Top 7 Hướng dẫn trang trí lễ khai giảng năm học mới đẹp nhất

Phương Trinh 17758 0 Báo lỗi

Việc trang trí sân khấu cho ngày khai giảng thường không đòi hỏi sự cầu kỳ mà cần sự trang trọng, lịch sự nhưng vẫn thể hiện được không khí hân hoan. Vậy phải ... xem thêm...

  1. Trong tổ chức bất cứ sự kiện hay trang trí phòng hội nghị và tất nhiên bao gồm cả khai giảng thì phông nền sân khấu luôn là hạng mục không thể thiếu. Đây chính là phông nền thể hiện nội dung xuyên suốt cả chương trình. Chính vì thế, đối với chương trình khai giảng mầm non thì phông nền sân khấu là một trong những yếu tố mà chúng ta nên quan tâm đầu tiên bởi lẽ:

    • Phông nền giúp cho những người tham gia hiểu được thông điệp của sự kiện, cụ thể là buổi lễ khai giảng năm học
    • Phông nền sân khấu giúp bạn che đi những khuyết điểm của nơi tổ chức khai giảng.

    Hiện nay trên thị trường, phông nền được tạo nên từ những chất liệu rẻ nhất như vải in, vải lụa, vải nhũ,.. cho đến đắt hơn là trang trí cầu kỳ với hoa, quả tươi. Vì là lứa tuổi mầm non, hay tinh nghịch thích khám phá, nên trên phông nền cần sử dụng những hình ảnh phù hợp với các bé chẳng hạn: hình ảnh cô và các bé, các con vật thân quen, cầu vồng, hoa cỏ với màu sắc xanh tươi. Bên cạnh đó, sự bắt mắt về màu sắc hay tranh vẽ vẫn chưa đủ, trên một tấm phông nền cho ngày khai giảng mầm non cần làm rõ nội dung, thông điệp muốn truyền tải, chẳng hạn như:

    • Chủ đề: "Ngày hội đến trường của bé", có thể in thêm logo trường
    • Tên trường: Trường mầm non ABC
    • Năm học 20XX - 20YY


    Phông nền sân khấu
    Phông nền sân khấu
    Phông nền sân khấu
    Phông nền sân khấu

  2. Ngày khai giảng là một trong những dịp đặc biệt và trọng đại nhất trong năm của các em học sinh ở mọi lứa tuổi và kể cả các thầy cô giáp. Và để đánh dấu cho một năm học bắt đầu không thể thiếu hình ảnh chiếc trống trường đỏ tươi bắt mắt cùng tiếng trống vang lên rộn rã. Từ đây, chúng ta có thể thấy chiếc trống là một trong những vật dụng mang biểu tượng rất lớn trong các lễ khai giảng, tựu trường. Chính vì thế mà hình ảnh của chiếc trống cần phải trở nên thật đẹp mắt và hoàn hảo để bắt đầu cho một năm học mới suôn sẻ.


    Để tạo nên điểm nhấn cho chiếc trống trường trong buổi lễ khai giảng, mặt trống là một trong những điểm đặc biệt được chú trọng. Mặt trống thường được trang trí làm sao để thể hiện rõ nét nhất những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, nên thường những họa tiết chủ yếu được trang trí mặt trống thường là chim lạc, mặt trời,... Ngoài ra, chúng ta có thể trang trí trống với những chiếc nơ xinh xắn, cắt dán hoa văn, chiếc dùi cuộn khăn đỏ để bắt hơn.

    Trang trí trống trường
    Trang trí trống trường
    Trang trí trống trường
    Trang trí trống trường
  3. Những chiếc bóng bay nhiều màu là hình ảnh không thể thiếu trong các lễ khai giảng đón chào năm học mới. Từng chùm bóng bay được xếp thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh hoặc xếp thành viền xung quanh sân khấu sẽ tạo điểm nhấn khiến cho khu vực sân khấu thêm bắt mắt hơn. Những quả bóng bay nhiều màu sắc, kết hợp với sự khéo léo tạo hình sẽ khiến cho sân khấu thực sự là nơi nổi bật nhất trong ngày khai giảng.


    Ngoài ra, hầu hết các trường lựa chọn bóng bay để trang trí vào ngày lễ khai giảng với mong ước vô cùng đặc biệt rằng thành tích của các học sinh sẽ vươn cao như những chiếc bóng bay. Khi lễ khai giảng gần kết thúc, thầy cô thường cho phép các em thả bóng bay với ý nghĩa gửi gắm những ước mơ bay cao, bay xa, khởi đầu một năm học mới hào hứng cho các học trò. Với bong bóng, các cô có thể trang trí quanh bục sân khấu, hay cố định thành 2 chùm bóng bay được đặt ở 2 bên sân khấu.

    Trang trí lễ khai giảng với bóng bay nhiều màu
    Trang trí lễ khai giảng với bóng bay nhiều màu
    Trang trí lễ khai giảng với bóng bay nhiều màu
    Trang trí lễ khai giảng với bóng bay nhiều màu
  4. Trang trí cổng chào lễ khai giảng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một không gian trang trọng, ấn tượng, phấn khởi và chuyên nghiệp để chào đón năm học mới. Một chiếc cổng chào lớn được trang trí bắt mắt sẽ giúp thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh tham dự lễ khai giảng. Ngoài ra, cổng chào còn là một trong những yếu tố giúp tôn vinh giá trị của lễ khai giảng và thể hiện sự trọng thể, long trọng của buổi lễ đầy ý nghĩa này.


    Cổng chào có thể được làm bằng bong bóng nhiều màu sắc với những hình thù dễ thương, hơn hết là vô cùng an toàn cho các học sinh. Hoặc cổng chào có thể được làm bằng sắt với các kích thước khác nhau qua các bulong. Thanh neo giữ thân được gia cố trực tiếp giữa thân cổng bằng ốc vít và mối hàn. Chân trụ có thể là loại gia cố xuống đất 1 cách trực tiếp hoặc căng dây, đóng ván để tránh ngập nước.

    Trang trí cổng chào lễ khai giảng
    Trang trí cổng chào lễ khai giảng
    Trang trí cổng chào lễ khai giảng
    Trang trí cổng chào lễ khai giảng
  5. Việc trang trí bục phát biểu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng đối với buổi lễ khai giảng. Đây là một yếu tố nhỏ nhưng sẽ góp phần mang lại sự thành công của ngày tựu trường. Thông thường, các bục phát biểu trong ngày lễ khai giảng thường được trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa nhựa tùy vào nhu cầu. Dựa theo kích thước và kiểu dáng của bục phát biểu mà hoa trang trí sẽ được cắm sao cho phù hợp. Quan trọng là chú ý đến màu sắc và bố cục của hoa để đảm bảo tính trang trọng, thẩm mỹ cho bục phát biểu.

    Việc trang trí bục phát biểu trong ngày lễ khai giảng ngoài việc gia tăng phần thẩm mỹ, còn có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt khác. Một chiếc bục phát biểu được trang trí gọn gàng, chỉnh chu góp phần mang lại cho không gian sân khấu trở nên sinh động hơn, tạo được sự ấn tượng, điểm nhấn sang trọng cho buổi lễ khai giảng. Ngoài ra, nó còn giúp cho người phát biểu cảm thấy tự tin hơn khi đứng trên sân khấu, trước các em học sinh và phụ huynh khi đọc diễn văn và phát biểu trên bục.

    Trang trí bục phát biểu ngày khai giảng
    Trang trí bục phát biểu ngày khai giảng
    Trang trí bục phát biểu ngày khai giảng
    Trang trí bục phát biểu ngày khai giảng
  6. Những buổi biểu diễn văn nghệ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các lễ khai giảng. Các chương trình văn nghệ chào đón năm học mới và tạo không khí phấn khởi và đầy năng lượng cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh trong trường học. Vậy nên để góp phần tạo nên sự thành công và trang trí thêm đẹp trong buổi lễ khai giảng thì không thể thiếu các loại nhạc cụ được bày trí trên sân khấu như đàn piano, trống, bục và micro để hát,...


    Chương trình văn nghệ khai giảng thường bao gồm các tiết mục văn nghệ như hát, múa, kịch, thi đấu võ thuật, thi đua giữa các lớp học, trò chơi… Các tiết mục này thường được chuẩn bị kỹ lưỡng bởi các em học sinh và giáo viên trong trường học. Chương trình cũng có sự tham gia của các vị khách mời như các nhà giáo, đại diện của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp tài trợ cho trường học…

    Trang trí sân khấu khai giảng với nhạc cụ
    Trang trí sân khấu khai giảng với nhạc cụ
    Trang trí sân khấu khai giảng với nhạc cụ
    Trang trí sân khấu khai giảng với nhạc cụ
  7. Đối với trang trí lễ khai giảng trường học thì tượng Bác Hồ là một trong những yếu tố không thể thiếu để đảm bảo tính trang nghiêm cho buổi lễ. Tượng Bác Hồ không cần trang trí thêm gì quá cầu kì, chỉ cần trang trí thêm phần hoa tươi phía dưới nhằm tôn lên sự trang trọng cho buổi lễ khai giảng.


    Có rất nhiều loài hoa thường được dùng để trang trí bục bác Hồ như ly, lan, hồng… Nhưng thông thường mọi người đều chọn những mẫu hoa sen trang trí bục tượng bác bởi hoa sen mang tầng ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam. Việc trang trí thêm hoa tươi và tượng bác Hồ trong ngày lễ khai giảng như thể hiện sự thành kính của các em học sinh và mỗi người chúng ta đối với vị lãnh tụ vĩ đại.

    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy