Top 7 Lưu ý quan trọng nhất khi cho trẻ ngậm ti giả các mẹ cần biết

Kim Ngưu 34 0 Báo lỗi

Để hạn chế tật mút tay của các con nhiều cha mẹ đã sử dụng ti giả. Vậy đâu là thời điểm phù hợp để cho trẻ bắt đầu ngậm ti giả và trong quá trình sử dụng cần ... xem thêm...

  1. Ti giả thường được biết đến với tên gọi khác tu ti, đây là loại núm được làm từ chất liệu cao su, silicone an toàn cho trẻ khi ngậm. Dạng tiêu chuẩn của ti giả có một núm vú, lá chắn miệng và bộ phận tay cầm đủ lớn để tránh cho trẻ không bị nghẹt thở hoặc nuốt phải trong quá trình sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Thông thường thời điểm ngậm ti giả sẽ được chia theo độ tuổi và tần suất sử dụng.


    Theo độ tuổi: Nhiều khuyến cáo đưa ra núm ti giả và những loại núm nhân tạo nên tránh dùng cho trẻ trong 3-4 tuần đầu. Đặc biệt đối với trẻ bú sữa mẹ tốt hơn là không sử dụng ti giả cho tới khi sữa mẹ về đầy đủ ( 6 - 8 tuần) và lúc này trẻ đã qua 6 tuần phát triển vượt bậc. Điều này sẽ giúp mẹ hình thành nguồn cung sữa tốt hơn, tránh bị mất đi sự kích thích sữa từ bé bởi nếu ngậm ti giả quá sớm trẻ sẽ ít ti để hút sữa mẹ về.


    Tần suất sử dụng: Khi các bé có nhu cầu mút ba mẹ hãy để í rằng lúc này bé có đói bụng hay không và cần đáp ứng nhu cầu của bé trước, đừng cho bé ngậm ti giả ngay ba mẹ nhé.


    Lưu ý: Đối với các bé sinh non nằm viện thì bác sĩ có thể cho sử dụng ti giả sớm để phát triển vận động miệng hầy và kích thích cho khả năng phản xạ bú tốt. Trong trường hợp bé đủ tháng bình thường nhưng ba mẹ muốn cho trẻ ngậm ti giả trước 1 tháng tuổi thì nên hỏi bác sĩ để được tư vấn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Ba mẹ hãy để trẻ tự quyết định thay vì đưa trực tiếp núm vú giả vào miệng bé, nếu con nhận thì không sao nhưng nếu con từ chối thì cũng đừng gò ép. Ba mẹ có thể thử lại lần sau hoặc đơn giản là tìm cách khác để bé cảm thấy vui vẻ và thích thú hơn nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Nên cho bé ngậm ti giả giữa các bữa ăn khi đã chắc chắn rằng con không đói. Không nên sử dụng ti giả như một cách trì hoãn cho việc bé bú hoặc thay thế nó cho sự quan tâm, chăm sóc của mẹ.


    Ti giả sẽ trở nên hữu ích nhất trong những trường hợp bé cần được vỗ về, ví dụ như khi mua đồ ở siêu thị hoặc đang ngồi trên xe.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Ba mẹ hãy thử áp dụng cho con sử dụng ti giả vào lúc ngủ trưa và buổi tối. Nếu ti rơi ra trong lúc con ngủ, đừng gắn trở lại vào miệng cọn. Nếu con quấy khóc ba mẹ hãy thử cố gắng dỗ bằng những cách khác như: âu yếm, ẵm bé lên hoặc ru ngủ bằng bài hát. Nếu các cách trên không sử dụng được thì lúc này mới nghĩ tới việc sử dụng ti giả cho bé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Ba mẹ đừng nên buộc ti giả quanh cổ hoặc trên nôi của các con bởi các bé có thể vô tình siết cổ mình lại bằng những dây buộc đó. Tốt nhất bạn nên gắn mún giả và quần áo của bé với một chiếc kẹp đặc biệt được thiết kế dành cho việc này.


    Hãy vệ sinh ti giả thường xuyên bằng nước ấm. Ngay khi thấy ti giả xuất hiện những vết nứt nhỏ hoặc các dấu hiệu tương tự thì nên thay ngay sản phẩm mới. Tuyệt đối không làm sạch ti giả bằng cách đưa vào miệng ba mẹ vì nước bọt của người lớn có chứa vi khuẩn gây sâu răng ngay khi răng bé vừa nhú ra.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Hãy lưu ý một số trường hợp sau đây không nên cho bé ngậm ti giả vì nó sẽ mang lại tác dụng ngược:

    • Bé đang có vấn đề về việc tăng cân
    • Bé bị nhiễm trùng tai giữa

    Sử dụng ti giả có thể bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi hội chứng SIDS (đột tử khi ngủ ở trẻ sơ sinh), chính vì vậy đừng quá lo lắng khi trẻ tỏ ra quá thích thú với món đồ này. Tuy nhiên để an toàn nhất bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi cho con sử dụng ti giả nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy