Top 10 Bí quyết giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên

Khánh Bình Đinh Xuân 183 1 Báo lỗi

Cho dù mục đích của bạn là cải thiện sức khỏe tổng quát của bản thân hay chỉ đơn giản là giảm cân, việc đốt cháy mỡ thừa có thể khá khó khăn. Ngoài chế độ ăn ... xem thêm...

  1. Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc được dùng trong nhiều công thức ăn uống của gia đình. Cà chua giàu dưỡng chất vừa tốt cho vẻ đẹp làn da, vừa chăm sóc sức khỏe và cả vóc dáng. Cà chua là loại quả có tác dụng giảm cân tuyệt vời đang được yêu thích và sử dụng bởi phụ nữ Nhật. Loại quả này mọng nước, giàu chất xơ, vitamin C, A, chứa lượng calo cực thấp, đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng. Lượng calo trong cà chua rất thấp, nhờ chất xơ và các axit amin có trong cà chua giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, tăng cường trao đổi chất cũng như giảm sự tích tụ mỡ thừa nhanh chóng. Không những vậy, khi ăn hoặc uống nước ép cà chua còn giúp ngăn ngừa táo bón. Nếu bạn vừa muốn sức khỏe tốt lại còn dưỡng da hồng hào và cải thiện vòng eo quá khổ. Để sử dụng hiệu quả nhất, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Các chuyên gia Nhật khuyên bạn ăn liên tục trong 3 - 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.


    Cà chua là một loại thực phẩm không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nó rất giàu chất chống oxy hóa lycopene, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra cà chua cũng là một nguồn dồi dào vitamin A, C, kali, folate, vitamin K. Cà chua là loại quả có lượng carb thấp, giàu chất xơ và nước nhưng lại chứa rất ít calo. Điều này giúp tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hơn nữa cũng có các nghiên cứu chỉ ra cà chua giúp kích thích sản xuất các acid amin có vai trò đốt cháy chất béo trong cơ thể, cũng hỗ trợ làm tăng quá trình trao đổi chất. Nhiều chuyên gia cũng khuyên bạn có thể ăn cà chua trước bữa ăn khoảng 30 phút. Vì lượng đường tự nhiên và lượng nước có trong cà chua sẽ làm tăng cảm giác no và giảm đi cơn thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả hơn. Cà chua chứa hàm lượng axit cao nên không tốt với những ai gặp vấn đề dạ dày, tuyến tụy và cả túi mật. Vì ăn cà chua sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp và nặng nề hơn, nên chú ý và ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều cùng 1 lúc.

    Cà chua giúp giảm cân
    Cà chua giúp giảm cân
    Cà chua giúp giảm cân
    Cà chua giúp giảm cân

  2. Top 2

    Bưởi

    Bưởi là một loại trái cây rất phổ biến và được nhiều người ưa thích vì nó rất dễ ăn, bổ dưỡng, lại đồng thời là cách giảm cân hiệu quả. Bưởi cung cấp cho bạn một lượng lớn vitamin, đặc biệt là vitamin c có tác dụng tăng cường sức đề kháng đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn. Lượng nước dồi dào có trong mỗi trái bưởi cũng hạn chế được cảm giác đói từ đó có thể hạn chế tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Để kiểm soát cân nặng của mình, nhiều người nổi tiếng từ năm 1930 đã biết cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate, giúp làm giảm lượng isulin (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo) trong cơ thể. Tuân thủ chế độ ăn như trên, trong vòng 12 tuần bạn có thể giảm 3,5kg. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn này.


    Một nghiên cứu khoa học được thực hiện trên 100 người mắc chứng béo phì, phân thành ba nhóm. Nhóm đầu tiên ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, thực hiện 3 lần trong ngày. Nhóm thứ hai uống nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn. Nhóm thứ ba là nhóm không ăn bưởi. Các nhóm này đều không thay đổi thói quen ăn hàng ngày. Sau 12 tuần, nhóm thứ nhất - những người ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn giảm được trung bình 1,62 kg. Tuy sự thay đổi của chế độ này chưa đáng kể nhưng có thể coi đó là kết quả khả quan bởi họ vẫn giữ nguyên khẩu phần ăn trước đây. Trong khi đó, nhóm những người uống nước ép bưởi 3 lần mỗi ngày giảm được 1,48 kg trong 12 tuần và nhóm những người không ăn bưởi vẫn giữ nguyên cân nặng. Đó là lý do vì sao bạn có thể tham khảo cách giảm cân từ bưởi nhé!

    Bưởi có tác dụng giảm cân
    Bưởi có tác dụng giảm cân
    Bưởi giúp giảm cân
    Bưởi giúp giảm cân
  3. Top 3

    Táo

    Táo luôn được xem là món tủ của các chị em đang muốn giảm cân. Trong thành phần của mỗi quả táo, lượng calo và natri rất thấp. Ngược lại nó chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong một quả táo, lượng calo trung bình chỉ khoảng 70 calo, do đó bạn có thể thoải mái ăn mà không cần lo lắng về việc mình sẽ bị tăng cân. Ngoài ra, trong táo còn chứa axit malic, loại axit có tác dụng phân giải hiệu quả các tế bào mỡ có trong cơ thể, phòng chống được việc tăng cân, cùng với pectin - loại chất xơ có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.


    Thành phần chính có trong táo là Carbohydrate và nước, dù cũng chứa khá nhiều đường nhưng là những loại đường đơn nên không khiến lượng calo trong táo tăng lên quá nhiều. Không chỉ vậy, vì táo có chứa nhiều chất xơ và polyphenol nên có chỉ số đường huyết (GI) tương đối thấp. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cứ 1 trái táo xanh nguyên vỏ chứa khoảng 80 calo, còn khi đã gọt vỏ thì chỉ còn 63 calo. Tương tự với cách tính đó thì 1 quả táo đỏ còn nguyên vỏ sẽ có khoảng 100 calo, đã gọt vỏ thì sẽ hao hụt đi một lượng calo và còn khoảng 80 calo.

    Táo có tác dụng giảm cân
    Táo có tác dụng giảm cân
    Táo giúp giảm cân
    Táo giúp giảm cân
  4. Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới mềm, có màu vàng cam. Loại quả này thuộc họ Caricaceae, có hình tròn, bầu bĩnh. Hương vị của nó phụ thuộc vào việc bạn đang ăn đu đủ chín hay chưa chín. Khi chín, đu đủ ngọt và có hương vị sánh với dưa. Còn đu đủ chưa chín ít hoặc không có hương vị. Đu đủ có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới, với nguồn gốc ban đầu ở Mexico và Nam Mỹ. Loại trái cây này được người dân bản địa đưa vào vùng biển Caribe, cuối cùng được đến châu Âu và các đảo Thái Bình Dương trước khi du nhập vào Hawaii vào những năm 1800. Ăn đu đủ giúp giảm cân vì lượng calo thấp. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp chất xơ dồi dào, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể và giúp no lâu hơn. Kết quả là bạn có thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

    Đặc biệt, chất xơ trong đu đủ cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Với việc cải thiện tiêu hóa, bạn sẽ cảm thấy bớt đầy hơi hơn, giúp làm phẳng dạ dày. Thực tế, đu đủ xanh có chứa một lượng mủ cao, do đó nhưng người bị ứng với mủ không nên ăn. Điều quan trọng là bạn nên tránh ăn đu đủ xanh nếu đang mang thai, vì nhựa mủ có thể gây co thắt tử cung và chuyển dạ sớm. Với lượng dưỡng chất cao, calo thấp…ăn đu đủ sẽ giúp hạn chế thèm ăn vặt, hỗ trợ rất tốt cho việc giảm béo. Đặc biệt, các loại vitamin C, vitamin A trong đu đủ cũng sẽ giúp tiêu hóa năng lượng tốt hơn. Ngừa cơ thể tích tụ các tế bào mỡ thừa gây tăng cân. Đu đủ vừa có tác dụng làm đẹp, tốt cho tiêu hóa, chống ung thư, vừa có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhiên. Chỉ có chưa đầy 32 calo trong 100g đu đủ, chỉ 100g đu đủ trước bữa ăn sẽ giúp bạn nhanh có cảm giác no hơn, giảm lượng cơm và các món giàu calo khác.

    Đu đủ có tác dụng giảm cân
    Đu đủ có tác dụng giảm cân
    Đu đủ giúp giảm cân
    Đu đủ giúp giảm cân
  5. Kiwi không chỉ là một loại trái cây hấp dẫn người thưởng thức bởi màu xanh bắt mắt và mùi vị tươi mát, đó còn là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt, kiwi cũng được xem là một loại trái cây hỗ trợ quá trình ăn kiêng, giảm cân cực kỳ hiệu quả và lành mạnh. Những phụ nữ thích làm đẹp luôn coi kiwi là lựa chọn hàng đầu bởi trong nó chứa 1 lượng vitamin C rất lớn, cùng với 1 lượng kali phong phú và chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả. Vì vậy, trong thực đơn giảm cân của phụ nữ không thể thiếu loại quả này. Dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt rất tốt vì enzyme phân giải protein rất mạnh. Kiwi có vị hơi chua, rất có lợi cho cơ thể, dễ tiêu hóa và làm đẹp da.


    Ngoài ra, Kiwi chứa một lượng lớn chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài hàm lượng chất xơ, kiwi còn chứa một loại enzyme, actinic, trong đó có thể phân hủy protein trong ruột một cách hiệu quả. Vì vậy, sau một bữa ăn có nhiều chất đạm, ăn kiwi là một sự lựa chọn đúng đắn vì nó có thể giúp phá vỡ các protein dai từ thịt và cá thường có thể gây đầy hơi. Kiwi cũng có tác dụng nhuận tràng nhẹ có thể giúp ích cho hệ tiêu hóa chậm. Kiwi có chứa chất chống ôxy hóa, trong đó lutein được cho là có ảnh hưởng đến khả năng điều hòa huyết áp của loại trái cây này. Vitamin C trong kiwi cũng có thể góp phần làm giảm huyết áp.

    Kiwi có tác dụng giảm cân
    Kiwi có tác dụng giảm cân
    Kiwi giúp giảm cân
    Kiwi giúp giảm cân
  6. Rong biển là nhóm thực vật thuộc loài tảo biển, thường sống ở vùng nước lợ. Chúng thường mọc ở những rạn san hô, các vách đá dưới tầng nước sâu với điều kiện phải có ánh mặt trời để quang hợp. Rong biển khô là món ăn quý giá dành cho các tầng lớp cao quý trong xã hội thời xưa. Tuy nhiên, ngày nay, rong biển ngày càng phổ biến với mọi người. Trong rong biển có chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe và các hoạt chất Fucoxanthin kích hoạt UCPs, protein tách cặp, có vai trò thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo lưu trữ trong cơ thể thành năng lượng. Hơn thế nữa rong biển còn có khả năng giúp các mô mỡ trắng hoạt động như một chất béo đốt cháy calo để tạo ra nhiệt và hoạt chất fucoxanthin trong rong biển đóng vai trò ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới khi hạ thấp lượng insulin và giảm chất béo lưu trữ trong cơ thể. Chính vì vậy, ăn rong biển không hề bị mập, bị béo mà là phương pháp giảm cân tự nhiên cho con người.


    Bên cạnh đó, rong biển còn tốt cho tuyến giáp, tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Mặc khác, iốt là vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tổng hợp hormon tuyến giáp. Không đủ i-ốt tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormon tuyến giáp gây ra tình trạng suy giáp. Ngoài ra, nếu không bổ sung đủ i-ốt, bạn có thể bị bướu cổ. Thiếu iốt cũng có thể ảnh hưởng đến trẻ em trong quá trình phát triển ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Rong biển chứa các chất như carrageenans, agars, fucoidan, chất xơ không tiêu hóa, hỗ trợ vi khuẩn có lợi phát triển trong đường tiêu hóa. Ngoài ra, Polysaccharides sulfate (tức là đường có trong rong biển) giúp tăng cường sự phát triển của vi khuẩn tốt và tăng axit béo ngắn hạn giúp giữ cho lớp niêm mạc của ruột khỏe mạnh.

    Rong biển
    Rong biển
    Rong biển giúp giảm cân
    Rong biển giúp giảm cân
  7. Top 7

    Chuối

    So với các loại trái cây khác, chuối chứa nhiều calo hơn. Một quả chuối trung bình có 110 calo trong khi 1 khẩu phần dâu tây tương đương chỉ cung cấp 50 calo. Tuy nhiên, với hàm lượng vitamin, phytochemical và chất xơ cao khiến chuối có lợi cho kế hoạch giảm cân lành mạnh. Chuối là một nguồn tuyệt vời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C, magiê và mangan. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp chúng ta no lâu hơn, dẫn đến giảm tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày. Chất xơ trong chuối chiếm 12% giá trị khuyến nghị hàng ngày, góp phần trực tiếp vào việc giảm cân. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tăng cường lượng chất xơ có thể làm giảm nguy cơ tăng cân tới 30%, việc tiêu thụ chuối hàng ngày giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu và lipid ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.


    Chuối xanh có hàm lượng tinh bột cao, hơn nữa so với chuối chín, chuối xanh chứa một loại tinh bột đặc biệt gọi là tinh bột kháng. Tinh bột kháng có ít đường hơn nên chỉ số calo và cholesterol cũng thấp hơn. Loại tinh bột này có thể có lợi cho việc giảm cân vì nó được tiêu hóa chậm hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, chuối xanh khó tiêu hóa hơn, vì vậy những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc sức khỏe đường tiêu hóa kém không nên ăn chuối xanh hoặc chuối chưa chín kỹ. Khi chuối chín tinh bột được chuyển thành đường tự nhiên, đó là lý do tại sao chúng có vị ngọt hơn và trở nên mềm. Mặc dù chuối chín có vị ngon hơn, nhưng chuối chín có thể không mang lại lợi ích giảm cân như bạn mong muốn.

    Chuối có tác dụng giảm cân
    Chuối có tác dụng giảm cân
    Chuối giúp giảm cân
    Chuối giúp giảm cân
  8. Cải bó xôi hay còn được biết đến với cái tên là rau bina, rau chân vịt là một nhung những loại thực vật có cuống nhỏ và lá xanh đậm. Trong rau chân vịt có rất nhiều khoáng chất, đa dạng các loại Vitamin cùng sắc tố Phytonutrients. Hơn nữa, cải bó xôi giảm cân còn được dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày và có giá trị về tính ẩm thực. Rau cải bó xôi có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon khác nhau mang đến giá trị về sức khỏe cao như ổn định huyết áp, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, những món ăn từ cải bó xôi giúp giảm cân cũng được nhiều chị em chia sẻ trên các hội nhóm làm đẹp và nhận được sự quan tâm lớn.


    Rau cải bó xôi giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt và kiểm soát cân nặng, cải bó xôi giảm cân hiệu quả do chứa rất ít Calo và chất béo. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa ngăn ngừa táo bón, duy trì lượng đường trong máu thấp. Vì vậy rau cải bó xôi thường được sử dụng trong các thực đơn giảm cân và ăn kiêng. Cải bó xôi chứa thành phần chất xơ cao, lượng lớn vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa. Bạn có thể ăn bao nhiêu rau bó xôi tùy thích mà không lo nạp vào cơ thể nhiều calo. Đó là tất cả những lý do vì sao bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.

    Sinh tố cải bó xôi giúp giảm cân
    Sinh tố cải bó xôi giúp giảm cân
    Cải bó xôi giúp giảm cân
    Cải bó xôi giúp giảm cân
  9. Một trong những lựa chọn hàng đầu trong cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất từ thiên nhiên là dùng bí đao. Bí đao là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình Việt. Không chỉ có nhiều giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon mà bổ sung bí đao vào chế độ ăn kiêng còn giúp giảm mỡ hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Trong bí đao chứa lượng nước dồi dào, không chứa chất béo tạo cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa bí đao còn có hợp chất hóa học hyterin-caperin ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột và đường tiêu hóa.


    Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: Kali, photpho, magie có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể, loại bỏ mỡ vùng bụng. Bí đao còn gọi là bí xanh, có vị ngọt nhạt, tính hàn. Bí đao có thành phần chính là nước, những bộ cây như hạt, vỏ cây, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh theo đông y. Trong thời gian đầu giảm cân bằng bí đao nếu không quen bạn nên sử dụng bí đao như các món chính trong bữa ăn rồi dần dần thay thế bí đao cho cơm trắng để đảm bảo hiệu quả giảm cân nhanh và tốt nhất. Bạn nên sử dụng bí đao thay cơm trắng 3 - 4 bữa tối/tuần với khẩu phần không quá 500g bí đao luộc kèm 1l nước luộc bí. Bạn có thể bổ sung hoa quả ít ngọt, rau xanh, các loại hạt hoặc các món ăn vặt lành mạnh nếu cảm thấy đói bụng.

    Bí đao có tác dụng giảm cân
    Bí đao có tác dụng giảm cân
    Bí đao giúp giảm cân
    Bí đao giúp giảm cân
  10. Nước ép trái cây là quá trình chiết xuất ra dung dịch từ trái cây và rau xanh, đồng thời loại bỏ đi lớp chất xơ còn thừa lại. Chúng ta có thể ép bằng tay hoặc bằng máy. Loại thực phẩm này chứa một số loại dưỡng chất và chất chống ôxy hóa, nhưng thường không có chất xơ, trừ một số loại xay nhuyễn hoàn toàn, thay vì ép. Một số người dùng nước ép như là một phương pháp detox cơ thể. Tuy nhiên, không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh việc thay các loại thức uống thường ngày bằng nước ép trái cây sẽ giúp giải độc cho cơ thể.


    Nước ép trái cây không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giảm cơn khát trong những ngày hè oi bức mà nó còn có tác dụng giảm cân rất tốt cho phái đẹp. Dùng nước ép trái cây mỗi ngày, không những giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng mà còn có một làn da đẹp. Trong nước ép trái cây có rất nhiều vitamin, chất khoáng và đường tự nhiên sẽ giúp bạn mất cảm giác thèm ăn, chống lại cơn đói. Thêm vào đó, nước ép trái cây sẽ giải phóng bớt lượng mỡ thừa giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn. Một số loại nước ép trái cây giúp giảm cân như: Nước ép cà chua, Nước ép dưa leo, Nước ép khổ qua, Nước ép cà rốt, Nước ép dưa hấu, Nước ép táo...

    Nước ép trái cây có tác dụng giảm cân
    Nước ép trái cây có tác dụng giảm cân
    Nước ép trái cây giúp giảm cân
    Nước ép trái cây giúp giảm cân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy