Top 10 Phim Hàn Quốc đề tài chiến tranh hay nhất

Hữu Thắng 1628 0 Báo lỗi

Phim chiến tranh cũng như các câu chuyện về người lính vẫn luôn lôi cuốn chúng ta, bởi vì những bộ phim này nêu bật sức mạnh quân sự thực thụ hay những cá nhân ... xem thêm...

  1. Phim The Battleship Island (đảo địa ngục) sở hữu cốt truyện xuất sắc, bộ phim sẽ khiến bạn không thể rời mắt bất cứ giây nào khỏi những cảnh hành động kịch tính, mãn nhãn. Nét nổi bật khiến bộ phim trở nên thu hút được khán giả như vậy là vì đạo diễn đã toàn tâm toàn ý để thổi hồn vào lịch sử bằng cách thuật lại một câu chuyện có thật hấp dẫn đến lạ thường mà không hề gây buồn chán.


    The Battleship Island được làm dựa trên Thế chiến thứ hai, bộ phim kể về 400 lao động Triều Tiên bị người Nhật bắt làm con tin trên một hòn đảo nằm ở ngoại ô Nagasaki. Những tù bình bị ép lao động khổ sai trên đảo Hashima, họ cố gắng tìm cách bỏ trốn khỏi hòn đảo này, làm mọi thứ để có thể trở về nhà.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn: Seung-wan Ryoo

    Một số diễn viên: Jung-min Hwang, So Ji-seob, Song Joong-ki

    Thời lượng: 2h 12 phút

    Năm phát hành: 2017

    IMDB: 7.1

    The Battleship Island
    The Battleship Island
    The Battleship Island

  2. Spirits’ Homecoming (nô lệ thời chiến) cũng là một bộ phim với đề tài những người phụ nữ trong thời Nhật đóng chiếm Hàn Quốc vào năm 1943. Spirits’ Homecoming kể về hai cô gái trẻ tuổi bất hạnh Jung Min 14 tuổi và Young Hee 16 tuổi. Gia đình Jung Min có một cuộc sống nghèo khó nhưng vẫn sống rất hạnh phúc và đầy ấm áp. Young Hee lại mất cha mẹ trong chiến tranh, phải một thân một mình nuôi nấng các em còn nhỏ khi mới chỉ 16 tuổi.


    Spirits’ Homecoming bắt đầu khi bỗng một ngày, những binh lính Nhật kéo đến bắt các cô gái đi khỏi gia đình mình, chúng cho những cô gái vài phút để gói gém đồ đạc và nói lời từ biệt những người thân. Sau đó, Jung Min và Young Hee cùng nhiều cô gái trẻ khác được chở đến nơi gọi là “trạm giải khuây” dành cho các binh lính Nhật trên một chuyến xe chở vật nuôi. Lúc này, họ biết mình sẽ phải trở thành “những phụ nữ giải khuây” đáp ứng nhu cầu tình dục cũng như mua vui của quân lính Nhật.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Cho Jung-Rae

    Một số diễn viên: Soon-Hyoung Cha, Park Choong-Hwan, Kang Han-na

    Thời lượng: 2h 07 phút

    Năm phát hành: 2016

    IMDB: 6.3

    Spirits’ Homecoming
    Spirits’ Homecoming
    Spirits’ Homecoming
  3. Snowy Road viết về bối cảnh chiến tranh Nhật - Hàn đang nổ ra, khi mà Hàn Quốc phải chịu đựng sự đô hộ của Nhật Bản. Bộ phim kể về hai cô gái trẻ tuổi sống cùng làng nhưng có xuất thân hoàn toàn trái ngược nhau. Jong Boon (do Kim Hyung Gi thủ vai) có gia cảnh thiếu thốn, nghèo khó. Trái lại, Young Ae (do Kim Sae Ron thủ vai) lại có thân thế cao quý, cuộc sống ấm no đủ đầy.


    Số phận trong Snowy Road đưa đẩy hai cô gái trẻ này gặp nhau trên cùng một chuyến tàu: Jong Boon bị bọn bắt cóc bắt đi còn Young Ae lên tàu vì tin rằng mình được sang Nhật du học. Cả 2 đều không biết rằng chuyến tàu định mệnh này lại là khởi đầu cho cuộc sống đầy đau thương sau này của hai cô gái bị bắt đi làm “phụ nữ giải khuây” cho bọn lính.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    Lee Na-Jeong

    Một số diễn viên: Hyang-gi Kim, Kim Sae-ron, Jang Young-Nam

    Thời lượng: 2h 02 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.2

    Snowy Road
    Snowy Road
    Snowy Road
  4. The Admiral: Roaring Currents là bộ phim kể về một trong những chiến thắng quân sự đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Đó là trận chiến Myeongryang nổi tiếng diễn ra vào năm 1597 về cuộc xâm lược của Nhật Bản vào Hàn Quốc (1592-1598).


    Chiến thắng oanh liệt này là nhờ vào công của đô đốc Joseon Yi Sun-sin. Chỉ với 13 tàu chiến, ông và đội quân đã tiêu diệt được tổng cộng 31 trong số 133 tàu chiến Nhật Bản. Trận chiến diễn ra ở eo biển Myeongryang ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Bán đảo Triều Tiên. Đây được xem là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của Yi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kim Han-min

    Diễn viên: Choi Min-sik, Ryu Seung-ryong

    Thời lượng: 127 phút

    Năm phát hành: 30/07/2014
    Điểm IMDb:
    7.1/10

    The Admiral: Roaring Currents
    The Admiral: Roaring Currents
    The Admiral: Roaring Currents
  5. Mở đầu bộ phim Ode to My Father là khung cảnh hỗn loạn khi những người tị nạn chạy trốn khỏi Chiến tranh Triều Tiên vào tháng 12 năm 1950, Duk-soo đã nhìn thấy số phận của mình thay đổi trong chớp mắt khi cậu để lạc mất người em gái.


    Sau đó, cậu đã đến những mỏ than chết chóc của nước Đức nhằm kiếm tiền về cho gia đình. Tại đây, cậu đã gặp lại mối tình đầu của mình, Youngja. Cuối cùng là cậu được gửi đến chiến trường khốc liệt tại Việt Nam. Bên cạnh những khung cảnh chiến tranh, bộ phim còn cho thấy sự cống hiến và hy sinh của một đời người nhằm có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong thời điểm đó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Yoon Je-kyoon

    Diễn viên: Hwang Jung-min, Yunjin Kim

    Thời lượng: 130 phút

    Năm phát hành: 17/12/2014
    Điểm IMDb:
    7.9/10

    Ode to My Father
    Ode to My Father
    Ode to My Father
  6. Với phim The Front Line, người xem sẽ được chứng kiến những ngày tháng kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Thông qua những trận chiến bắn tỉa gay cấn, chiến tranh chiến hào khốc liệt, Mặt Trận đã miêu tả được sự tàn khốc của cuộc chiến tranh vô nghĩa này.


    Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1953 khi những cuộc đàm phán đình chiến đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Để giành được nhiều phần lãnh thổ nhất có thể, binh lính hai bên phải kiểm soát được những ngọn đồi nằm dọc theo Vĩ tuyến 38. Trong lúc đó, một sĩ quan Hàn Quốc, Eun-Pyo, đã được cử ra tiền tuyến nhằm điều tra một vụ án mạng liên quan đến gián điệp Triều Tiên. Tại đó, anh đã tìm thấy nhiều thứ hơn những gì cuộc đàm phán đem lại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Jang Hoon

    Diễn viên: Shin Ha-kyun, Go Soo

    Thời lượng: 133 phút

    Năm phát hành: 2011
    Điểm IMDb:
    7.4/10

    The Front Line
    The Front Line
    The Front Line
  7. Road No. 1 (đường số 1) kể về một chàng thanh niên chất phác, thật thà Lee Jang Woo (So Ji Sub đóng) sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo khó, có mối tình thanh mai trúc mã cùng với Kim Soo Yeon (Kim Ha Neul sánh vai). Hoàn cảnh gia đình khó khăn của mình khiến Soo Yeon gần như phải từ bỏ con đường học hành tại trường Y, vì thế Jang Woo đã tình nguyện đi lính để giúp đỡ Soo Yeon.


    Soo Yeon đã rất nỗ lực để có thể tốt nghiệp cùng với tình yêu dành cho Jang Woo. Nhưng rồi 1 ngày, cô nhận được giấy báo tử của chính Jang Woo. Tuy vẫn cố trấn an và thuyết phục chính mình rằng Jang Woo vẫn còn sống và sẽ sớm trở về nhưng cuộc sống của cô lại bị xáo trộn khi Shin Tae Ho. Shin Tae Ho (Yoon Kye Sang đóng) đột ngột xuất hiện, anh là sinh viên xuất sắc của học viện lục quân.


    THÔNG TIN CHI TIếT:
    Đạo diễn
    : Lee Jang-soo, Kim Jin-min
    Một số diễn viên:
    Jung Kyung-ho, Richard L. Wilson, Dong-hyeon Kim
    Thời lượng:
    20 tập
    Năm phát hành
    : 2010
    IMDB
    : 8.6

    Road No. 1
    Road No. 1
    Road No. 1
  8. Dựa trên sự kiện có thật, bộ phim 71: Into the Fire xoay quanh 71 sinh viên binh sĩ đã thiệt mạng trong trận P’ohang-dong. Bất chấp trang bị và kỹ năng nghèo nàn, họ vẫn chiến đấu dũng cảm để bảo vệ trường trung học cơ sở nữ sinh P’ohang của địa phương khỏi các lực lượng của Triều Tiên trong 11 giờ đồng hồ.


    Bộ phim đã trực tiếp mô tả sự hy sinh tàn khốc của những binh sĩ. Với những cảnh chiến đấu được trau chuốt từng phân cảnh và diễn xuất của T.O.P, bộ phim đã đạt được thành công tại các phòng vé. Bên cạnh đó, Trong Vòng Lửa Đạn đã giúp khán giả nhận thức rõ hơn về sự hiện diện và tầm quan trọng của những người lính đã hy sinh trong một giai đoạn đầy biến động của lịch sử Hàn Quốc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: John H. Lee

    Diễn viên: Choi Seung-hyun, Cha Seung-won

    Thời lượng: 120 phút

    Năm phát hành: 16/06/2010
    Điểm IMDb:
    7.3/10

    71: Into the Fire
    71: Into the Fire
    71: Into the Fire
  9. Lấy bối cảnh ở một làng bình dị, bộ phim Welcome to Dongmakgol đã mở ra một góc nhìn khác về người dân trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên. Bên cạnh những cảnh quay chiến đấu, bộ phim đã mang đến một cái nhìn hy vọng về cách những người dân bình thường vượt qua sự chia rẽ trong chiến tranh.


    Bộ phim nói về một phi công Hải quân Hoa Kỳ, lính Hàn Quốc và lính Triều Tiên tình cờ đến một ngôi làng trên núi tên là Dongmakgol. Ngôi làng hẻo lánh đến nỗi người dân nơi đây không hề biết đến cuộc chiến tranh đang xảy ra ngoài kia. Cuối cùng, những người đã phải hợp tác để cứu ngôi làng này không bị tàn phá bởi chiến tranh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Park Kwang-hyun

    Diễn viên: Jung Jae-young, Shin Ha-kyun

    Thời lượng: 133 phút

    Năm phát hành: 04/08/2005
    Điểm IMDb:
    7.7/10

    Welcome to Dongmakgol
    Welcome to Dongmakgol
    Welcome to Dongmakgol
  10. Phim Tae Guk Gi: The Brotherhood of War (cờ thái cực giương cao) lấy bối cảnh thế giới trong thời gian cuộc chiến Hàn Quốc – Triều Tiên những năm 1950. Hai anh em Lee Jin Tae (Jang Dong Jun) và Lee Jin Seok (Won Bin) dù sống trong một gia cảnh nghèo khó nhưng rất yêu thương lẫn nhau. Khi chiến tranh xảy ra, Jin Seok bị bắt buộc ra trận đi lính. Jin Tae cũng tham gia quân đội Đại Hàn để chống lại quân Triều Tiên nhằm bảo vệ người em đáng quý mình. Jin Tae làm mọi chuyện trên chiến trường là vì muốn em mình có thể an toàn trở về nhà tiếp tục mong muốn học đại học để nuôi gia đình. Còn Jin Seok lại không muốn anh mình phải phơi thây ngoài chiến trường. Điều này khiến hai anh em xảy ra mâu thuẫn với nhau.


    Tae Guk Gi: The Brotherhood of War (cờ thái cực giương cao) được đánh giá là một bản hùng ca bi tráng về tình cảm anh em ruột thịt trong thời chiến loạn lạc, mang đến nhiều cảm xúc và tính nhân văn cao gây xúc động mạnh trong lòng khán giả. Đây được xem một trong những bộ phim chiến tranh Hàn Quốc và Triều Tiên hay nhất trong lịch sử điện ảnh xứ kim chi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Je-kyu Kang
    Một số diễn viên:
    Jang Dong-Gun, Won Bin, Eun-ju Lee
    Thời lượng:
    2h 20 phút
    Năm phát hành:
    2004
    IMDB
    : 8.0

    Tae Guk Gi: The Brotherhood of War
    Tae Guk Gi: The Brotherhood of War
    Tae Guk Gi: The Brotherhood of War



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy