Top 7 Thói quen ngôn ngữ cơ thể của người thành đạt mà bạn nên áp dụng

Thanh Tú Ngô 228 0 Báo lỗi

Các chuyên gia cho rằng cơ thể cũng có ngôn ngữ riêng, đôi khi, ngôn ngữ hình thể còn có tác động mạnh hơn so với từ ngữ. Các nghiên cứu ... xem thêm...

  1. Ngồi thườn thượt trên ghế, chống khuỷu tay lên mặt bàn, dùng 2 tay che phủ khuôn mặt là những dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng người khác. Chúng là những dấu hiệu cho thấy bạn hoàn toàn không có hứng thú gì với những điều bạn đang nghe. Ngược lại, nếu bạn ngồi thẳng lưng và giữ cho vai cân bằng, bạn trông sẽ tự tin hơn rất nhiều - đây là 1 tư thế thể hiện bạn đang tràn trề năng lượng.


    Hãy nhớ, bạn càng ngồi thoải mái và tự tin, bạn trông càng chững chạc và thành công hơn! Hơn nữa, nếu bạn nếu bạn ngồi khom lưng hoặc rũ xuống, bạn trông sẽ thật nhỏ bé và không có sức thuyết phục, hãy ngồi thẳng lưng khi giao tiếp để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

    Ngồi thẳng lưng giúp bạn chững chạc, tự tin hơn
    Ngồi thẳng lưng giúp bạn chững chạc, tự tin hơn
    Ngồi thẳng lưng
    Ngồi thẳng lưng

  2. Nếu bạn có những động tác cường điệu hóa thái quá, mọi người sẽ nghĩ bạn đang nói dối hoặc đang cố che giấu điều gì đó. Mặt khác, những cử chỉ như mở rộng cánh tay khi giao tiếp, các động tác tay nhẹ nhàng, sẽ tạo ấn tượng bạn là con người thẳng thắn, thật thà trong mắt người đối diện.
    Dùng động tác chính xác
    Dùng động tác chính xác
    Dùng động tác chính xác
    Dùng động tác chính xác
  3. Khi bạn khoanh tay trước ngực, bạn sẽ làm cho người khác cảm thấy bạn không phải là người dễ thuyết phục, tiêu cực hơn, họ có thể nghĩ rằng bạn đang phản đối những gì họ nói. Kể cả khi bạn đang cười, bắt chéo chân hay khoanh tay trước ngực cũng không phải là thói quen tốt khi giao tiếp với người khác.
    Thả lỏng cánh tay
    Thả lỏng cánh tay
    Thả lỏng cánh tay
    Thả lỏng cánh tay
  4. Nếu bạn có thói quen hay chải tóc bằng tay, gãi đầu hay đùa nghịch cùng những sợi tóc trong khi nói chuyện với những người khác, hãy bỏ thói quen ấy đi! Vì đó là những dấu hiệu cho thấy bạn là người không đáng tin và chẳng tập trung chút nào cả. Hãy tập hạn chế dần những hành động nghịch tóc, thay vào đó, hãy tập trung vào cuộc đối thoại hơn 1 cách tự nhiên nhất có thể!

    Đừng nghịch tóc
    Đừng nghịch tóc
    Đừng nghịch tóc
    Đừng nghịch tóc
  5. Mặc dù mỉm cười không có nghĩa bạn là người có tính tình dễ chịu, nhưng nếu bạn biết mỉm cười đúng nơi và đúng lúc sẽ cho thấy khả năng có thể làm chủ mọi tình huống xung quanh của bạn. Việc bạn có thể mỉm cười trong những tình huống khó khăn nhất, có thể gây căng thẳng cho thấy bạn là người có khả năng giữ bình tĩnh rất tốt cũng như chứng minh bạn là con người tích cực.
    Hãy mỉm cười
    Hãy mỉm cười
    Hãy mỉm cười
    Hãy mỉm cười
  6. Giao tiếp bằng mắt là 1 trong những kỹ năng quan trọng nhất của ngôn ngữ hình thể, nếu bạn thực hiện giao tiếp bằng mắt quá nhiệt tình, người đối thoại với bạn sẽ cảm thấy bị hăm dọa, và bạn trông như muốn nắm bắt hết tất cả những lời nói và hành động của đối phương vì lo lắng cho sự an toàn của mình. Tuy nhiên, nếu bạn né tránh ánh mắt của người khác, nó lại mang đến 1 thông điệp tiêu cực khác: bạn đang có gì đó mờ ám. Vậy nên, bạn nên học cách giao tiếp bằng mắt hiệu quả để biết khi nào nên dừng, khi nào nên nhìn lại đối phương.
    Tập giao tiếp bằng mắt
    Tập giao tiếp bằng mắt
    Tập giao tiếp bằng mắt
    Tập giao tiếp bằng mắt
  7. Đừng bao giờ bắt tay 1 cách lỏng lẻo, cho có khi bạn được mời, điều đó không có nghĩa là bạn phải siết chặt tay người khác và làm họ thấy đau. Bạn chỉ cần đảm bảo cái bắt tay của bạn đủ chặt và chắc chắn, như vậy, bạn sẽ tạo dựng được lòng tin và cảm giác an toàn trong lòng đối tác của bạn cũng như thể hiện sự tự tin, thẳng thắn của bản thân.
    Bắt tay chắc và chặt
    Bắt tay chắc và chặt
    Bắt tay chắc và chặt
    Bắt tay chắc và chặt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy