Top 16 Sự thật thú vị nhất về Coca-Cola có thể bạn muốn biết

Băng Tâm 2727 0 Báo lỗi

Coca-Cola là thương hiệu mang tính biểu tượng của Mỹ được công nhận ngay lập tức trên toàn cầu và được bán tại hơn 200 quốc gia. Trung bình, hơn 10.000 cốc ... xem thêm...

  1. Vào ngày 8 tháng 5 năm 1886, Tiến sĩ John S Pemberton đã đóng đinh công thức này, nhưng chính người kế toán của ông đã nghĩ ra cái tên "Coca-Cola®". Frank M Robinson, gợi ý rằng “hai chữ C sẽ trông rất hợp trong quảng cáo”. Và cùng với đó, Robinson cũng đã thiết kế logo kịch bản Coca-Cola nổi tiếng thế giới hiện nay. Được vẽ bằng nét chữ uyển chuyển, bản vẽ công phu của Robinson rất “hợp thời”, và nó vẫn là một trong những nhãn hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới.


    Giữ cho nó thành hiện thực Với việc giới thiệu chiến dịch "Coca-Cola ... Real", dải ruy băng động đã được cải tiến với màu vàng và một số bong bóng vào năm 2003. Một thiết kế cổ điển đã thay đổi thiết kế trước đó, một cách tiếp cận đơn giản và táo bạo đã được thực hiện với một dải băng trắng duy nhất vào năm 2007. Thay vì nhìn thấy các bao bì khác nhau cho Coca-Cola Classic, Diet Coke và Coke No Sugar , tất cả các hương vị đều thống nhất với nhau dưới thiết kế logo Red Disc cổ điển. Lần lặp lại mới nhất của thiết kế logo Coca-Cola nhằm mục đích làm nổi bật rằng tất cả các hương vị đều là một phần của gia đình Coca-Cola.

    Logo của Coca-Cola ở các năm
    Logo của Coca-Cola ở các năm
    Quá trình thay đổi logo của Coca-Cola
    Quá trình thay đổi logo của Coca-Cola

  2. Công ty Coca-Cola là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1892, là nhà sản xuất và phân phối đồ uống không cồn lớn nhất thế giới. Công ty Coca-Cola cung cấp hơn 500 nhãn hiệu và 3.500 đồ uống tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty sản xuất, tiếp thị và bán đồ uống không cồn bao gồm nước giải khát và đồ uống có ga như nước, nước trái cây và đồ uống nước trái cây, nước tăng cường, nước tăng lực và thể thao cũng như cà phê và trà uống sẵn.


    Bất chấp ba lần thay đổi CEO kể từ năm 2000, Coke vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường đồ uống có ga của Mỹ, với 42,8% thị phần so với 31,1% của Pepsi. Tổng cộng 1,7 tỷ khẩu phần sản phẩm Coke được tiêu thụ mỗi ngày. 3,1% đồ uống được tiêu thụ trên toàn thế giới là sản phẩm của Coca-Cola, trong số 55 tỷ phần đồ uống được uống mỗi ngày (trừ nước), 1,7 tỷ là đồ uống được cấp phép / đăng ký nhãn hiệu Coca-Cola.

    Số chai Coca-Cola xấp xỉ số chai năm đầu bán được
    Số chai Coca-Cola xấp xỉ số chai năm đầu bán được
    Số lượng bán ra không như ta nghĩ
    Số lượng bán ra không như ta nghĩ
  3. Coca-Cola có màu đỏ rất riêng biệt, công ty sản xuất nước giải khát Coca Cola đã đặt nhiều áp lực để giữ đúng màu sắc này. Đây cũng là một trong những cách nhận diện thương hiệu đặc trưng. 94% dân số thế giới đều có thể nhận biết được logo màu đỏ trắng đặc trưng của hãng này. Và nếu bây giờ Coca Cola thay đổi màu sắc đặc trưng, chắc chắn sẽ rất khó khăn cho người dân chấp nhận nó bởi đã quá quen thuộc với màu sắc riêng biệt này rồi. Coca-Cola cũng đã báo cáo rằng tên của nó là thuật ngữ được hiểu nhiều thứ hai trên thế giới, sau "okay".


    Màu đỏ trong tiếp thị thể hiện quyền lực, sự phấn khích, năng lượng và niềm đam mê. Nó cũng kích thích sự thèm ăn, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi xây dựng thương hiệu cho đồ ăn hoặc thức uống. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng màu đỏ có thể kích thích mua hàng (đây là một đặc điểm tuyệt vời cho bất kỳ sản phẩm nào nếu bạn là nhà sản xuất). Các chữ cái xoáy màu trắng cũng mô phỏng niềm đam mê. Màu trắng được xem như một màu rực rỡ, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho bảng chỉ dẫn bởi chất lượng bắt mắt của nó. Có một khoảng thời gian vào những năm 1980 khi thương hiệu “Coke” gặp một chút khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu. Người ta cũng phát hiện ra rằng có nhiều biến thể trong màu đỏ thực sự của logo Coca-Cola. Màu sắc khác nhau giữa các quốc gia, tiểu bang và thậm chí từ cửa hàng này sang cửa hàng khác!

    Màu sắc của Coca-Cola
    Màu sắc của Coca-Cola
    Màu sắc riêng biệt
    Màu sắc riêng biệt
  4. Sau từ "Okay" thì từ "Coca-Cola" được coi là tiếng dễ hiểu thứ hai hành tinh bởi mức độ phổ biến và dễ nhớ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất nhì hành tinh này. Điều đó chứng tỏ sự thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển độ nhận diện thương hiệu cùng với những chiến dịch quảng cáo độc đáo theo chất riêng của Coca cola.


    Hãng sản xuất nước giải khát Coca Cola cũng từng tung ra một loại nước ngọt có tên là 'OK Soda' để thương hiệu có thể sở hữu cả hai từ được công nhận dễ nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Và chắc chắn rồi Coca Cola đã làm nên sự khác biệt và đặc trưng như vậy, mới dễ ghi dấu ấn với người dân trong suốt lịch sử phát triển.

    Dòng chữ Coca-Cola quen thuộc
    Dòng chữ Coca-Cola quen thuộc
    Một từ dễ nhận biết
    Một từ dễ nhận biết
  5. John Pemberton chính là người tìm ra Coca-Cola ban đầu từ năm 1886. Mục đích ban đầu là chỉ muốn chế tạo ra loại đồ uống để giúp ông chữa nghiện morphine sau thời gian đi lính. Và việc nghiên cứu tạo ra một loại nước giải khát vừa ngon vừa đặc biệt như Coca Cola đã giúp ông ghi danh vào lịch sử loài người. Sự thành công của loại nước uống đặc biệt mà ông tạo ra có thể coi là nằm ngoài kỳ vọng ban đầu với sự vươn xa ở rất nhiều nước trên thế giới. Coca Cola ban đầu chỉ xuất phát từ mục đích phục vụ cho bản thân đến nay Coca đã trở thành một thương hiệu vững mạnh.


    John S. Pemberton là một dược sĩ người Atlanta làm việc Công ty Hóa chất Pemberton của ông.Tên của đồ uống được chọn bởi người kế toán của Pemberton, Frank Robinson, người cũng đã viết nên chữ viết trở thành thương hiệu Coca-Cola. Thức uống này ban đầu được bán trên thị trường như một loại thuốc bổ cho hầu hết các bệnh thông thường, dựa trên thực tế là nó chứa chất cocain từ lá coca và chiết xuất giàu caffeine từ hạt kola. Cocaine đã được loại bỏ khỏi công thức của Coca-Cola vào khoảng năm 1903. Năm 1891, Asa Griggs Candler đảm bảo quyền sở hữu hoàn toàn doanh nghiệp với tổng số tiền chi ra là 2.300 đô la Mỹ và trao đổi một số quyền sở hữu.

    Người tạo ra Coca-Cola
    Người tạo ra Coca-Cola
    Người tạo ra Coca-Cola
    Người tạo ra Coca-Cola
  6. Nếu bạn quan tâm đến Coca-Cola thì chắc có lẽ bạn cũng ngạc nhiên bởi những con số thống kê khổng lồ này. Coca đã có gần 500 nhãn hàng với 3.500 loại đồ uống khác nhau. Trong số những nhãn hàng của Coca Cola đó có cả soda và cả đậu nành. Coca Cola tạo ra rất nhiều loại đồ uống khác nhau mà nếu bạn uống một ly mỗi ngày, bạn sẽ mất hơn 9 năm để thử hết chúng. Coca-Cola có danh mục sản phẩm gồm hơn 3.500 đồ uống (và 500 nhãn hiệu), trải dài từ nước ngọt có ga, nước tăng lực đến đồ uống làm từ đậu nành.


    Các nhãn hiệu đồ uống của Công ty Coca-Cola bao gồm cà phê Costa, Fanta, trà xanh Ayataka, nước Dasani, nước trái cây và mật hoa Del Valle, cà phê Georgia, đồ uống làm từ đậu nành AdeS. Nó cũng bao gồm trà Honest Tea, trà và cà phê Gold Peak, nước trái cây Minute Maid, đồ uống thể thao Powerade, sinh tố và nước trái cây Innocent, Simply Juices, Smart Water, Sprite, ZICO Coconut Water và Vitamin water. Hàng năm, công ty tung ra thị trường hàng trăm sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu luôn thay đổi của khách hàng trên toàn cầu. Ngoài ra, Diet Coke đã trở thành loại cola dành cho người ăn kiêng bán chạy nhất thế giới và Công ty Coca-Cola đang hiện đại hóa và tái tạo năng lượng cho thương hiệu Diet Coke của mình cho một thế hệ đồ uống mới, với một diện mạo mới và nhiều hương vị hơn.

    Sản phẩm của Coca-Cola
    Sản phẩm của Coca-Cola
    Nhiều loại đồ uống khác nhau
    Nhiều loại đồ uống khác nhau
  7. Nếu so sánh về mức độ tiêu thụ lượng đồ uống thì có lẽ ít có sản phẩm nào lại đạt được mức độ tiêu thụ khủng khiếp giống như Coca Cola. Trung bình, cứ mỗi giây chúng ta lại tiêu thụ gần 10.450 sản phẩm đến từ thương hiệu Coca-Cola. Nếu tính bình quân một ngày, hãng nước ngọt khác bán được hơn 200 triệu sản phẩm thì Coca-Cola có thể tiêu thụ được hơn 902 triệu sản phẩm mỗi ngày. Một con số rất ấn tượng! Gã khổng lồ của Mỹ, Coca-Cola , một lần nữa được vinh danh là thương hiệu nước ngọt có giá trị nhất thế giới, dù giá trị thương hiệu sụt giảm 13% xuống còn 33,2 tỷ USD. Coca-Cola giữ vững vị trí dẫn đầu so với đối thủ Pepsi , đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu là 18,4 tỷ đô la Mỹ.


    Theo các tiêu chí chỉ số đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh, Coca-Cola cũng là thương hiệu nước ngọt mạnh nhất thế giới - và là thương hiệu mạnh thứ 4 trên thế giới theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2021 - với điểm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) là 91,7 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu ưu tú AAA + tương ứng. Với lịch sử lâu đời 129 năm phong phú, Coca-Cola vẫn là loại nước ngọt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, với 1,9 tỷ khẩu phần đáng kinh ngạc, trên 200 quốc gia, được thưởng thức mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng như các thương hiệu khác trên toàn cầu, công ty mẹ của thương hiệu không tránh khỏi tác động của COVID-19, với việc tập đoàn đa quốc gia buộc phải tái cơ cấu và cắt giảm hơn 2000 việc làm.

    Dãy máy đồ uống Coca-Cola tự động ở Mỹ cho thấy sản lượng tiêu thụ rất lớn
    Dãy máy đồ uống Coca-Cola tự động ở Mỹ cho thấy sản lượng tiêu thụ rất lớn
    Lượng hàng hóa tiêu thụ
    Lượng hàng hóa tiêu thụ "khủng"
  8. Coca-Cola cổ điển là thức uống bán chạy nhất trong lịch sử - nhưng điều đó không ngăn cản Công ty Coca-Cola đưa ra những phiên bản mới của loại nước giải khát được yêu thích này. Ở đây, chúng tôi tiết lộ những hương vị kỳ lạ nhất và thành công nhất đã có mặt trên toàn cầu trong những năm qua. Hương vị của phiên bản Coca-Cola quốc tế có vị khác với Coca-Cola danh cho thị trường của Mỹ. Người dân Mỹ uống ít ngọt và có nhiều gas hơn các quốc gia khác. Có thể là do khẩu vị của từng khu vực, quốc gia mà hai loại hương vị Coca-Cola đều được sản xuất để đáp ứng với nhu cầu của thị trường?


    Coca-Cola với Lemon được tung ra thị trường Mỹ vào năm 2001 để cạnh tranh với Pepsi Twist, nhưng đã bị ngừng sản xuất vào năm 2005. Một Diet Coke Lemon cũng được tung ra thị trường, mặc dù nó đã được thay thế bằng các hương vị kỳ lạ khác (bao gồm cả Twisted Mango và Ginger Lime) trong một buổi ra mắt lại gần đây ở Bắc Mỹ. Một trong những hương vị cola lâu đời nhất, Coca-Cola Cherry được ra mắt vào năm 1985 tại Mỹ. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã có mặt ở 36 quốc gia bao gồm Anh, Ireland, Trung Quốc và Thụy Sĩ. Nó cũng có một lượng lớn sau: vào năm 2018, người hâm mộ Vương quốc Anh đã trở nên thất vọng sau tin đồn rằng đồ uống đã bị ngừng sản xuất. Thậm chí còn có tin nước uống tăng lực Coca-Cola vị anh đào sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2020.

    Một chai Coca-Cola ở Mỹ tuy mẫu mã giống Coca-Cola thế giới nhưng vị khác nhau
    Một chai Coca-Cola ở Mỹ tuy mẫu mã giống Coca-Cola thế giới nhưng vị khác nhau
    Hai loại Coca-Cola khác nhau
    Hai loại Coca-Cola khác nhau
  9. Tại sao Coca lại là thương hiệu đồ uống lớn nhất thế giới như hiện nay vẫn là câu hỏi khó trả lời. Tại sao hầu hết từ già đến trẻ lại biết đến loại nước uống có ga đặc trưng này. Chắc chất lượng là một trong những điều đầu tiên làm nên thương hiệu phải không? Và cũng vì được đông đảo người dân đón nhận nên doanh thu của Coca-Cola đã ước đạt mức 48 tỷ USD vào năm 2012. Điều này có nghĩa là doanh thu của Coca-Cola lớn mạnh ngang nền kinh tế lớn thứ 70 thế giới, ngang hàng với các quốc gia như Slovenia và Costa Rica. Thương hiệu Coca-Cola trị giá khoảng 74 tỷ đô la: nhiều hơn Budweiser, Pepsi, Starbucks và Red Bull cộng lại theo BrandZ Top 100.


    Mặc dù doanh thu của Coca-Cola thấp hơn 38% so với năm ngoái của PepsiCo, nhưng Coke đã tạo ra nhiều doanh thu hơn từ nước giải khát - khoảng 28 tỷ USD so với 12 tỷ USD. Nhưng doanh số bán hàng vững chắc của Coke cho thấy có thể vẫn còn chút sức sống cho các sản phẩm đồ uống có ga cốt lõi của Coke. Coke cho biết doanh số bán trà và cà phê trên toàn thế giới tăng nhanh hơn so với soda trong quý 3, dẫn đầu bởi nhu cầu ổn định ở Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như doanh số bán trà Gold Peak ở Bắc Mỹ tăng mạnh. Coke cũng đang tích cực quảng cáo các nhãn hiệu nước, nước trái cây, sữa và đồ uống thể thao của mình để vượt ra ngoài các loại cola cổ điển.

    Biểu đồ doanh thu của Coca-Cola
    Biểu đồ doanh thu của Coca-Cola
    Doanh thu khổng lồ
    Doanh thu khổng lồ
  10. Coca-Cola từ lâu đã giữ vị trí là loại nước giải khát phổ biến nhất trên thế giới, nhưng đôi khi lại bị Pepsi, Mountain Dew và Diet Coke đánh mất vị trí của mình. Mặc dù mọi người không uống nhiều soda như trước đây, nhưng Coca-Cola vẫn tiếp tục tăng hạng. Chỉ có hai quốc gia trên thế giới hiện không bán Coke: Cuba và Triều Tiên.Chỉ có duy nhất hai quốc gia trên toàn thế giới không được phép bán Coca-Cola, đó là Triều Tiên và Cuba. Hiện tại, Mỹ đang thi hành các lệnh cấm vận thương mại dài hạn áp dụng lên hai quốc gia này. Do đó, nếu bạn có thể tìm thấy bất kỳ chai Coca-Cola nào xuất hiện những đất nước này, chắc chắn khả năng cao chúng đã được vận chuyển lậu đến.


    Mặc dù Coca-Cola đã mở một nhà máy đóng chai tại đây vào năm 1906, tuy nhiên việc sản xuất đã bị dừng lại vào năm 1962. Tài sản thuộc sở hữu của tất cả các quốc gia nước ngoài có mặt ở đó đều bị thu giữ và lệnh cấm vận thương mại được Mỹ bắt đầu thực hiện. Coca-Cola đã chuyển đi, không bao giờ quay trở lại. Vì Mỹ hiện đang giữ lệnh cấm vận thương mại, kinh tế và tài chính đối với Cộng hòa Cuba, nên không công ty Mỹ nào được giao dịch với Cuba. Từ năm 1950 đến năm 2008, thương mại giữa Mỹ và Triều Tiên cũng bị hạn chế, và Triều Tiên đã không phân phối hoặc bán Coca-Cola kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên.

    Cờ của Cuba - một trong 2 nước bị cấm nhập khẩu Coca-Cola
    Cờ của Cuba - một trong 2 nước bị cấm nhập khẩu Coca-Cola
    Quốc gia không thể uống Coca-Cola
    Quốc gia không thể uống Coca-Cola
  11. Một năm, chỉ riêng tại thị trường Mỹ, công ty Coca-Cola sử dụng 300.000 tấn nhôm để sản xuất vỏ lon. Với số lượng tiêu thụ vỏ chai bằng nhôm khủng khiếp trong một ngày như vậy thì hẳn là số vỏ chai, vỏ lon cũng phải tương đương với số sản phẩm tiêu dùng. Đó là lý do mà 300.000 tấn nhôm đã được Coca Cola sử dụng. Mặc dù chai đã được sản xuất vào đầu năm 1916, nhưng không phải tất cả các nhà đóng chai đều ngay lập tức chuyển sang sản xuất chai thủy tinh của họ. Đối với nhiều người đóng chai, chai thủy tinh là mặt hàng đắt nhất trong công việc kinh doanh của họ. Công ty bắt đầu làm điều đó với việc quảng cáo quốc gia về loại chai độc quyền.


    Giờ đây, Công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 là sử dụng hầu hết các vật liệu tái chế trong chai của họ. Công ty sẽ tung ra một loại chai kết hợp một nửa nhựa PET tái sinh và tái chế cùng với chai nhựa PET mới. Họ đã thông báo rằng điều này sẽ có sẵn cho các nhà xuất bản trên các kệ hàng vào giữa năm 2020. Các công ty đang đáp ứng làn sóng yêu cầu mới của công chúng để có bao bì thân thiện với môi trường hơn . Thương hiệu Aquafina của Pepsi cũng công bố giới thiệu lon nhôm cho nước của họ, có thiết kế tương tự như lon của Coca-Cola. Chai Aluminium Coke đã có sẵn cho 3 sản phẩm bán chạy nhất: Coca-Cola Classic, Coca-Cola Zero và Coca-Cola Diet.

    Nhôm - kim loại sản xuất vỏ của Coca-Cola
    Nhôm - kim loại sản xuất vỏ của Coca-Cola
    Một lượng vỏ lớn
    Một lượng vỏ lớn
  12. Coca-Cola đã giới thiệu “New Coke” vào năm 1985 với hy vọng mang đến cho sản phẩm của họ hương vị ngọt ngào hơn mà người tiêu dùng thích từ Pepsi. Mặc dù chiến dịch tiếp thị này nhằm hướng sự chú ý khỏi Pepsi và quay trở lại Coke, nhưng cuối cùng nó đã gây ra tranh cãi. Những người hâm mộ Coca-Cola đã rất tức giận , và Pepsi đã lấy đó làm cơ hội để tăng doanh số bán hàng của họ. Sự ra đời của Coca-Cola ban đầu chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, và sự trở lại của nó đã được chào đón ba tháng sau đó với tên gọi “Coca-Cola Classic”. Công ty vẫn hy vọng rằng "New Coke" cuối cùng sẽ chế ngự được công thức ban đầu, nhưng nó đã không bao giờ thành công. Nó tiếp tục được bán nhưng không có lợi cho đến khi ngừng sản xuất vào năm 2002.


    Trong nỗ lực duy trì sự thống trị của mình, Coca-Cola đã đánh mất dấu hiệu đại diện cho sản phẩm của mình. Trong những năm đầu tiên và trong suốt thời gian tồn tại, Coke đại diện cho truyền thống của các thế hệ cũ và tượng trưng cho tình bạn và sự đoàn kết. Mặt khác, Pepsi thu hút được thế hệ trẻ và tiếp tục chuyển động với sự thay đổi nhanh chóng của giới trẻ được khuyến khích. Khi Coca-Cola ra mắt “New Coke”, đây là một chiến lược tiếp thị được hy vọng sẽ chiếm được trái tim của các thế hệ trẻ theo cách mà Pepsi đã làm. Khi làm điều này, Coca-Cola đã quên mất những người tiêu dùng ban đầu và trung thành nhất của họ, đó là những người thuộc thế hệ cũ.

    Sản phẩm New Coke và Coca-Cola
    Sản phẩm New Coke và Coca-Cola
    Thảm họa marketing
    Thảm họa marketing
  13. Trung bình một năm, người dân Mỹ đã nạp vào cơ thể họ tới 4,9kg đường từ các sản phẩm được gắn mác thương hiệu Coca-Cola. Như vậy, nếu tính cụ thể ra thì cứ 4 ngày, một người dân Mỹ lại uống một sản phẩm do Coca-Cola sản xuất. Và Mỹ là cường quốc với nền kinh tế mạnh mẽ cũng không từ chối các sản phẩm nước giải khát đến từ Coca thì chắc chắn rằng các đất nước khác trên khắp thế giới cũng đều đón nhận nó. Doanh số bán hàng mạnh mẽ của nước ngọt có kích thước nhỏ hơn và Coca-Cola Không đường là những ví dụ về "sự hồi sinh của ngành kinh doanh sủi bọt", nói thêm rằng công ty đang bắt đầu giành được những khách hàng trẻ tuổi.


    Các lon Coca Cola có kích thước nhỏ hơn thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe , những người đang ngày càng quan tâm đến những gì họ uống và ăn nhưng có thể không muốn chuyển sang loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng có chứa chất làm ngọt nhân tạo và các hóa chất khác. Nước sô-đa trong lon nhỏ của Coke chỉ có 90 calo và có 25 gam đường, so với một lon 12 ounce tiêu chuẩn có 140 calo và 39 gam đường. Công ty cũng cho biết nhãn hiệu Coca-Cola Zero Sugar của họ đã đạt mức tăng trưởng doanh số hai con số. Coke ( KO ) đã đổi tên sản phẩm Coke Zero của mình thành Coca-Cola Zero Sugar vài năm trước.

    Lượng đường người Mỹ tiêu thụ một năm từ các sản phẩm của Coca-Cola
    Lượng đường người Mỹ tiêu thụ một năm từ các sản phẩm của Coca-Cola
    Sản phẩm có mức tiêu thụ lớn
    Sản phẩm có mức tiêu thụ lớn
  14. Coca-Cola là một trong những sản phẩm được yêu thích trên toàn thế giới. Mặc dù giữ cho mình một sức khỏe tốt đồng nghĩa với việc tiết chế mức độ thường xuyên thưởng thức đồ uống này, nhưng những người yêu thích Coca-Cola sẽ rất vui khi biết rằng soda pop có rất nhiều công dụng mà không liên quan đến việc uống nó. Thật ấn tượng, Coca-Cola có thể được sử dụng để giúp bạn làm sạch, loại bỏ rỉ sét, và thậm chí giúp bảo trì khu vườn của bạn. Coca-Cola cũng là một phương pháp phòng trừ sâu bệnh hiệu quả cho khu vườn của bạn. Để loại bỏ ốc sên và ốc sên hại cây, hãy đổ một bát nhỏ Coca-Cola và đặt nó gần khu vườn hoặc bồn hoa của bạn. Mùi sẽ thu hút những con bọ đang bò này và độ chua của thức uống sẽ giết chết chúng.


    Coca-Cola cũng có thể làm tan băng kính chắn gió của bạn vào mùa đông. Chỉ cần đổ Coke một cách tự nhiên trên kính chắn gió của bạn và đợi khoảng một phút, đá dễ dàng loại bỏ. Coca-Cola cũng rất hữu ích trong nhà bếp, đặc biệt là trên chảo bị cháy. Đối với bất kỳ chảo nào bị cháy khét, đổ một lon Coca vào chảo và đun nhỏ lửa, sẽ dễ dàng rửa sạch. Bạn cũng có thể ngâm ấm đun nước và các vật dụng nhà bếp khác trong Coca-Cola để loại bỏ cặn và tích tụ. Một cách khác mà Coca-Cola có thể hỗ trợ trong việc chăm sóc xe hơi của bạn là loại bỏ các vết bẩn bám trên kính chắn gió của bạn. Nhúng một miếng vải vào than cốc, sau đó chà lên kính chắn gió của bạn.

    Dùng Coca-Cola đánh gỉ sét
    Dùng Coca-Cola đánh gỉ sét
    Công dụng không ngờ của Coca-Cola
    Công dụng không ngờ của Coca-Cola
  15. Coca-Cola không tạo ra huyền thoại về ông già Noel. Những quảng cáo của Coca-Cola đã đóng một vai trò lớn trong việc hình thành tính cách vui nhộn mà chúng ta biết ngày nay. Trước năm 1931, có rất nhiều mô tả khác nhau về Ông già Noel trên khắp thế giới, bao gồm một người đàn ông cao gầy và một yêu tinh — thậm chí còn có một Claus đáng sợ. Nhưng vào năm 1931, Coca-Cola đã ủy quyền cho họa sĩ minh họa Haddon Sundblom vẽ ông già Noel cho các quảng cáo Giáng sinh. Những bức tranh đó cho thấy ông già Noel là một nhân vật ấm áp, hạnh phúc với những nét đặc trưng của con người, bao gồm đôi má ửng hồng, bộ râu trắng, đôi mắt lấp lánh và những đường cười.


    Sundblom lấy cảm hứng từ một bài thơ năm 1822 của Clement Clark Moore có tên là "Chuyến thăm từ Thánh Nicholas" - thường được gọi là "Twas the Night Before Christmas.". Hình ảnh ông già Noel của Sundblom ra mắt vào năm 1931 trong quảng cáo của Coke trên tờ The Saturday Evening Post và xuất hiện thường xuyên cũng trên tạp chí đó và trên tạp chí Ladies Home Journal, National Geographic, The New Yorker và những tạp chí khác. Từ năm 1931 đến năm 1964, quảng cáo của Coca-Cola cho thấy ông già Noel đang giao đồ chơi, dừng lại để đọc một lá thư và thưởng thức một ly Coke, đến thăm những đứa trẻ ở lại chào đón ông và mở tủ lạnh ở một số những ngôi nhà.

    Ông già Noen xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của Coca-Cola
    Ông già Noen xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của Coca-Cola
    Sáng tạo ra ông già Noel
    Sáng tạo ra ông già Noel
  16. Công thức bảy thành phần được tạo ra bởi John Pemberton, một nhà hóa học Atlanta và cựu sĩ quan quân đội Liên minh miền Nam, người đã chế tạo ra thuốc ho và các loại thuốc pha chế khác khi rảnh rỗi. Năm 1887, ông bán công thức này cho một doanh nhân, Asa Griggs, người ngay lập tức đặt nó để bảo quản trong ngân hàng Georgia Trust lúc bấy giờ. Hiện tại, bí ẩn lớn nhất về Coca-Cola chính là công thức để tạo ra loại nước giải khát phổ biến nhất hành tinh hiện nay. Trên thế giới, chỉ có hai người có thể được biết đến công thức tạo ra nước giải khát của Coca-Cola. Đương nhiên, đề phòng ngừa sự cố, họ không được phép đi trên cùng một chuyến bay với nhau đề phòng trường hợp máy bay bị rơi. Nhưng có lẽ công thức của Coca Cola cũng đã từng bị lộ và lan truyền trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội.


    Công thức được phát hiện lại bao gồm chiết xuất từ lá coca, caffeine, nhiều đường (nó chỉ định 30 đơn vị không xác định được cho là pound), nước cốt chanh, vani và caramel. Trong xi-rô đó, tất cả các hương liệu 7x quan trọng được thêm vào: rượu và sáu loại dầu - cam, chanh, nhục đậu khấu, rau mùi, dầu hoa cam và quế. Công thức này rất giống với công thức được suy luận bởi Mark Pendergrast, người đã viết nên lịch sử của thức uống vào năm 1993 có tên For God, Country & Coca-Cola.Thực tế, công thức bí mật của Coke là một phần thần thoại. Trái ngược với sự huyền bí xung quanh nó, thực tế soda đã thay đổi đáng kể theo thời gian.

    Công thức Coca-Cola bị rò rỉ ra ngoài
    Công thức Coca-Cola bị rò rỉ ra ngoài
    Bí mật công thức
    Bí mật công thức



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy