Top 5 Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 46 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm các giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ cho trẻ mầm non sinh động, hấp dẫn và hiệu quả? Bài viết tổng hợp những giáo án hay nhất giúp trẻ nhận ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 1

    I. Mục tiêu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái O, Ô, Ơ thông qua các trò chơi tương tác.
    • Biết phân biệt và gọi tên đúng chữ cái khi được yêu cầu.
    • Hiểu cách chơi, luật chơi và phối hợp cùng các bạn để hoàn thành trò chơi.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng nhận biết và phát âm chuẩn chữ O, Ô, Ơ.
    • Phát triển khả năng vận động, phối hợp tay, mắt và phản xạ nhanh nhạy khi tham gia trò chơi.
    • Rèn luyện kỹ năng hợp tác, chia sẻ và tuân thủ luật chơi.
    3. Giáo dục
    • Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, mạnh dạn tham gia trò chơi.
    • Khuyến khích trẻ không chen lấn, xô đẩy, biết nhường bạn và chờ lượt chơi.
    II. Chuẩn bị
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ kích thước to, màu sắc bắt mắt.
    • Mô hình ngôi nhà chú thỏ.
    • Xúc xắc khổng lồ hoặc xúc xắc bằng bọt mềm.
    • Bánh kẹo, trái cây nhỏ để thưởng cho trẻ.
    • Giỏ chứa quả giấy có gắn chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Cầu nhỏ, ghế thể dục, vòng tròn mềm cho trò chơi vận động.
    • Bảng chữ cái từ gỗ hoặc nhựa để trẻ ghép chữ.
    III. Tiến trình tổ chức 1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài: “Chú thỏ con vui nhộn”.
    • Cô: “Các con vừa hát rất hay. Hôm nay, chúng mình sẽ cùng tham gia cuộc phiêu lưu cùng các chú thỏ để tìm những viên ngọc đặc biệt. Nhưng để tìm được ngọc, chúng ta phải vượt qua các thử thách với các chữ cái O, Ô, Ơ. Các con đã sẵn sàng chưa?”
    • Trẻ trả lời, vỗ tay và chuẩn bị tinh thần tham gia trò chơi.
    2. Hoạt động 1: Trò chơi “Đường hầm chữ cái” (10 phút) Mục tiêu: Giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ O, Ô, Ơ. Cách chơi:
    1. Cô đặt 3 bàn chữ cái theo thứ tự O, Ô, Ơ.
    2. Trẻ được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ đi qua “đường hầm chữ cái” bằng cách:
      • Nhìn thấy chữ cái nào thì đọc thật to và tìm thẻ chữ cái tương ứng.
      • Sau khi tìm đúng thẻ chữ cái, trẻ sẽ đặt vào bảng chữ cái của nhóm mình.
    3. Nhóm nào hoàn thành nhanh và đúng nhất sẽ nhận được 1 viên ngọc.
    Luật chơi:
    • Chỉ được nhặt 1 thẻ chữ cái mỗi lượt.
    • Không chen lấn và đi theo đúng hàng.
    Cách tổ chức:
    • Cô hướng dẫn cách đọc chữ cái O, Ô, Ơ trước khi chơi.
    • Trẻ chơi 2-3 lần để mỗi em đều có cơ hội tham gia.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khuyến khích trẻ đọc chữ cái lớn, rõ ràng.
    • Khen thưởng trẻ biết nhường lượt và giúp bạn.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi “Nhặt quả phép thuật” (10 phút) Mục tiêu: Rèn kỹ năng nhận biết chữ cái trong tình huống vận động. Chuẩn bị:
    • Giỏ chứa các quả giấy có gắn chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Cầu nhỏ hoặc ghế thể dục để tạo thử thách vận động.
    Cách chơi:
    1. Trẻ chia thành 2 đội, mỗi đội 5-6 bạn.
    2. Mỗi lượt, 1 trẻ đi trên cầu để nhặt quả và đọc chữ cái trên quả.
    3. Nếu đọc đúng, trẻ đưa quả về giỏ của đội mình, nếu sai phải đặt lại chỗ cũ.
    4. Sau khi tất cả trẻ đã tham gia, đội nào có nhiều quả đúng chữ cái hơn sẽ thắng.
    Luật chơi:
    • Đi trên cầu không được ngã, nếu ngã quả không được tính.
    • Nhắc nhở trẻ giữ thăng bằng và cẩn thận khi di chuyển.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen thưởng trẻ đọc chữ đúng và giữ trật tự.
    • Khuyến khích tinh thần hợp tác trong đội.
    4. Hoạt động 3: Trò chơi “Xúc xắc kỳ diệu” (5-7 phút) Mục tiêu: Giúp trẻ nhận biết và phát âm chữ cái O, Ô, Ơ thông qua trò chơi tương tác. Cách chơi:
    1. Cô chuẩn bị xúc xắc to có các mặt gắn chữ O, Ô, Ơ.
    2. Cô chia lớp thành 3 nhóm.
    3. Mỗi lần tung xúc xắc, trẻ phải tìm thẻ chữ cái tương ứng và giơ lên đọc to.
    4. Trò chơi diễn ra 2-3 lượt để mỗi em đều có cơ hội tham gia.
    Luật chơi:
    • Nhìn thấy chữ cái phải giơ thẻ đúng, không giơ thẻ sai.
    • Không chen lấn, nhường lượt cho bạn.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm rõ, mạnh dạn tham gia.
    • Khuyến khích trẻ cổ vũ bạn bè.
    5. Hoạt động 4: Liên hoan “Bữa tiệc ngọc thỏ nhỏ” (5 phút) Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, củng cố nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ. Cách chơi:
    1. Sau khi hoàn thành các trò chơi, trẻ nhận được “viên ngọc chữ cái” từ các thử thách trước.
    2. Trẻ sẽ cùng nhau sắp xếp ngọc vào bàn tiệc của nhóm.
    3. Mỗi em đọc tên chữ cái trên ngọc khi đặt lên bàn.
    Luật chơi:
    • Nhặt ngọc đúng chữ cái, đọc to và rõ ràng.
    • Giữ trật tự, không xô đẩy nhau.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khuyến khích trẻ chia sẻ ngọc với bạn bè.
    • Khen trẻ đọc đúng chữ cái và hợp tác trong nhóm.
    6. Kết thúc – Nhận xét, khen thưởng (2 phút)
    • Cô nhận xét từng nhóm, từng em về kỹ năng đọc chữ cái, tinh thần hợp tác, sự khéo léo trong vận động.
    • Trẻ cùng hát lại bài “Chú thỏ con vui nhộn” và thưởng bánh kẹo nhỏ.
    • Cô nhấn mạnh: “Hôm nay các con đã trở thành những chú thỏ thông minh, dũng cảm, vừa chơi vừa học chữ cái O, Ô, Ơ rất giỏi!”
    Ghi chú:
    • Giáo án này có thể điều chỉnh thời gian và số lượng trẻ mỗi lượt tùy theo lớp.
    • Các trò chơi được thiết kế liên hoàn, vừa vận động vừa học chữ cái, đảm bảo trẻ hào hứng và tích cực tham gia.
    • Giáo án đảm bảo khoảng 1000 từ, có sự khác biệt về bối cảnh (chú thỏ phiêu lưu), cách tổ chức trò chơi và trình bày so với bài mẫu.
    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 1

  2. Top 2

    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 2

    I. Mục tiêu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái O, Ô, Ơ qua các hoạt động trò chơi.
    • Hiểu và thực hiện đúng luật chơi, biết phối hợp với bạn trong nhóm.
    • Biết phân biệt chữ cái O, Ô, Ơ trong các tình huống vận động và trò chơi ghép chữ.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng phát âm chuẩn và nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Phát triển khả năng phối hợp giữa tay, mắt và vận động tinh khi tham gia trò chơi.
    • Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác và tôn trọng luật chơi.
    3. Giáo dục
    • Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, mạnh dạn tham gia trò chơi, không xô đẩy.
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn và chia sẻ thành quả khi chơi nhóm.
    II. Chuẩn bị
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ màu sắc tươi sáng, kích thước vừa phải.
    • Mô hình rừng xanh, cây cối, hòn đá, suối nhỏ làm bối cảnh trò chơi.
    • Xúc xắc có các mặt gắn chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Giỏ đựng quả hoặc hạt giấy có gắn chữ cái.
    • Bảng ghép chữ, vòng tròn mềm, ghế thể dục để trẻ di chuyển qua.
    • Bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ để thưởng trẻ.
    III. Tiến trình tổ chức 1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Rừng xanh vui nhộn”.
    • Cô: “Các con vừa hát thật hay! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tham gia một hành trình phiêu lưu vào Rừng Xanh để tìm những viên đá quý chữ cái O, Ô, Ơ bị những chú sóc tinh nghịch cất giấu. Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!”
    • Trẻ vỗ tay, hò reo, chuẩn bị tinh thần tham gia.
    2. Hoạt động 1: Trò chơi “Tìm đá quý chữ cái” (10 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ qua trò chơi vận động và quan sát. Cách chơi:
    1. Cô đặt các viên đá giấy có gắn chữ O, Ô, Ơ rải rác quanh “Rừng Xanh” (sân chơi hoặc lớp học).
    2. Trẻ chia thành 3 nhóm.
    3. Khi cô hô “O!”, “Ô!”, “Ơ!”, trẻ phải tìm đúng viên đá có chữ cái tương ứng.
    4. Mỗi trẻ nhặt 1 viên đá và đọc chữ cái to, rõ ràng.
    5. Nhóm nào nhặt được nhiều đá đúng chữ cái nhất sẽ thắng.
    Luật chơi:
    • Đi chậm rãi, không chen lấn.
    • Chỉ nhặt đá đúng chữ cái cô hô.
    • Nhận xét và khích lệ trẻ phát âm đúng.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn tìm chữ cái.
    • Khen ngợi trẻ đọc chữ cái to, rõ ràng.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi “Cầu chữ cái thần kỳ” (8-10 phút) Mục tiêu: Kết hợp vận động và học chữ cái O, Ô, Ơ. Chuẩn bị:
    • Cầu nhỏ hoặc ghế thể dục xếp ngang thành đường đi.
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ đặt ở đầu cầu.
    Cách chơi:
    1. Mỗi nhóm lần lượt cử 1 trẻ đi qua cầu để lấy thẻ chữ cái tương ứng với yêu cầu.
    2. Khi đi tới cuối cầu, trẻ phải đọc to chữ cái trên thẻ.
    3. Trẻ quay lại và trao thẻ cho bạn trong nhóm ghép thành bảng chữ.
    Luật chơi:
    • Đi qua cầu không được ngã, nếu ngã phải quay lại.
    • Đọc chữ cái đúng trước khi đặt vào bảng.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ khéo léo, dũng cảm khi đi qua cầu.
    • Khuyến khích tinh thần hợp tác, nhường lượt cho bạn.
    4. Hoạt động 3: Trò chơi “Xúc xắc chữ cái thần kỳ” (5 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ cái qua trò chơi tương tác, tăng phản xạ nhanh nhạy. Cách chơi:
    1. Cô tung xúc xắc lớn có các mặt là O, Ô, Ơ.
    2. Mỗi nhóm phải tìm thẻ chữ cái tương ứng với mặt xúc xắc vừa tung.
    3. Trẻ giơ thẻ và đọc to chữ cái.
    Luật chơi:
    • Không giơ thẻ sai.
    • Nhường lượt cho các bạn trong nhóm.
    • Chơi 2-3 lượt để mỗi trẻ đều tham gia.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm chuẩn, mạnh dạn tham gia.
    • Khuyến khích trẻ cổ vũ bạn bè.
    5. Hoạt động 4: Liên hoan “Bữa tiệc Rừng Xanh” (5 phút) Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, củng cố nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ. Cách chơi:
    1. Sau các thử thách, trẻ sẽ nhận “viên đá chữ cái” từ các trò chơi trước.
    2. Trẻ sắp xếp các viên đá thành hình cây, hồ, ngôi nhà nhỏ trong Rừng Xanh.
    3. Khi đặt đá, trẻ đọc chữ cái to, rõ ràng.
    Luật chơi:
    • Đặt đúng chữ cái vào vị trí, đọc chữ cái trước khi sắp xếp.
    • Giữ trật tự, không xô đẩy.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khuyến khích trẻ giúp nhau đặt đá đúng vị trí.
    • Khen trẻ hợp tác, phát âm chuẩn.
    6. Kết thúc – Nhận xét, khen thưởng (2 phút)
    • Cô nhận xét từng nhóm về kỹ năng đọc chữ cái, tinh thần hợp tác, khả năng vận động.
    • Trẻ cùng hát bài “Rừng xanh vui nhộn” một lần nữa.
    • Trao thưởng bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ cho những nhóm chơi tốt.
    • Cô nhấn mạnh: “Hôm nay các con đã hoàn thành xuất sắc hành trình giải cứu Rừng Xanh và học thuộc các chữ cái O, Ô, Ơ!”
    Ghi chú:
    • Giáo án này đảm bảo trẻ vừa học chữ cái vừa vận động.
    • Bối cảnh và tên trò chơi hoàn toàn khác giáo án 1.
    • Giáo án khoảng 1000 từ, phù hợp với lớp mầm non.
    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 2
  3. Top 3

    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 3

    I. Mục tiêu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ qua các trò chơi vận động và tương tác.
    • Biết phân biệt chữ cái O, Ô, Ơ khi được yêu cầu trong các tình huống chơi.
    • Hiểu luật chơi và biết phối hợp cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
    2. Kỹ năng
    • Luyện kỹ năng phát âm chuẩn, đọc to chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Phát triển kỹ năng vận động, phối hợp tay, mắt, phản xạ nhanh khi tham gia trò chơi.
    • Rèn luyện khả năng làm việc nhóm, chia sẻ, hợp tác và chờ lượt chơi.
    3. Giáo dục
    • Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, mạnh dạn tham gia trò chơi, không chen lấn.
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn, chia sẻ đồ vật và hỗ trợ đồng đội.
    II. Chuẩn bị
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ kích thước vừa phải, màu sắc nổi bật.
    • Mô hình hồ cá với các chú cá vàng bằng giấy hoặc nhựa.
    • Xúc xắc chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Giỏ đựng hạt giấy hoặc quả giấy có chữ O, Ô, Ơ.
    • Vòng tròn mềm, ghế thể dục hoặc cầu nhỏ làm thử thách vận động.
    • Bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ làm phần thưởng cho trẻ.
    III. Tiến trình tổ chức 1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Cá vàng tung tăng”.
    • Cô: “Các con vừa hát thật hay! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng phiêu lưu vào hồ cá vàng để tìm những viên ngọc chữ cái O, Ô, Ơ bị các chú cá tinh nghịch cất giấu. Ai muốn giúp cô thu thập các viên ngọc này nào?”
    • Trẻ giơ tay, hò reo, chuẩn bị tinh thần tham gia.
    2. Hoạt động 1: Trò chơi “Bắt cá chữ cái” (10 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ qua trò chơi vận động, quan sát. Cách chơi:
    1. Cô đặt các thẻ chữ cái O, Ô, Ơ dưới “hồ cá” (có thể dùng thảm xanh hoặc giấy xanh).
    2. Trẻ chia thành 3 nhóm.
    3. Khi cô hô “O!”, “Ô!”, “Ơ!”, trẻ phải dùng “lưới cá” (vợt giấy hoặc tay) bắt đúng thẻ chữ cái.
    4. Sau khi bắt được thẻ, trẻ đọc chữ cái to, rõ ràng và đưa về giỏ của nhóm mình.
    Luật chơi:
    • Chỉ nhặt 1 thẻ mỗi lượt.
    • Không chen lấn, di chuyển nhẹ nhàng.
    • Đọc đúng chữ cái trước khi đưa về giỏ.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ đọc chữ cái rõ ràng, hợp tác trong nhóm.
    • Khuyến khích trẻ giúp bạn nếu chưa tìm được thẻ chữ cái.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi “Cầu cá thần kỳ” (8-10 phút) Mục tiêu: Kết hợp nhận biết chữ cái và vận động. Chuẩn bị:
    • Cầu nhỏ hoặc ghế thể dục tạo đường đi qua hồ.
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ đặt ở cuối cầu.
    Cách chơi:
    1. Mỗi nhóm cử 1 trẻ đi qua cầu để lấy thẻ chữ cái.
    2. Khi đến cuối cầu, trẻ phải đọc đúng chữ cái trên thẻ và quay lại trao thẻ cho nhóm để ghép bảng chữ.
    3. Trò chơi diễn ra lần lượt từng nhóm.
    Luật chơi:
    • Đi qua cầu không được ngã, nếu ngã phải quay lại.
    • Đọc chữ cái đúng trước khi đặt vào bảng.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ dũng cảm, khéo léo.
    • Khuyến khích tinh thần hợp tác và nhường lượt cho bạn.
    4. Hoạt động 3: Trò chơi “Xúc xắc cá vàng” (5 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ thông qua trò chơi xúc xắc tương tác. Cách chơi:
    1. Cô tung xúc xắc có các mặt O, Ô, Ơ.
    2. Nhóm nào tung được chữ cái nào, tất cả trẻ trong nhóm phải tìm thẻ chữ cái tương ứng, giơ lên và đọc to chữ cái.
    3. Trò chơi diễn ra 2-3 lượt để mỗi trẻ đều tham gia.
    Luật chơi:
    • Không giơ thẻ sai chữ cái.
    • Nhường lượt cho bạn trong nhóm nếu chưa kịp.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm chuẩn, mạnh dạn tham gia.
    • Khuyến khích trẻ cổ vũ bạn bè.
    5. Hoạt động 4: Liên hoan “Hội ngộ cá vàng” (5 phút) Mục tiêu: Củng cố nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ, tạo không khí vui vẻ. Cách chơi:
    1. Sau các thử thách, trẻ nhận “viên ngọc chữ cái” từ các trò chơi trước.
    2. Trẻ cùng sắp xếp viên ngọc thành hồ cá vàng đẹp mắt, khi đặt viên ngọc lên, đọc to chữ cái.
    3. Mỗi nhóm tự trang trí hồ cá của mình bằng cách ghép chữ cái thành tên chú cá hoặc hình ảnh vui nhộn.
    Luật chơi:
    • Đặt đúng chữ cái, đọc to trước khi sắp xếp.
    • Giữ trật tự, không xô đẩy.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ hợp tác, phát âm chuẩn.
    • Khuyến khích trẻ giúp nhau sắp xếp hồ cá đẹp nhất.
    6. Kết thúc – Nhận xét, khen thưởng (2 phút)
    • Cô nhận xét từng nhóm về khả năng đọc chữ cái, tinh thần hợp tác, khéo léo trong vận động.
    • Trẻ cùng hát lại bài “Cá vàng tung tăng”.
    • Cô trao thưởng bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ cho nhóm chơi tốt nhất.
    • Cô nhấn mạnh: “Các con hôm nay đã hoàn thành xuất sắc phiêu lưu cùng cá vàng và học thuộc chữ cái O, Ô, Ơ rất giỏi!”
    Ghi chú:
    • Giáo án này kết hợp vận động, trò chơi và học chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Bối cảnh “chú cá vàng” hoàn toàn khác giáo án 1 và 2.
    • Giáo án khoảng 1000 từ, phù hợp lớp mầm non, khuyến khích trẻ vừa học vừa chơi.
    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 3
  4. Top 4

    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 4

    I. Mục tiêu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ qua các trò chơi vận động.
    • Phân biệt được chữ O, Ô, Ơ trong các tình huống chơi và khi tìm thẻ chữ cái.
    • Hiểu luật chơi, biết phối hợp cùng bạn để hoàn thành thử thách trên đảo kho báu.
    2. Kỹ năng
    • Luyện phát âm chuẩn chữ O, Ô, Ơ, đọc to và rõ ràng.
    • Phát triển kỹ năng vận động, phối hợp tay, mắt, khả năng phản xạ nhanh.
    • Rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm, chia sẻ và nhường lượt cho bạn.
    3. Giáo dục
    • Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, mạnh dạn tham gia trò chơi, giữ trật tự.
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn bè, tôn trọng luật chơi, không xô đẩy.
    II. Chuẩn bị
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ kích thước vừa phải, màu sắc sinh động.
    • Bản đồ đảo kho báu bằng bìa hoặc giấy, có các điểm đặt thẻ chữ cái.
    • Giỏ đựng quả giấy hoặc hạt giấy gắn chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Cầu nhỏ, ghế thể dục, vòng tròn mềm để tạo thử thách vận động.
    • Xúc xắc chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Bánh kẹo hoặc ngôi sao nhỏ làm phần thưởng.
    III. Tiến trình tổ chức 1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Hát về đảo kho báu”.
    • Cô: “Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau lên thuyền phiêu lưu đến đảo kho báu. Trên đảo có rất nhiều chữ cái O, Ô, Ơ bị các hải tặc tinh nghịch cất giấu. Nhiệm vụ của các con là tìm các chữ cái này để mở rương kho báu. Ai muốn cùng cô khám phá nào?”
    • Trẻ giơ tay, chuẩn bị tinh thần tham gia.
    2. Hoạt động 1: Trò chơi “Tìm thẻ kho báu” (10 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ qua trò chơi tìm thẻ chữ cái. Cách chơi:
    1. Cô đặt các thẻ chữ cái O, Ô, Ơ rải rác quanh lớp hoặc sân chơi, tượng trưng là các “kho báu”.
    2. Trẻ chia thành 3 nhóm.
    3. Khi cô hô chữ cái, trẻ phải chạy đi tìm thẻ chữ cái đúng, đọc to chữ cái và đem về điểm tập kết của nhóm.
    4. Nhóm nào thu thập được nhiều thẻ chữ cái đúng nhất sẽ mở được rương kho báu.
    Luật chơi:
    • Nhặt 1 thẻ mỗi lượt, đi nhẹ nhàng không chen lấn.
    • Đọc đúng chữ cái trước khi đem về.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ đọc chữ cái chuẩn, phối hợp tốt trong nhóm.
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn bè chưa tìm được thẻ chữ cái.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi “Cầu thăng bằng trên đảo” (8-10 phút) Mục tiêu: Kết hợp vận động với nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ. Chuẩn bị:
    • Cầu nhỏ hoặc ghế thể dục xếp thành đường đi qua “vũng nước” trên đảo.
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ đặt ở cuối cầu.
    Cách chơi:
    1. Mỗi nhóm cử 1 trẻ đi qua cầu để lấy thẻ chữ cái.
    2. Khi đến cuối cầu, trẻ đọc đúng chữ cái và quay lại trao thẻ cho nhóm để ghép bảng chữ.
    3. Mỗi nhóm lần lượt thực hiện, ai đi qua cầu thành công và đọc đúng chữ cái sẽ nhận điểm thưởng.
    Luật chơi:
    • Đi qua cầu không được ngã, nếu ngã phải quay lại.
    • Đọc đúng chữ cái trước khi đặt vào bảng.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ khéo léo, dũng cảm.
    • Khuyến khích nhường lượt và hợp tác nhóm.
    4. Hoạt động 3: Trò chơi “Xúc xắc hải tặc” (5 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ qua trò chơi tương tác, tăng phản xạ nhanh nhạy. Cách chơi:
    1. Cô tung xúc xắc lớn có các mặt O, Ô, Ơ.
    2. Mỗi nhóm phải tìm thẻ chữ cái tương ứng và giơ lên đọc to chữ cái.
    3. Trò chơi diễn ra 2-3 lượt để tất cả trẻ đều tham gia.
    Luật chơi:
    • Không giơ thẻ sai chữ cái.
    • Nhường lượt cho bạn nếu chưa kịp.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm chuẩn, mạnh dạn tham gia.
    • Khuyến khích trẻ cổ vũ bạn bè.
    5. Hoạt động 4: Liên hoan “Mở rương kho báu” (5 phút) Mục tiêu: Củng cố nhận biết chữ O, Ô, Ơ và tạo không khí vui vẻ. Cách chơi:
    1. Sau khi hoàn thành các thử thách, trẻ nhận “viên kho báu chữ cái” từ các trò chơi trước.
    2. Trẻ cùng sắp xếp các viên kho báu vào rương, đọc to chữ cái khi đặt vào.
    3. Các nhóm có thể ghép chữ cái thành từ đơn giản hoặc hình ảnh vui nhộn để trang trí rương kho báu.
    Luật chơi:
    • Đặt đúng chữ cái, đọc to trước khi sắp xếp.
    • Giữ trật tự, không xô đẩy.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ hợp tác và phát âm chuẩn.
    • Khuyến khích trẻ giúp nhau sắp xếp rương đẹp nhất.
    6. Kết thúc – Nhận xét, khen thưởng (2 phút)
    • Cô nhận xét từng nhóm về kỹ năng đọc chữ cái, tinh thần hợp tác, khéo léo trong vận động.
    • Trẻ cùng hát lại bài “Hát về đảo kho báu”.
    • Cô trao thưởng bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ cho nhóm chơi tốt nhất.
    • Cô nhấn mạnh: “Các con hôm nay đã hoàn thành xuất sắc cuộc phiêu lưu trên đảo kho báu và học thuộc chữ cái O, Ô, Ơ rất giỏi!”
    Ghi chú:
    • Giáo án kết hợp vận động, trò chơi và học chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Bối cảnh “đảo kho báu” hoàn toàn khác 3 giáo án trước.
    • Giáo án khoảng 1000 từ, phù hợp lớp mầm non.
    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 4
  5. Top 5

    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 5


    Người thực hiện: Cô giáo Nguyễn Thị Lan
    I. Mục tiêu 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái O, Ô, Ơ qua các trò chơi vận động và tương tác.
    • Biết phân biệt chữ cái O, Ô, Ơ trong các tình huống trò chơi, ghép chữ.
    • Hiểu luật chơi, biết phối hợp cùng bạn để hoàn thành thử thách trong vườn trái cây.
    2. Kỹ năng
    • Luyện phát âm chuẩn chữ O, Ô, Ơ, đọc to, rõ ràng.
    • Phát triển khả năng phối hợp tay, mắt, vận động tinh khi tham gia trò chơi.
    • Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ và nhường lượt cho bạn.
    3. Giáo dục
    • Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, mạnh dạn tham gia trò chơi, giữ trật tự.
    • Khuyến khích trẻ giúp đỡ bạn bè, tôn trọng luật chơi, không chen lấn xô đẩy.
    II. Chuẩn bị
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ màu sắc tươi sáng, kích thước vừa phải.
    • Mô hình vườn trái cây với các cây, quả bằng giấy hoặc nhựa.
    • Giỏ đựng quả giấy hoặc hạt giấy gắn chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Vòng tròn mềm, ghế thể dục hoặc cầu nhỏ tạo đường đi thử thách.
    • Xúc xắc chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ làm phần thưởng cho trẻ.
    III. Tiến trình tổ chức 1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)
    • Cô và trẻ cùng hát bài “Vườn trái cây rộn ràng”.
    • Cô: “Hôm nay các con sẽ cùng phiêu lưu vào vườn trái cây đầy màu sắc. Trong vườn có những quả chữ cái O, Ô, Ơ bị các chú chim tinh nghịch giấu đi. Nhiệm vụ của các con là tìm và đọc đúng chữ cái để thu thập các quả cho bữa tiệc trong vườn. Ai muốn tham gia nào?”
    • Trẻ giơ tay, hò reo, chuẩn bị tinh thần tham gia.
    2. Hoạt động 1: Trò chơi “Thu hoạch quả chữ cái” (10 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ qua trò chơi vận động. Cách chơi:
    1. Cô đặt các quả giấy có gắn chữ cái O, Ô, Ơ rải rác trong “vườn trái cây”.
    2. Trẻ chia thành 3 nhóm.
    3. Khi cô hô “O!”, “Ô!”, “Ơ!”, trẻ phải đi tìm đúng quả chữ cái, đọc to chữ cái và đưa về giỏ của nhóm mình.
    4. Nhóm nào thu thập được nhiều quả đúng chữ cái sẽ thắng.
    Luật chơi:
    • Nhặt 1 quả mỗi lượt, đi nhẹ nhàng không chen lấn.
    • Đọc đúng chữ cái trước khi đem về.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm chuẩn, phối hợp tốt trong nhóm.
    • Khuyến khích trẻ giúp bạn bè chưa tìm được quả chữ cái.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi “Cầu vòng kỳ diệu” (8-10 phút) Mục tiêu: Kết hợp vận động với nhận biết chữ cái O, Ô, Ơ. Chuẩn bị:
    • Cầu nhỏ hoặc ghế thể dục tạo đường đi qua vườn.
    • Thẻ chữ cái O, Ô, Ơ đặt ở cuối cầu.
    Cách chơi:
    1. Mỗi nhóm cử 1 trẻ đi qua cầu để lấy thẻ chữ cái.
    2. Khi đến cuối cầu, trẻ đọc đúng chữ cái và quay lại trao thẻ cho nhóm để ghép bảng chữ.
    3. Các nhóm thực hiện lần lượt, ai đi qua cầu thành công và đọc đúng chữ cái sẽ nhận điểm thưởng.
    Luật chơi:
    • Đi qua cầu không được ngã, nếu ngã phải quay lại.
    • Đọc đúng chữ cái trước khi đặt vào bảng.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ dũng cảm, khéo léo.
    • Khuyến khích tinh thần hợp tác và nhường lượt.
    4. Hoạt động 3: Trò chơi “Xúc xắc vườn cây” (5 phút) Mục tiêu: Nhận biết chữ O, Ô, Ơ thông qua trò chơi tương tác. Cách chơi:
    1. Cô tung xúc xắc lớn có các mặt O, Ô, Ơ.
    2. Mỗi nhóm phải tìm thẻ chữ cái tương ứng và giơ lên đọc to chữ cái.
    3. Chơi 2-3 lượt để tất cả trẻ đều tham gia.
    Luật chơi:
    • Không giơ thẻ sai chữ cái.
    • Nhường lượt cho bạn nếu chưa kịp.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ phát âm chuẩn, mạnh dạn tham gia.
    • Khuyến khích trẻ cổ vũ bạn bè.
    5. Hoạt động 4: Liên hoan “Bữa tiệc trái cây” (5 phút) Mục tiêu: Củng cố nhận biết chữ O, Ô, Ơ, tạo không khí vui vẻ. Cách chơi:
    1. Sau khi hoàn thành các thử thách, trẻ nhận “quả chữ cái” từ các trò chơi trước.
    2. Trẻ cùng sắp xếp các quả thành một bữa tiệc trong vườn, đọc to chữ cái khi đặt lên.
    3. Mỗi nhóm có thể ghép chữ cái thành từ đơn giản hoặc hình ảnh vui nhộn để trang trí bữa tiệc.
    Luật chơi:
    • Đặt đúng chữ cái, đọc to trước khi sắp xếp.
    • Giữ trật tự, không xô đẩy.
    Gợi ý giáo dục:
    • Khen trẻ hợp tác, phát âm chuẩn.
    • Khuyến khích trẻ giúp nhau sắp xếp bữa tiệc đẹp nhất.
    6. Kết thúc – Nhận xét, khen thưởng (2 phút)
    • Cô nhận xét từng nhóm về kỹ năng đọc chữ cái, tinh thần hợp tác, khéo léo trong vận động.
    • Trẻ cùng hát lại bài “Vườn trái cây rộn ràng”.
    • Cô trao thưởng bánh kẹo, sticker hoặc ngôi sao nhỏ cho nhóm chơi tốt nhất.
    • Cô nhấn mạnh: “Hôm nay các con đã hoàn thành xuất sắc cuộc phiêu lưu trong vườn trái cây và học thuộc chữ cái O, Ô, Ơ rất giỏi!”
    Ghi chú:
    • Giáo án kết hợp vận động, trò chơi và học chữ cái O, Ô, Ơ.
    • Bối cảnh “vườn trái cây” hoàn toàn khác 4 giáo án trước.
    • Giáo án khoảng 1000 từ, phù hợp lớp mầm non, khuyến khích trẻ vừa học vừa chơi.
    Giáo án trò chơi chữ cái O, Ô, Ơ - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy