Top 10 Nhân vật được đề cử tại We Choice Awards mới nhất

Dương Thị Khánh Ly 482 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống của mỗi con người, không ai là không có giấc mơ cùng hoài bão cho tương lai của mình. Bạn có từng hâm mộ nhân vật nào không hay có nhận được ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Thủy Tiên, hẳn công chúng sẽ nhớ đến hình ảnh nữ ca sĩ đa tài, hoạt động nghệ thuật chăm chỉ và một nghệ sĩ tiên phong trong các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Trong suốt nhiều năm qua, nữ ca sĩ vẫn luôn âm thầm giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn bằng những nghĩa cử vô cùng thiết thực. Giờ đây, khi nhìn lại một năm 2020 của Thủy Tiên, khán giả sẽ phải gật gù vì cô nàng quá xứng đáng với danh hiệu Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật của năm. Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, Thủy Tiên còn thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa và đúng thời điểm đã giúp Thủy Tiên nhận được sự tin tưởng của đông đảo người hâm mộ. Vào giáp Tết Canh Tý, vợ chồng Thuỷ Tiên gác lại mọi công việc để xuống Bình Dương trao tận tay gần 1 tỷ đồng giúp đỡ hàng trăm công nhân may mặc nơi đây khỏi cảnh Tết đói vì công ty phá sản. Trong số tiền gần 1 tỷ đồng đó đã có tới 200 triệu đồng tiền túi của Thủy Tiên - Công Vinh. Đến cuối tháng 3/2020, Thủy Tiên - Công Vinh kêu gọi 15 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn mặn. Không chỉ vậy, cô còn đích thân gặp gỡ mọi người, tìm hiểu về cuộc sống, hoàn cảnh khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua.


    Đặc biệt, trong những ngày miền Trung phải gồng mình chống chọi với đợt lũ lịch sử, Thủy Tiên đã tự đứng lên kêu gọi, không ngại lăn xả vào vùng lũ để cứu trợ bà con. Cô đã kêu gọi được hơn 178 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, gần 4 tỷ đồng tiền cá nhân để giúp người dân ở khu vực chịu thiên tai. Gần 40 ngày lênh đênh sông nước, trao tiền cứu trợ tận tay 62 nghìn hộ dân, xây dựng 175 căn nhà và thực hiện nhiều công trình dành cho cộng đồng, việc làm của Thủy Tiên thực sự đã truyền cảm hứng tương thân tương ái mạnh mẽ cho công chúng. Có thể nói, chính những việc làm thiết thực của Thủy Tiên đã khiến chúng ta thấy showbiz Việt vẫn còn rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng đáng trân trọng. Khoảnh khắc thân hình bé nhỏ của nữ ca sĩ lặn lội đi khắp đất nước, mang từng gói đồ ăn cứu trợ đã làm lay động nhiều người. Cũng từ đó, người đẹp đã được nhiều người gọi bằng danh xưng vô cùng ý nghĩa: "Cô Tiên 2020".

    Nữ ca sĩ có hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đã kêu gọi quyên góp 150 tỷ cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ
    Nữ ca sĩ có hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đã kêu gọi quyên góp 150 tỷ cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ
    Ca sĩ Thủy Tiên trong hoạt động từ thiện
    Ca sĩ Thủy Tiên trong hoạt động từ thiện

  2. Gala We Choice Awards 2020 với thông điệp "Diệu kì Việt Nam" được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP HCM. Với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, WeChoice Awards 2020 đã chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ, sự quan tâm, ủng hộ đông đảo của cộng đồng. Sân khấu Gala 2020 không chỉ là nơi hội tụ của những nghệ sĩ, những ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Mà trong buổi tối nay, còn là đêm hội tôn vinh 20 nhân vật cùng những câu chuyện truyền cảm hứng đầy nhân văn nhằm lan toả điều tích cực, tử tế, tốt đẹp trong năm 2020 trong đó có tập thể các Bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng.


    Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, những anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu đã góp phần quan trọng khống chế thành công dịch Covid-19, cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch. Tập thể bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng đã mất hơn một tháng không ngủ để tranh giành từng giây từng phút với tử thần, kéo các bệnh nhân nặng đang ở đà lao xuống dốc dừng lại và phục hồi dần lên. Đến khi không còn bệnh nhân tử vong nữa, lúc đấy tinh thần của mọi người mới phấn chấn dần lên… Nhờ công lao của đội ngũ y bác sĩ mà Việt Nam được bạn bè quốc tế khen ngợi là một trong những quốc gia đi đầu trong công tác phòng chống dịch.

    Những anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu, góp phần quan trọng khống chế thành công dịch Covid-19, cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch
    Những anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu, góp phần quan trọng khống chế thành công dịch Covid-19, cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch
    Tập thể Bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng
    Tập thể Bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng
  3. Top 3

    Soytiet

    "Chàng trai chăn bò nổi tiếng thế giới" là danh xưng mà giới trẻ dành cho So Y Tiết (SN 1988, trú huyện Vân Canh, Bình Định). Bằng một cách thần kỳ nào đó, những clip ngồi hát vu vơ tập đếm số bằng tiếng Anh trong lúc chăn bò của anh chàng mang hai dòng máu Chăm và Ba Na này lại "nổi như cồn", vượt khỏi biên giới quốc gia và trở thành hiện tượng mạng phủ sóng toàn cầu. Thậm chí, kiểu hát ngây ngô, chân chất của Y Tiết đã khiến nhiều ngôi sao "siêu bự" của Hollywood phải "phát cuồng" và nhiệt tình "lăng-xê" miễn phí trên trang cá nhân có hàng chục triệu người theo dõi. Soytiet với nghề nghiệp chính của anh chàng trước khi nổi tiếng là Chăn bò, Youtuber, Tiktoker. Anh chàng người Chăm này cũng sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội trên Twitter, YouTube, Instagram…Đây là nơi anh chàng chia sẻ những hoạt động hàng ngày của mình với bạn bè từ khắp nơi. Những câu chuyện dung dị, mộc mạc tạo ra sức hút cho hiện tượng mạng mới nổi này.


    Hiện tại, trang Instagram của Soytiet đã có 691k người theo dõi, Kênh YouTube cũng có 540k fan từ khắp nơi trên thế giới theo dõi. Soytiet không phải là một Youtuber hay Tiktoker chuyên nghiệp. Cuộc sống từ nhỏ của anh xoay quanh đồng ruộng, những buổi chăn trâu thả diều ở vùng quê Bình Định. Có lẽ căn bệnh phổi mãn tính cấp đã để lại di chứng lớn khiến sức khỏe của anh bị ảnh hưởng rất lớn. Cuộc sống khắc khổ từ nhỏ đã hằn lên trên khuôn mặt của chàng trai Bình Định. Tuy nhiên, với nghị lực và sự lạc quan của mình, Soytiet vẫn say sưa lao động, mang tiếng hát của mình đến với mọi người và cuộc sống. Trong những lần tâm sự với báo chí, Soytiet cho biết anh dùng số tiền từ youtube để phụ giúp gia đình. Các video của anh đều có nội dung hết sức mộc mạc, giản dị mô tả cuộc sống thường nhật của chàng chăn bò. Có lẽ đây là yếu tố khiến các video clip của Soytiet được nhiều bạn bè quốc tế biết đến và yêu mến dù anh không quá nổi tiếng tại quê nhà.

    Chàng trai chăn bò mồ côi trở thành
    Chàng trai chăn bò mồ côi trở thành "hiện tượng mạng" đình đám khiến nhiều sao quốc tế phát cuồng
    Soytiet
    Soytiet
  4. Không may mắn nhưng những đứa trẻ bình thường khác, từ khi còn trong bụng mẹ, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã dính nhau vùng bụng chậu, dùng chung một dây rốn. Dù được các bác sĩ tư vấn, nhiều khả năng khi sinh ra, 2 đứa trẻ sẽ mang dị tật, cơ hội sống sót rất ít nhưng vợ chồng chị Thúy, anh Hoàng Anh (33 tuổi) vẫn quyết giữ thai nhi. Bởi chị tin rằng chẳng khó khăn nào có thể chia cắt tình mẫu tử, bất cứ giá nào, chị cũng phải giữ con ở lại với cuộc đời. Và 2 hình hài nhỏ nhắn ấy cứ từng ngày lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Đến tuần thứ 33 của thai kỳ, một quyết định táo bạo, cuộc mổ bắt con đã được các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương thực hiện khi nhận thấy tình trạng suy dinh dưỡng đe dọa tính mạng của 2 bé. Ca mổ thành công, Trúc Nhi - Diệu Nhi chào đời và bắt đầu chuỗi ngày chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những bất tiện chẳng thể diễn tả bằng lời.


    Ngày 15/7/2020, một ca mổ đầy cân não để trả lại hình hài, cuộc sống thực sự cho Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được ekip bác sĩ đến từ BV Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh thực hiện. Đây được xem là ca phẫu thuật có số lượng y bác sĩ tham gia đông kỷ lục tại Việt Nam với số lượng nhân sự tham gia lên đến 93 người gồm 57 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, kỹ thuật viên. 12 giờ trong phòng mổ, bằng sự yêu thương, quả cảm, gần 100 y bác sĩ đã làm tiếp phần việc dang dở của đấng tạo hóa để mở ra cuộc sống mới cho 2 thiên thần nhỏ trong một hình hài nguyên vẹn. Khoảnh khắc Trúc Nhi được tách rời khỏi Diệu Nhi để chuyển sang một phòng mổ khác, tất cả đều vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

    Ca mổ đầy cân não để trả lại hình hài, cuộc sống thực sự cho Trúc Nhi - Diệu Nhi
    Ca mổ đầy cân não để trả lại hình hài, cuộc sống thực sự cho Trúc Nhi - Diệu Nhi
    Ekip phẫu thuật Song Nhi
    Ekip phẫu thuật Song Nhi
  5. Top 5

    SofM

    WeChoice Awards là giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Năm 2020, WeChoice Awards đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu Kỳ Việt Nam. Năm 2020 chính là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Lê "SofM" Quang Duy. Cùng với Suning, SofM đã đạt hạng 3 tại LPL Mùa Hè 2020 và giành vị trí á quân tại CKTG 2020 LMHT.


    Sau nhiều mùa giải thăng trầm, cuối cùng thì tên tuổi của SofM cũng đã khiến cộng đồng thế giới phải nể phục với kỹ năng và tư duy của mình. Với những thành công vang dội trong năm 2020, SofM đã góp mặt trong 2 hạng mục: Game thủ/streamer của năm và đặc biệt là Nhân vật truyền cảm hứng. Đây là hạng mục dành cho những cá nhân, câu chuyện có dấu ấn đáng nhớ và ảnh hưởng tích cực nhất đến cộng đồng trong suốt năm 2020. Thành công của SofM không chỉ là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đam mê Esports mà còn là tấm gương cho thành công nhờ kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình.

    Game thủ 8 năm từ
    Game thủ 8 năm từ "thằng cu khu Cầu Giấy" đến mức lương 5,5 tỷ/tháng và giấc mơ vô địch thế giới
    SofM
    SofM
  6. Câu chuyện lay động về một tình bạn đẹp đẽ và cả sự nỗ lực vươn lên của hai học sinh trên con đường học tập đã được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020. Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Thương cậu bạn Tất Minh bị khuyết tật bẩm sinh từ lúc mới chào đời với hai chân bị liệt, một tay bên phải không thể cử động, nam sinh cùng xóm Minh Hiếu đã ngày ngày tình nguyện cõng bạn đến trường từ năm lớp 2. Với “vốn liếng” chỉ có tình bạn và sự can đảm, Hiếu đã tình nguyện cõng Minh đến trường trong suốt 10 năm. Để rồi cả hai trở thành học sinh giỏi tỉnh, thi đỗ đại học với điểm số top đầu - những điều mà khi nhìn một cậu bé khuyết tật bắt đầu học đi, nhiều người đã nói với Minh rằng cậu hãy thôi nuôi mơ mộng hão huyền. Bắt đầu từ tháng 8/2020, "đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học" trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội. Ngay khi trở thành hiện tượng và đón nhận những luồng ý kiến trái chiều, người ta vẫn thấy ấm lòng khi cả Minh Hiếu lẫn Tất Minh vẫn rất kiên định. Khi đôi bạn phải tạm thời xa nhau vì Minh Hiếu trượt nguyện vọng 1 (Đại học Y Hà Nội), nhiều người hi vọng ngôi trường có thể xét đặc cách cho cậu nam sinh này. Nhưng khi đó, Hiếu khẳng khái từ chối và lời giải thích của cậu cũng thật bình dị.


    Hơn 10 năm cũng là một thập kỷ dài gần 4000 ngày. Đó là quãng thời gian không hề ngắn trong cuộc đời mỗi người, và càng dài hơn khi tạo bởi sự kết nối giữa những đứa trẻ. Bất cứ hành trình nào cũng thế, gặp được nhau là cái “duyên”, nhưng lại được tiếp nối bằng chữ “thương”. Hành trình 10 năm cõng bạn giống như một câu chuyện cổ tích, không phải bắt đầu từ lời bông đùa trẻ con “nay mình cõng bạn nhé”, mà khởi nguồn từ những lần đèo bạn ngã, cả hai cùng đứng dậy rồi gắng gượng tiếp tục đến trường. Từ cấp 1 cho đến cấp 3, Hiếu và Minh đều thống nhất chọn chung trường, chung lớp. Sáng Hiếu cõng Minh đi học, nếu cần giải bài tập thì cõng bạn lên bục giảng. Năm lớp 10 thì chủ yếu Hiếu cõng bạn, nhưng đến năm lớp 11 - 12 thì ai cũng phụ được, ai cũng sẵn sàng giúp đỡ Minh kể cả những học sinh khối khác. Có lẽ chính Hiếu là sợi dây gắn kết Minh với những học trò cùng trường, và tiếp thêm động lực cho cậu hiểu rằng, bản thân Minh cũng bình thường như biết bao đứa trẻ khác. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, Minh Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0) còn Tất Minh chọn xét tuyển khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25). Hai bạn đều lọt top điểm cao của trường. Đôi bạn này đã được tỉnh Thanh Hóa vinh danh là điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

    Câu chuyện lay động về một tình bạn đẹp đẽ và cả sự nỗ lực vươn lên của hai học sinh trên con đường học tập
    Câu chuyện lay động về một tình bạn đẹp đẽ và cả sự nỗ lực vươn lên của hai học sinh trên con đường học tập
    Minh Hiếu - Tất Minh
    Minh Hiếu - Tất Minh
  7. Top 7

    Binz

    Lê Nguyễn Trung Đan sinh ngày 24 tháng 5 năm 1988, thường được biết đến với nghệ danh Binz hay Binz Da Poet, là một nam rapper, nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt. Sau thời gian dài hoạt động tại Hoa Kỳ, Binz trở về Việt Nam vào năm 2018. Theo nhận định của Billboard, Binz sở hữu chất giọng rap khàn khàn đặc trưng và được một số người đánh giá là mang tính lãng mạn. Âm nhạc của anh chịu ảnh hưởng bởi dòng hip hop Mỹ. Nhạc của Binz mang nhiều sắc thái: nhẹ nhàng, lãng mạn hoặc chứa những đoạn rap mượt mà, điển hình thể hiện qua những sản phẩm âm nhạc như Giữ, Bên Anh Đêm Nay, Hoa Hồng Dại... Binz chuyển đổi phong cách âm nhạc sang hình thức "đường phố" kể từ ca khúc They Said, dù có nhiều ý kiến trái chiều. Các sản phẩm của Binz luôn mang phong cách riêng biệt của mình, chỉn chu về mặt âm nhạc và hình ảnh.


    Năm 2020 là năm bùng nổ của rap nói riêng và underground nói chung. Một trong số đó là vị trí Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên của Dế Choắt. Binz - Rapper, nghệ sĩ đình đám bậc nhất Vpop hiện tại có một năm đại thành công khi có siêu hit Bigcityboi và trở thành huấn luyện viên Rap Việt. Tên tuổi của nam rapper phủ sóng mạnh mẽ và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Sức hút của Rap Việt là điều không thể bàn cãi. Cũng chính vì lẽ đó mà có nhiều câu nói hấp dẫn trong chương trình được lan tỏa rất nhanh trong cộng đồng mạng, "Ơ mây zing, gút chóp em" đã xuất sắc giành giải thưởng Câu nói viral của năm. Binz cũng là một trong những nhân vật được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020.

    Binz - Rapper, nghệ sĩ đình đám nhất Vpop hiện tại
    Binz - Rapper, nghệ sĩ đình đám nhất Vpop hiện tại
    Binz
    Binz
  8. Kể từ lúc nam phi công người Anh được xác định nhiễm Covid-19, trở thành bệnh nhân số 91 tại Việt Nam, các y bác sĩ, nhân viên y tế dường như quên mất định nghĩa về mặt thời gian mà lao vào cuộc chiến mới đầy cam go. 116 ngày chạy chữa là khoảng thời gian Ê-kíp điều trị "đi trên dây", căng não với từng quyết định để đưa nam phi công thoát khỏi lưỡi hái tử thần, hồi phục kỳ diệu trở về nước. Nam phi công người Anh xúc động chia sẻ trên BBC khi tỉnh dậy sau chuỗi ngày chìm trong hôn mê vì Covid-19. 116 ngày nằm viện, có những lúc tưởng chừng BN 91 đã phải dừng lại hành trình cuộc sống của mình ở tuổi 43 khi hai lá phổi đông đặc hoàn toàn, máu huyết không thể lưu thông. Nhưng với sự nỗ lực của toàn bộ ê-kíp điều trị, nam phi công dần dần hồi phục một cách thần kỳ và cuối cùng quay trở về nước trên chính máy bay mình từng cầm lái. Trong suốt quá trình BN 91 điều trị tại hai bệnh viện lớn ở TP.HCM, ê-kíp điều trị đứng ngồi không yên khi những chỉ số "sự sống" của bệnh nhân liên tục "nhảy múa" một cách bất thường.


    Từ một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đơn thuần, nam phi công người Anh đã trở thành một điều "rất đặc biệt" đối với y bác sĩ. 65 ngày ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và 51 ngày tại bệnh viện Chợ Rẫy, ê-kíp điều trị dường như quên mất định nghĩa về mặt thời gian, liên tục theo dõi và điều trị. Khoảnh khắc BN 91 được công bố khỏi bệnh là một kỳ tích đặc biệt đối với nền y học Việt Nam và quốc tế. Ngày 11/7/2020, sau những cái bắt tay cảm ơn đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy, nam phi công người Anh đã chính thức lên máy bay về nước, khép lại 116 ngày giành giật sự sống trên giường bệnh. Còn với ê-kíp điều trị, hành trình cứu sống BN 91 đã trở thành niềm tự hào vô cùng to lớn. Y đức và sự tận tâm của họ đã tạo nên hình ảnh 1 Việt Nam thật đẹp và hào sảng trong mắt bạn bè quốc tế. Câu chuyện 116 ngày kỳ diệu để giành giật với thần chết, tìm lại sự sống cho bệnh nhân 91 của ê kíp các y bác sĩ đã được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020.

    Ekip chữa trị phi công người Anh
    Ekip chữa trị phi công người Anh
    Ekip chữa trị phi công người Anh
    Ekip chữa trị phi công người Anh
  9. Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - show âm nhạc Rap/Hip-hop trở thành hiện tượng hot nhất trong năm 2020. Tại đêm Gala WeChoice Awards 2020, Dế Choắt đã gây ấn tượng với khán giả khi vinh dự được xướng tên trong Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng, sánh vai cùng loạt gương mặt tên tuổi khác của năm 2020. Đây là một vinh hạnh và bất ngờ dành cho anh chàng rapper đến từ miền Tây. Không chỉ mang đến những nguồn cảm hứng về cách sống, cách chơi rap, cách bình lặng giữa những cuộc đua âm nhạc để hướng đến các hoạt động cộng đồng, Dế Choắt đã cho thấy rằng chỉ cần nỗ lực sống vì những điều bạn tin, toàn tâm cho những điều bạn thích. Điều đó cũng là một điều truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.


    Chia sẻ về lần đầu tiên tham và trình diễn tại đêm trao giải hoành tráng như WeChoice Awards 2020, Dế Choắt không giấu được sự hào hứng của mình. Anh chia sẻ: "Cảm giác vui và hạnh phúc. Dế Choắt đã từng theo dõi WeChoice nhiều năm, nhìn thấy những anh chị của mình nhận được những giải thưởng tôn vinh về câu chuyện truyền cảm hứng, Dế Choắt cảm thấy rất vui. Thế nhưng, đến khi mình được tham gia cảm giác còn là sự vinh dự khó tả nữa. Vì mình đã từng ngồi trước TV, nhìn mọi người ở WeChoice các mùa trước và ước mình cũng sẽ được tận hưởng cái không khí đó trong tương lai. Điều đó cũng một phần khiến Dế Choắt nỗ lực để được góp mặt ở WeChoice". Không chỉ nhận giải thưởng danh giá của WeChoice Awards 2020, chàng rapper trẻ này còn gửi tặng một món quà âm nhạc cho khán giả. Đó là một màn kết hợp của anh cùng với nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh và nghệ sĩ vĩ cầm Hoàng Rob trong tiết mục mang tên Cánh Cửa Diệu Kỳ. Được biết, sản phẩm này được sáng tác bởi Khắc Hưng và nằm trong chuỗi các ca khúc thuộc album Diệu Kỳ Việt Nam của WeChoice Awards 2020.

    Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - show âm nhạc Rap/Hip-hop trở thành hiện tượng hot nhất trong năm 2020
    Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên - show âm nhạc Rap/Hip-hop trở thành hiện tượng hot nhất trong năm 2020
    Dế Choắt
    Dế Choắt
  10. Chủ tịch xã Phan Thanh Miên qua đời vì nhiễm vi khuẩn khi đi ứng cứu người dân trong mưa lũ miền Trung được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020. Chưa bao giờ miền Trung nước ta lại hứng chịu những đợt bão lũ liên tục như năm 2020, “lũ chồng lũ, bão chồng bão” đã cướp đi sinh mạng hàng trăm người, tổn thất về tài sản ngoài sức tưởng tượng. Nhưng cũng chính trong mưa lũ, đã tỏa sáng nhiều tấm gương quên mình giúp người dân. Câu chuyện về Chủ tịch xã ở Quảng Bình quên mình trong lũ giữ để đảm bảo an toàn cho bà con, lại một lần nữa khiến chúng ta cảm thấy xúc động. Những ngày qua, từ khi nghe tin ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong lúc cứu hộ, cứu nạn bị nhiễm trùng nặng rồi qua đời, người dân ai cũng xót xa, tiếc thương một người cán bộ vì dân quên mình. Sự ra đi của ông Phan Thanh Miên để lại sự bàng hoàng đối với gia đình, xóm làng, cơ quan và biết bao người. Trong buổi tiễn đưa, nhiều người dân khóc nghẹn bởi họ thương cho một vị cán bộ xã hết lòng vì nhân dân.


    Trận lũ lịch sử giữa tháng 10 vừa qua, nước lũ dâng cao, ông Miên đã xông xáo cùng lực lượng dân quân tích cực cứu hộ, cứu nạn, giúp dân chạy lũ. Mặc dù bị thương ở đầu gối nhưng ông vẫn dầm mưa cùng các đoàn cứu trợ mang lương thực, thực phẩm đi cấp phát cho bà con. Không ngờ, chính vì vết thương bị nhiễm trùng nặng nên ông đã qua đời. Đó là một tổn thất lớn của chính quyền và người dân xã Bắc Trạch. Khi nước lũ xuống, cũng là lúc vết thương trên đầu gối ông Miên bắt đầu sưng to kèm sốt. Mọi người đã đưa ông đến Trạm Y tế xã sơ cứu nhưng vẫn không đỡ. Sau đó, gia đình quyết định đưa ông đi Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) để điều trị nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm mà ngày càng xấu hơn. Mọi người tiếp tục chuyển ông vào Bệnh viện Trung ương Huế. Dù được các bác sỹ điều trị cho lọc máu liên tục nhưng tình trạng không tiến triển. Ông Phan Thanh Miên qua đời ngày 11/11/2020.

    Chủ tịch xã Phan Thanh Miên qua đời vì nhiễm vi khuẩn khi đi ứng cứu người dân trong mưa lũ miền Trung được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020
    Chủ tịch xã Phan Thanh Miên qua đời vì nhiễm vi khuẩn khi đi ứng cứu người dân trong mưa lũ miền Trung được đề cử và đoạt giải tại We Choice Awards 2020
    Chủ tịch xã Phan Thanh Miên - nhân vật đề cử và đoạt giải tại Wechoice Awards 2020
    Chủ tịch xã Phan Thanh Miên - nhân vật đề cử và đoạt giải tại Wechoice Awards 2020




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy