Top 10 Lý do một đại dịch Zombie không thể dẫn đến tận thế

Khánh Bình Đinh Xuân 1314 0 Báo lỗi

Zombie hay thây ma đã là một vật cố định trong văn hóa dân gian và phương tiện truyền thông sáng tạo trong hàng trăm năm, nhưng chúng mới thực sự xuất hiện ... xem thêm...

  1. Bạn có biết lý do loài người lại đứng đầu chuỗi thức ăn không? Không phải bởi vì chúng ta rất khó bị giết bởi một loài nào khác. Chúng ta cũng yếu đuối như những loài động vật khác trên thế giới này, thậm chí con người còn dễ dàng tổn thương hơn bất kỳ loài nào. Chúng ta ở đỉnh của chuỗi thức ăn bởi vì chúng ta có khả năng tiêu diệt gần như toàn bộ các loài khác, không phải nhờ vào cấu tạo cơ thể với móng vuốt, răng nanh, sức khỏe phi thường, mà bởi con người là sinh vật có ý thức cực cao, nhờ đó chúng ta có những phương pháp phản kháng và tấn công tốt, chúng ta quá thông minh và khéo léo so với gần như toàn bộ các loài sinh vật mà con người đã biết, thậm chí là Zombie!


    Zombie không có bất kỳ ưu điểm nào để tự bảo vệ cũng như tấn công đối phương. Zombie chỉ đi lang thang không mục đích, chúng sẽ không biết sử dụng vũ khí cũng như không có suy nghĩ hay lên kế hoạch. Chúng thậm chí còn không có khái niệm bỏ trốn khỏi nguy hiểm. Và chúng cũng là một con mồi dành cho bất kì loài sinh vật háu ăn nào. Côn trùng, ký sinh trùng,...cũng là những loài vật có hại cho cuộc sống của chúng ta, và trong một số trường hợp, chúng có thể phá hoại cả môi trường, chính nhờ cơ thể con người có hệ thống miễn dịch mà chúng ta có thể tránh khỏi bị vi khuẩn hay virus ăn thịt. Còn lũ Zombie lại khác, zombie tất nhiên sẽ bị lũ ruồi nhặng bu, bị lũ giòi lúc nhúc khắp người và tất cả các cơ quan nội tạng, thần kinh sẽ bị phá hoại, và nhanh chóng chúng sẽ không thể sử dụng được bất kỳ bộ phận nào nữa.

    Zombie tồn tại hoàn toàn dựa vào bản năng
    Zombie tồn tại hoàn toàn dựa vào bản năng
    Zombie tồn tại hoàn toàn dựa vào bản năng
    Zombie tồn tại hoàn toàn dựa vào bản năng

  2. Ở đa số các lục địa trên Trái đất đều có gấu, sói, báo, chó săn những loài thú săn mồi khéo léo, biết suy nghĩ, di chuyển nhanh nhẹn, và chúng thậm chí có thể tấn công và ăn thịt con người một cách mạnh mẽ. Khi ngày tận thế ập đến, bạn sẽ phải sợ những kẻ săn mồi này nhiều như bạn sợ zombie. Chúng nhanh nhẹn, đôi khi hung dữ và khi đói ăn, chúng trở nên táo tợn hơn và sẵn sàng tấn công những người khỏe mạnh hơn. Vậy những con vật này sẽ phản ứng thế nào khi nhìn thấy và ngửi thấy xác chết được hồi sinh, về cơ bản là những túi thịt biết đi? Vậy nên hãy thử tưởng tượng nếu có một bầy chó hoang bị bỏ đói lâu ngày chạy ngoài đường, thì lũ Zombie sẽ chỉ là những con mồi dễ tiêu diệt.


    Trong một hệ sinh thái bị chia cắt bởi sự hỗn loạn của cuộc xâm lược của Zombie, nạn đói chắc chắn sẽ là một thách thức không chỉ đối với những người còn lại mà còn đối với các đồng loại động vật của họ. Và giống như con người, những con vật đó sẽ làm bất cứ điều gì để tồn tại, ngay cả khi điều đó có nghĩa là gặm nhấm phần còn lại đang bò, mưng mủ của những gì còn sót lại của người thân của ai đó. Các cuộc tấn công của động vật cũng sẽ không chỉ giới hạn ở những kẻ săn mồi cấp cao nhất. Những động vật nhỏ hơn như chuột, gấu trúc và thú có túi cũng sẽ vui vẻ nhai ngấu nghiến những món quà của xác sống nếu có cơ hội - chẳng hạn như một thây ma không chân, không tay nằm dài trong hố bùn, chờ đợi kết cục đau buồn cuối cùng của nó.

    Zombie có thể bị tấn công bởi động vật nếu chúng mất đi nguồn thức ăn
    Zombie có thể bị tấn công bởi động vật nếu chúng mất đi nguồn thức ăn
    Zombie có thể bị tấn công bởi động vật nếu chúng mất đi nguồn thức ăn
    Zombie có thể bị tấn công bởi động vật nếu chúng mất đi nguồn thức ăn
  3. Trước khi kem và thuốc kháng sinh ra đời, những vết xước và vết cắt đơn giản là một trong những mối nguy hiểm ngay cả đối với những người khỏe mạnh như ngựa. Các vết cắt tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi trùng có chỗ ngọ nguậy và xâm nhập vào bên trong cơ thể bạn. Nhưng với việc vệ sinh đúng cách, bao gồm rửa vết thương và rửa tay, hầu hết mọi người cuối cùng đã khỏi các loại vết thương này, mặc dù quá trình chữa lành mất nhiều thời gian hơn và đôi khi dẫn đến các tác dụng phụ lâu dài.


    Trong khi con người có các mô có thể tái tạo và tự chữa lành vết thương, thì Zombie thì không. Vết thương của chúng, dù nhẹ hay nặng, đều là vĩnh viễn. Hãy tưởng tượng, nếu bạn muốn, một vết cắt do giấy không những không lành mà ngày càng trở nên rộng và sâu hơn. Khi thịt tiếp tục phân chia, xương lộ ra, và cuối cùng những vạt thịt rũ xuống cuối cùng rơi xuống đất. Một vết xước nhỏ sẽ phồng rộp thành những lớp da chùng xuống và trượt ra khỏi cơ thể thây ma. Da bị cháy thành than sẽ co lại thành một mớ hỗn độn bẩn thỉu. Và tất cả sự phân hủy này sẽ là tốt nhất - dù sao thì không ai muốn trở thành thây ma lâu dài.

    Zombie không có khả năng chữa lành vết thương
    Zombie không có khả năng chữa lành vết thương
    Zombie không có khả năng chữa lành vết thương
    Zombie không có khả năng chữa lành vết thương
  4. Thiên nhiên đã nghĩ ra một số cách khéo léo và đáng sợ để lây lan vi trùng. Lấy ví dụ bệnh sởi lây lan qua ho và hắt hơi. Đây là một căn bệnh dễ lây lan đến mức khoảng 90 phần trăm những người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh cũng sẽ bị bệnh. Nó cũng là một loại vi-rút quỷ quyệt, vì nó có thể sống khoảng hai giờ bên ngoài cơ thể, treo lơ lửng trong không khí, chỉ chờ một người không may mắn hít phải nó và bắt đầu quá trình nhân lên một lần nữa. Sau đó, có những Zombie phải cắn người để lây lan sự ô nhiễm của chúng. Có một loạt vấn đề với kiểu lây truyền dịch bệnh này, bắt đầu với thực tế là nó cực kỳ kém hiệu quả.


    Đầu tiên, Zombie bằng cách nào đó phải tóm lấy một người và có thời gian cắn đủ lâu để lây lan dịch bệnh. Đây là một đề xuất khó khăn đối với một sinh vật có thể bị mất một cánh tay hoặc chân, khiến việc đuổi theo con mồi kinh hoàng trở nên khó khăn. Thứ hai, hành động cắn tiêu tốn một lượng lớn thời gian và năng lượng, hai điều mà những thây ma đang thối rữa không thực sự sở hữu. Và thứ ba, hành vi cắn đòi hỏi sự tiếp xúc thân thể gần gũi với nạn nhân. Vào thời điểm mà những người sống sót sẽ luôn cảnh giác và khó tìm thấy, những thây ma lạnh lùng và chậm chạp đó sẽ khó có thể bắt giữ được bất kỳ nạn nhân nào để cắn.

    Đường lây bệnh qua nước bọt (cắn)
    Đường lây bệnh qua nước bọt (cắn)
    Đường lây bệnh qua nước bọt (cắn)
    Đường lây bệnh qua nước bọt (cắn)
  5. Thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác và khứu giác đều là chìa khóa cho sự sống còn của chúng ta. Nếu không có năm giác quan, chúng ta sẽ đi lang thang trên Trái đất này một cách không mục đích và trong một thời gian rất ngắn, ăn thực vật có độc, đập đầu vào mọi khung cửa và chắc chắn là vấp ngón chân vào mọi chiếc bàn, ghế. Bởi vì Zombie không ngừng thối rữa, thật khó hiểu làm thế nào chúng thực hiện bất kỳ hành động quan trọng nào cần thiết để săn những bộ não của con người. Khi chúng bắt đầu thối rữa, mô mềm của mắt chúng sẽ là một trong những cơ quan đầu tiên bị phân hủy, khiến những thây ma mù quáng nắm lấy bất kỳ ai không may mắn lọt vào tầm với của chúng.


    Màng nhĩ của Zombie sẽ bị cong vênh, rách và hư thối, cũng như phần còn lại của hệ thống thính giác của chúng cũng bị hủy hoại. Bị điếc và mù, các thây ma sau đó sẽ mất khứu giác, khứu giác có thể sẽ bị choáng ngợp bởi mùi hôi thối của thịt nội tạng của chính chúng đang nằm trong ruột của chúng. Điều đó có nghĩa là các thây ma sẽ cần phải tìm đường đi khắp thế giới. Với số lượng lớn, một số ít chắc chắn sẽ bắt được nạn nhân theo thời gian, nhưng con người có đầy đủ năng lực sẽ có thể tránh được những con quái vật này trong hầu hết các tình huống.

    Mọi giác quan thụ cảm của chúng gần như không hoạt động
    Mọi giác quan thụ cảm của chúng gần như không hoạt động
    Mọi giác quan thụ cảm của chúng gần như không hoạt động
    Mọi giác quan thụ cảm của chúng gần như không hoạt động
  6. Thời tiết khu vực Atlanta vào tháng 8 không thể nào chỉ dùng từ "ngột ngạt" để thể hiện được sự khốn khổ của nhiệt độ cao tận ba con số kết hợp với độ ẩm cao hơn cả một nhà kính. Mặt khác, Bắc Dakota vào tháng 1 cũng ở một khía cạnh địa ngục, đóng băng mô sống trong vài phút và giết chết bất cứ thứ gì đủ điên rồ để đi lang thang ngoài trời mà không được bảo vệ. Nói tóm lại, thời tiết thất thường của Trái đất sẽ gây thiệt hại cho Zombie theo nhiều cách. Nhiệt độ và độ ẩm cao làm tăng tốc độ hư hỏng của thịt thối bằng cách tạo điều kiện hoàn hảo cho sự sinh sôi nảy nở của côn trùng và vi khuẩn, chúng sẽ phân hủy bất cứ thứ gì mà chúng thiết lập enzym. Sức nóng khô hạn của sa mạc sẽ hút thây ma khô như trấu chỉ trong vài giờ.


    Độ sâu nứt xương của mùa đông sẽ khiến xương của Zombie trở nên giòn và dễ gãy hơn so với hiện tại. Ngay cả một cú va chạm hoặc vấp ngã nhẹ nhất cũng có thể khiến hệ thống xương của họ sụp đổ hoàn toàn, thậm chí có thể dưới sức nặng của chính họ. Đó là chưa kể đến sự xuống cấp do tia cực tím, gió bão, mưa và mưa đá hoặc núi tuyết. Tất nhiên, tất cả thời tiết xấu này có thể là lý do tại sao rất nhiều thây ma thích sự an toàn tương đối của tầng hầm, ngục tối và nhà tù bỏ hoang.

    Độ ẩm cao khiến Zombie không thể tồn tại
    Độ ẩm cao khiến Zombie không thể tồn tại
    Độ ẩm cao khiến Zombie không thể tồn tại
    Độ ẩm cao khiến Zombie không thể tồn tại
  7. Tất cả chúng ta không phải là động vật hoạt động máy móc, sự vận động của chúng ta có thể thực hiện được nhờ các liên kết giữa các cơ, gân, các bộ phận xương và nhiều thứ khác. Khi một phần của hệ thống đó gặp trục trặc sẽ không di chuyển nhiều, nếu có. Điều đó càng làm cho mọi thứ trở nên khó hiểu hơn khi có rất nhiều thây ma thời hiện đại hoàn toàn có khả năng di chuyển ngay cả khi xương thịt của chúng lủng lẳng và rơi lả tả. Chưa hết, đây là tất cả những Zombie này lảo đảo xung quanh (đôi khi với tốc độ đáng sợ), dường như không biết gì về vật lý bất khả thi đang thúc đẩy cơ bắp thối rữa, vụn nát và xương gãy của chúng tiến về phía trước.


    Hệ thống thần kinh trung ương của con người kiểm soát tất cả các hoạt động cơ bắp của chúng ta bằng cách bắn các tín hiệu điện từ não đến các tế bào cơ, các tế bào này sẽ co giật theo lệnh của chất xám. Nhiều Zombie dường như bị những vết thương lớn ở đầu có thể khiến bất kỳ bộ não nào hoàn toàn không hoạt động, khiến ý tưởng chuyển động về phía trước càng trở nên viển vông.

    Zombie không thể di chuyển khi các bó cơ hư thối
    Zombie không thể di chuyển khi các bó cơ hư thối
    Zombie không thể di chuyển khi các bó cơ hư thối
    Zombie không thể di chuyển khi các bó cơ hư thối
  8. Vi-rút, nấm, vi khuẩn và những kẻ xâm lược cực nhỏ khác đã gây tai họa cho loài người từ thuở sơ khai, rút ngắn tuổi thọ của chúng ta và thường khiến cuộc sống của chúng ta trở nên khốn khổ. Tuy nhiên, mãi đến những năm 1800, cuối cùng chúng ta mới phát hiện ra rằng những kẻ xâm lược nhỏ nhất, chẳng hạn như bệnh đậu mùa hoặc HIV, thường là kẻ thù sinh học nguy hiểm nhất của chúng ta. Hệ thống miễn dịch của chúng ta, chứa đầy vũ khí của các tế bào bạch cầu, tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng và giữ cho chúng ta sống sót trong ít nhất một thời gian. Những người bị thiếu hụt hệ thống miễn dịch phải vật lộn với đủ loại vấn đề.


    Đó cũng là hoàn cảnh của Zombie, bởi vì chúng không có hệ thống miễn dịch để nói đến. Với lượng thịt dồi dào của mình, thây ma là nơi sinh sản hoàn hảo cho vô số vi khuẩn, nấm và vi rút có thể khiến vật chủ của chúng hoạt động trong thời gian ngắn, nuốt chửng lũ Zombie từ trong ra ngoài. Và xem họ là những thây ma như thế nào, đó có lẽ là một điều tốt.

    Zombie không có hệ miễn dịch, sẽ là nơi sinh sản vi khuẩn nuốt chửng chính chúng
    Zombie không có hệ miễn dịch, sẽ là nơi sinh sản vi khuẩn nuốt chửng chính chúng
    Zombie không có hệ miễn dịch, sẽ là nơi sinh sản vi khuẩn nuốt chửng chính chúng
    Zombie không có hệ miễn dịch, sẽ là nơi sinh sản vi khuẩn nuốt chửng chính chúng
  9. Con người chúng ta ăn thức ăn để có thể chuyển đổi năng lượng hóa học thành các hoạt động giúp chúng ta tồn tại, từ hô hấp đến sinh sản. Đó là sự trao đổi chất của chúng ta duy trì các quá trình này. Trao đổi chất là một thuật ngữ bao quát bao gồm tất cả các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể chúng ta. Về lý thuyết, thây ma tiêu thụ não vì chúng cũng cần thức ăn để duy trì khả năng hoạt động. Chỉ có một vấn đề duy nhất là Zombie không thực sự sống. Là thành viên của xã hội xác sống, thiếu khả năng trao đổi chất dưới bất kỳ hình thức nào.


    Các chất dinh dưỡng mà con người tiêu thụ bắt đầu bị phá vỡ ngay khi chúng ta bắt đầu nhai một lát bánh pizza hoặc bánh quiche. Dạ dày của chúng ta tiếp quản từ đó, chuyển đổi những chất dinh dưỡng đó thành calo mà chúng ta cần để duy trì sự sống. Mặt khác, zombie không có sự trao đổi chất nào cả. Ngay cả khi chúng có thể triệu hồi năng lượng một cách kỳ diệu để nhai một số bộ não ngon lành, thì dạ dày của chúng (nếu chúng có dạ dày) không thể cung cấp một con đường hóa học để các chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng, khiến xác sống trở nên vô tri và vô hồn.

    Zombie không có sự trao đổi chất để tồn tại
    Zombie không có sự trao đổi chất để tồn tại
    Zombie không có sự trao đổi chất để tồn tại
    Zombie không có sự trao đổi chất để tồn tại
  10. Men răng được biết đến là chất cứng nhất trong cơ thể con người. Lớp vỏ cứng cáp này bảo vệ răng nhai của bạn khỏi sự khắc nghiệt của việc nhai thức ăn và nếu được chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn tồn tại suốt đời. Thây ma thường không đánh răng hai lần mỗi ngày, ngay cả khi chúng có chiếc răng nào. Khi nướu của chúng bị thối rữa và men răng bị nứt và phai màu, phần xương nhô ra của răng chúng sẽ bị rỗ và ố màu, sau đó rơi ra khỏi hộp sọ, khiến việc cắn bạn trở thành một nỗ lực vô vọng.


    Tuy nhiên, răng của một Zombie có lẽ là phần cuối cùng trên cơ thể của nó. Ngay cả khi những chiếc răng đó bị vỡ và gãy, chúng vẫn sẽ là vũ khí đáng gờm nếu bạn bất cẩn để rơi vào vòng tay tử thần của thây ma. Nhưng tất nhiên, điều đó có lẽ sẽ không xảy ra. Hiện tại, không có vi-rút, rò rỉ phóng xạ hay nhiễm nấm nào khiến thế giới bị tàn phá bởi lũ xác sống. Về mặt tích cực, bạn có thể sẽ không bao giờ phải chạy trốn khi hàng trăm người chết vấp ngã, lầm bầm và rên rỉ xung quanh bạn và gia đình bạn, cào vào mặt bạn và cố gắng ăn não của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện kế hoạch sống sót trước thây ma phức tạp của mình. Dù bằng cách nào, đại dịch thây ma là một điều không thể xảy ra!

    Zombie sẽ không còn răng để cắn người
    Zombie sẽ không còn răng để cắn người
    Zombie sẽ không còn răng để cắn người
    Zombie sẽ không còn răng để cắn người




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy