Top 4 Sản phẩm trị đau mắt đỏ cho trẻ em tốt nhất

  1. Top 1 Nhỏ mắt Tobrex Alcon
  2. Top 2 Nhỏ mắt Tobramycin
  3. Top 3 Nhỏ mắt Ofloxacin
  4. Top 4 Ciprofloxacin

Top 4 Sản phẩm trị đau mắt đỏ cho trẻ em tốt nhất

Thu Hoai 22 0 Báo lỗi

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc là một bệnh lý phổ biến ở trẻ nhỏ. Tác nhân gây bệnh thường gặp là do nhiễm virus liên quan đến chứng cảm lạnh thông ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhỏ mắt Tobrex Alcon

    Tobrex là sản phẩm nhỏ mắt trị đau mắt đỏ cho trẻ em. Thường được chỉ định trong những trường hợp nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và phần ngoài mắt do vi khuẩn tác động. Thành phần chính của thuốc là Tobramycin – một loại kháng sinh chỉ định phổ biến để trị các bệnh về mắt.


    Thành phần: Tobramycin


    Công dụng:

    • Dung dịch nhỏ mắt TOBREX có chứa tobramycin, một kháng sinh nhóm aminoglycosid tan trong nước có hoạt tính kháng khuẩn rộng chống lại các vi khuẩn gram âm và gram dương gây bệnh ở mắt.
    • Dung dịch nhỏ mắt TOBREX là một kháng sinh tại chỗ chỉ định trong điều trị những nhiễm trùng ngoài nhãn cầu và các phần phụ của mắt gây ra bởi những vi khuẩn nhạy cảm. Khi dùng dung dịch nhỏ mắt TOBREX, nên theo dõi đáp ứng của vi khuẩn đối với liệu pháp kháng sinh tại chỗ một cách thích đáng. Các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy tobramycin an toàn và hiệu quả khi sử dụng cho trẻ em.

    Hướng dẫn sử dụng:

    • Dung dịch nhỏ mắt TOBREX có thể được dùng cho trẻ em (lớn hơn hoặc bằng 1 tuổi) với cùng mức liều như ở người lớn. Hiện có rất ít thông tin về việc sử dụng thuốc ở trẻ em dưới 1 tuổi.
    • Chưa xác lập được tính an toàn và hiệu quả của thuốc ở trẻ em dưới 2 tháng tuổi.
    • Dùng để nhỏ mắt.
    • Sau khi mở nắp, nếu vòng gắn đảm bảo bị rời ra, cần bỏ nó đi trước khi dùng thuốc.
    • Để tránh tạp nhiễm vào đầu nhỏ thuốc và dung dịch thuốc, cần thận trọng không được để đầu nhỏ thuốc của lọ thuốc tiếp xúc với mí mắt, vùng xung quanh mắt hoặc bất cứ bề mặt nào. Vặn chặt nắp sau khi sử dụng.
    • Khuyến cáo ấn ống dẫn lệ hoặc nhắm nhẹ mắt lại sau khi nhỏ thuốc. Điều này sẽ hạn chế sự hấp thu thuốc toàn thân qua mắt và giúp giảm các phản ứng bất lợi toàn thân.
    • Nếu đang dùng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, các loại thuốc phải được dùng cách nhau ít nhất là 5 phút.
    • Thuốc tra mắt dạng mỡ cần dùng sau cùng.

    Liều dùng: Nhỏ từ 1-2 giọt/ lần. Sau 4 giờ nhỏ 1 lần với trường hợp nhiễm khuẩn nhẹ đến trung bình, sau 1 giờ nhỏ 1 lần với trường hợp nặng. Thời gian dùng thuốc thường chỉ giới hạn từ 7-10 ngày.


    Chỉ định: Thuốc dùng cho những trường hợp bị đau mắt đỏ do chủng vi khuẩn nhạy cảm với Tobramycin. Nếu sau 1 tuần bệnh không thuyên giảm mẹ cần nói chuyện với bác sĩ để đổi thuốc cho con.


    Link mua: https://nhathuoclongchau.com.vn/thuoc/tobrex-5ml-1975.html

    Nhỏ mắt Tobrex Alcon
    Nhỏ mắt Tobrex Alcon
    Nhỏ mắt Tobrex Alcon
    Nhỏ mắt Tobrex Alcon

  2. Top 2

    Nhỏ mắt Tobramycin

    Nói đến sản phẩm nhỏ mắt trị đau mắt đỏ cho trẻ em không thể không nhắc đến Tobramycin. Đây là loại thuốc kháng sinh phổ biến, thường được chỉ định với các trường hợp nhiễm khuẩn gây viêm, đau rát hoặc sưng đỏ vùng mắt. Tobramycin có tác dụng rất nhanh nên được sử dụng rộng rãi.


    Thành phần: Tobramycin nhỏ mắt có thành phần chính là Tobramycin với hàm lượng 0.3%, được bào chế dưới dạng thuốc nhỏ mắt.


    Công dụng: Các bác sĩ thường chỉ định sử dụng Tobramycin dành cho những bệnh nhân bị nhiễm khuẩn dẫn đến những biểu hiện như đau rát, sưng đỏ hay viêm nhiễm ở mắt. Bên cạnh đó, Tobramycin còn được sử dụng để phòng ngừa tình trạng nhiễm khuẩn với một số trường hợp, nhằm bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Rửa tay và rửa mắt sạch sẽ trước khi nhỏ Tobramycin: Đây là nguyên tắc đầu tiên và rất quan trọng để hạn chế nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào mắt.
    • Giữ sạch lọ Tobramycin và đảm bảo những nguyên tắc sau:
      • Nếu đã mở nắp thì cần sử dụng ngay. Tốt nhất chỉ dùng trong khoảng 15 ngày, tính từ thời điểm mở nắp lọ.
      • Nếu để quá lâu, sản phẩm nhỏ mắt Tobramycin sẽ không thể phát huy tối đa tác dụng.
      • Trong trường hợp sản phẩm bị biến đổi về mùi vị, màu sắc và không còn trong suốt thì dù chưa quá 15 ngày, bạn vẫn nên bỏ đi và mua một lọ mới để sử dụng.
      • Nên áp dụng những nguyên tắc trên để có được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngược lại, nếu không đảm bảo vệ sinh lọ Tobramycin hoặc dùng trong thời gian quá lâu từ sau khi mở nắp,... có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt.
      • Sau mỗi lần tra mắt, bạn nên đậy nắp cẩn thận.
      • Không sử dụng chung với người khác.
      • Không để đầu của lọ chạm vào mắt.
      • Cần dùng Tobramycin theo đúng chỉ định, không nên lạm dụng nhưng cũng cần dùng đủ liều. Ngay khi các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm vẫn nên nhỏ thêm khoảng 2 đến 3 ngày, để hạn chế nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc.

    Liều dùng: Tùy từng trường hợp cụ thể mà liều lượng dùng cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là cách hướng dẫn liều lượng khi sử dụng Tobramycin có tính chất tham khảo theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thuốc khi đã được thăm khám và có chỉ định của bác sĩ.

    • Với những trường hợp bệnh không nghiêm trọng: Chỉ cần dùng trong 7 ngày liên tiếp. Mỗi này chỉ nhỏ 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều. Mỗi lần chỉ nhỏ 1 giọt.
    • Với những trường hợp bệnh nặng: Cần tăng liều để có được hiệu quả tốt nhất. Trong ngày đầu tiên dùng, nhỏ 1 đến 2 giọt vào mắt bị bệnh. Cứ sau 4 giờ lại tiến hành nhỏ. 7 ngày tiếp theo, tiếp tục nhỏ nhưng mỗi ngày chỉ nhỏ 2 lần và mỗi lần chỉ nhỏ vào mỗi bên mắt 1 giọt.
    • Trường hợp là bệnh nhân cao tuổi thì không cần điều chỉnh liều.
    • Đối với trẻ em từ 1 tuổi trở lên: Có thể áp dụng liều lượng tương tự như ở người lớn.
    • Nếu đang dùng các loại nhỏ mắt khác thì cần lưu ý không sử dụng liên tục hai loại.
    • Sau khi tra mắt từ 5 đến 10 phút mới tiếp tục tra loại thuốc còn lại.

    Lưu ý: Nếu lạm dụng sản phẩm trong một thời gian dài có thể gây ra các chủng vi khuẩn đề kháng. Trong trường hợp có bội nhiễm cần áp dụng những phương pháp trị liệu thích hợp.


    Link mua: https://nhathuoclongchau.com.vn/thuoc/tobramycin-03-traphaco-6ml-29237.html

    Nhỏ mắt Tobramycin
    Nhỏ mắt Tobramycin
    Nhỏ mắt Tobramycin
    Nhỏ mắt Tobramycin
  3. Top 3

    Nhỏ mắt Ofloxacin

    Là thuốc kháng sinh phổ rộng thuộc nhóm Fluoroquinolone dùng để điều trị bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn kể cả gram âm, gram dương gây ra, sản phẩm không hiệu quả với những trường hợp đau mắt đỏ do virus gây ra. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bé có thể gặp một số tác dụng phụ như châm chích ở mắt, kích ứng giác mạc. Một số trường hợp có thể rối loạn thị giác, ảnh hưởng tầm nhìn, ngứa hoặc nổi ban trên mặt. Ngoài ra, cũng có thể cảm thấy chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, uể oải,… Vì vậy chỉ khi có sự chỉ định của bác sĩ mẹ mới được cho con dùng.


    Thành phần: Ofloxacin


    Công dụng:

    • Điều trị các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt do vi khuẩn nhạy cảm với ofloxacin gây ra như viêm kết mạc, viêm loét giác mạc, đau mắt hột, viêm mi mắt, viêm tuyến lệ, viêm sụn mí, lẹo mắt.
    • Phòng và điều trị nhiễm khuẩn sau phẫu thuật mắt.


    Hướng dẫn sử dụng:

    Cách dùng:

    • Dùng nhỏ mắt.
    • Không dùng chung mỗi lọ cho nhiều người để tránh lây nhiễm, không dùng quá 15 ngày sau lần mở nắp đầu tiên.

    Liều dùng:

    • Các bệnh nhiễm trùng phần ngoài mắt: Nhỏ 2 giọt vào mỗi mắt bị bệnh x 4 lần/ngày. Liều lượng có thể thay đổi tùy theo tình trạng bệnh nhân.
    • Phòng và điều trị nhiễm trùng sau phẫu thuật mắt: 2 ngày trước khi phẫu thuật nhỏ 5 lần/ ngày, mỗi lần 1 giọt. Tùy theo từng loại phẫu thuật để sử dụng thuốc cho thích hợp, nhỏ 1 giọt ngay sau khi phẫu thuật và nhỏ thuốc sau mỗi lần thay băng.
    • Tham khảo ý kiến của thầy thuốc nếu đợt điều trị kéo dài trên 15 ngày.

    Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.


    Link mua: https://nhathuoclongchau.com.vn/thuoc/ofloxacin-03-traphaco-5ml-22553.html

    Nhỏ mắt Ofloxacin
    Nhỏ mắt Ofloxacin
    Nhỏ mắt Ofloxacin
    Nhỏ mắt Ofloxacin
  4. Top 4

    Ciprofloxacin

    Ciprofloxacin là thuốc kháng sinh kê đơn thuộc nhóm fluoroquinolone, được sử dụng nhiều trong các trường hợp đau mắt đỏ. Thuốc có phổ kháng khuẩn rộng, có thể điều trị các bệnh về mắt do nhiễm trùng ở cả vi khuẩn gram dương và âm. Ciprofloxacin sẽ ức chế enzyme DNA và Topoisomerase IV khiến vi khuẩn mất đi khả năng sinh sản. Từ đó kìm hãm tốc độ phát triển và điều trị bệnh nhanh hơn.


    Thành phần: Tá dược vừa đủ 5ml


    Công dụng:

    • Điều trị các nhiễm khuẩn về mắt do các chủng nhạy cảm: Viêm giác mạc, viêm kết mạc.
    • Các nhiễm khuẩn tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa cấp, viêm tai giữa có mủ mạn tính và phòng ngừa trong phẫu thuật tai như phẫu thuật xương chũm.

    Hướng dẫn sử dụng:

    Cách dùng: Dùng Ciprofloxacin 0.3% nhỏ mắt, nhỏ tai.


    Liều dùng:

    Viêm giác mạc

    • Ngày thứ 1: Nhỏ 2 giọt mỗi 15 phút trong 6 giờ đầu, sau đó nhỏ 2 giọt mỗi 30 phút trong suốt thời gian lúc thức còn lại trong ngày.
    • Ngày thứ 2: Nhỏ 2 giọt mỗi 1 giờ.
    • Ngày thứ 3 đến ngày thứ 14: Nhỏ 2 giọt mỗi 4 giờ. Thời gian điều trị nên kéo dài từ 2 tuần, hoặc có thể đến 3 tuần nếu chưa thấy có hiện tượng tái tạo biểu mô hóa giác mạc.

    Viêm kết mạc

    • 2 ngày đầu: Nhỏ 1 - 2 giọt/mỗi 2 giờ.
    • 5 ngày tiếp theo: Nhỏ 1 - 2 giọt/mỗi 4 giờ.

    Link mua: https://nhathuoclongchau.com.vn/thuoc/ciprofloxacin-03-bidiphar-5ml-thuoc-nho-mat-nho-tai-20002.html

      Ciprofloxacin
      Ciprofloxacin
      Ciprofloxacin
      Ciprofloxacin




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy