động mạnh mẽ nhất, đó là công nghệ, viễn thông, bán lẻ và giáo dục.

    Ở lĩnh vực công nghệ thông tin, FPT đang dẫn đầu còn ở lĩnh vực viễn thông, FPT cũng chỉ đứng sau VNPT về tổng số thuê bao sử dụng dịch vụ mạng trên toàn quốc. Theo VnReport thì FPT là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau VinGroup. FPT được Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu là 176,2 triệu USD.
    Một cửa hàng bán lẻ của FPT
    Một cửa hàng bán lẻ của FPT
  7. Ngân hàng đầu tiên xuất hiện trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 đó là Vietcombank. Vietcombank là tên viết tắt của Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, một trong Big4 của ngành ngân hàng, bao gồm Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV. Vietcombank được thành lập từ năm 1963, có trụ sở chính tại 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Vietcombank hiện có gần 14.000 cán bộ nhân viên, với hơn 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm 1 Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Chi nhánh Sở Giao Dịch, 1 Trung tâm Đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch trên toàn quốc, 2 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con và 1 văn phòng đại diện tại nước ngoài, 6 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.100 máy ATM và trên 49.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc.

    Vietcombank là công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam nếu tính theo số vốn hóa. Vốn điều lệ Vietcombank năm 2017 là 35.952 tỉ VNĐ. Kết thúc kỳ tài khóa năm 2016, Vietcombank có tổng tài sản là 787.907 tỉ VNĐ. Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu của Vietcombank là 137 triệu USD.
    Trụ sở Vietcombank
    Trụ sở Vietcombank
  8. Xếp ngay sau Vietcombank là một ngân hàng nhà nước khác trong Big4, đó là Vietinbank, hay còn có tên gọi là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam. Vietinbank được tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào năm 1988, có trụ sở chính tại 108 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. VietinBank hiện có 1 Sở giao dịch, 150 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm trải rộng toàn quốc.

    Vietinbank có số vốn điều lệ năm 2017 là 37.234 tỉ VNĐ. Forbes Việt Nam đánh giá trị giá thương hiệu của Vietinbank là 137 triệu USD.
    Trụ sở Vietinbank
    Trụ sở Vietinbank
  9. Top 2

    THACO

    THACO là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Truong Hai Auto Corporation) được thành lập từ năm 1997, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - lắp ráp - phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm sản xuất và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); Sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu). Hệ thống phân phối gồm 93 showroom và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc. Tính đến giữa năm 2016, số lượng nhân sự của công ty đã lên đến gần 16.000 người.

    THACO là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam, được Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu là 130 triệu USD.
    Nhà máy sản xuất của THACO
    Nhà máy sản xuất của THACO
  10. Top 1

    BIDV

    Và xếp thứ 10 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017BIDV - một trong nhóm Big4 ngành ngân hàng. BIDV có tên gọi chính thức là Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. BIDV được thành lập từ năm 1957 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng kiến thiết Việt Nam, trực thuộc Bộ Tài chính.

    BIDV có tổng cộng hơn 25.000 cán bộ, công nhân viên, sở hữu 190 chi nhánh và 815 phòng giao dịch, 1.824 ATM và 34.000 POS tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. BIDV được đánh giá là ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam tính theo tổng trị giá tài sản, với tổng tài sản là 1.007.000 tỉ VNĐ. Năm 2017, BIDV cũng được tạp chí Finance Asia đưa vào Top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á. Tạp chí Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu của BIDV là 124,32 triệu USD.
    Trụ sở BIDV
    Trụ sở BIDV



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy