Top 10 Cuốn sách dành cho người mới bắt đầu đọc sách hay nhất

Thu Hoai 45 0 Báo lỗi

Bạn là người muốn hình thành một thói quén đọc sách lâu dài với sự quyết tâm. Với những bạn mới bắt đầu đọc sách thì việc định hướng cho mình một thói quen đọc ... xem thêm...

  1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời. Những bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời sẽ rất phù hợp để đọc những cuốn sách này.

    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả trẻ Rosie Nguyễn cũng là một cuốn sách thuộc thể loại self-help như vậy. Nhận không ít chỉ trích khen chê trái ngược, nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có thể phủ nhận được những tinh hoa mà cuốn sách đem đến, nhưng những tinh hoa ấy chỉ dành cho những người thực sự thích hợp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuổi-Trẻ-Đáng-Giá-Bao-Nhiêu-i.90428978.2189004754?

    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

  2. Trump - doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới này thẳng thắn giãi bày những thách thức to lớn nhất, những giây phút tệ hại nhất, và những cuộc chiến khốc liệt nhất - và cách ông biến những nghịch cảnh đó thành các thành công mới.


    Cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên đắt giá trong kinh về: cách phản pháo khi gặp thất bại và trở ngại; biến những vấn đề lớn thành những cơ hội thậm chí còn lớn hơn; cách biến kẻ thù và địch thủ thành bạn bè và đồng minh; cách tận dụng những thất bại trước mắt làm động lực cho bản thân bạn - và khiến bạn kiên cường hơn.


    Qua những câu chuyện và trải nghiệm sâu sắc từ một nhà kinh doanh bậc thầy sẽ giúp bạn tự tin vào bản thân khi phải đối mặt với những khó khăn, vượt qua trở ngại để hiện thực hóa những giấc mơ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đừng-Bao-Giờ-Bỏ-Cuộc-i.90428978.5237662127?

    Trump – đừng bao giờ bỏ cuộc
    Trump – đừng bao giờ bỏ cuộc
    Trump – đừng bao giờ bỏ cuộc
    Trump – đừng bao giờ bỏ cuộc
  3. Với Happy for No Reason - Khi mọi điểm tựa đều mất, tác giả Marci Shimoff đã có một cuộc cách mạng về quan niệm hạnh phúc. Trong khi phần lớn những quyển sách ở thể loại này hướng vào việc giúp con người tìm kiếm hạnh phúc từ những yếu tố bên ngoài thì Happy for No Reason lại hướng vào những yếu tố nội tâm. Nhờ vậy, bạn sẽ tìm thấy những phương thức tuy đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu giúp bạn trải nghiệm một cảm xúc mới – hạnh phúc tự thân – bất kể mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài. Quyển sách sẽ gửi đến bạn nền tảng cơ bản nhất, giúp bạn duy trì một trạng thái hạnh phúc bền vững và trọn vẹn.


    Thông qua một nghiên cứu được trình bày trong cuốn sách chúng ta nhận ra rằng: 50% giới hạn hạnh phúc được quy định do kiểu gen, phần còn lại là do chúng ta tích lũy. Và trong 50% còn lại chỉ 10% trong số đó là phụ thuộc vào những yếu tố như: sự giàu có, tình trạng hôn nhân và công việc; còn 40% cuối cùng là kết quả của những suy nghĩ, cảm giác, ngôn từ và hành động của con người.


    Đọc cuốn sách để thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị và gần gũi bởi vì nó ở ngay bên trong mỗi chúng ta, ta không đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà chúng ta rèn luyện để có được hạnh phúc. Vì vậy chúng ta hãy ngưng việc theo đuổi một điều không có kết quả và tốt hơn là nên bắt đầu rèn luyện để có được hạnh phúc bằng cách hình thành và trau dồi những thói quen.


    Những trải nghiệm có thật trong cuộc sống cũng như những nghiên cứu của tác giả đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của tác giả về hạnh phúc. Theo đó, có bảy bước rất đơn giản giúp bạn trải nghiệm niềm hạnh phúc đích thực. Với hình ảnh Ngôi nhà ẩn dụ cho cuộc sống con người, tác giả đã mượn hình ảnh này làm biểu tượng cho ý tưởng của mình: bảy bước để xây dựng “ngôi nhà hạnh phúc”. Bảy bước này có liên quan đến bảy đối tượng mà bạn cần quan tâm trong cuộc sống của mình: sức mạnh bản thân, tinh thần, con tim, cơ thể, tâm hồn, mục tiêu và con người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Khi-Mọi-Điểm-Tựa-Đều-Mất-i.90428978.5116218091?

    Khi mọi điểm tựa đều mất
    Khi mọi điểm tựa đều mất
    Khi mọi điểm tựa đều mất
    Khi mọi điểm tựa đều mất
  4. Cuốn sách "Đọc vị bất kỳ ai" là một cuốn sách áp dụng tâm lý học ứng dụng để nhận biết, phán đoán về người khác. Cuốn sách là ột công cụ tuyệt vời để bạn có thể đoán biết, hiểu được phần lớn điều mà người khác đang suy nghĩ để nhanh chóng nắm bắt được cơ hội và đạt được những mục đích của mình.

    Hiểu người khác là mong muốn mà ai cũng có, bởi khi hiểu nhau ta sẽ dễ dàng thiết lập các mối quan hệ, dễ dàng tạo nên sự đồng cảm đồng điệu và dễ tìm kiếm được sự giúp đỡ, thấu hiểu từ người khác. Hơn thế nữa, khi bạn hiểu được những suy nghĩ của người khác, bạn sẽ có một ưu thế tuyệt vời khi giao tiếp, là công cụ đắc lực để bạn đạt được những mục đích của mình trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống hay công việc của mình.

    Cuốn sách "Đọc vị bất kỳ ai" là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ. Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định.

    Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách "Đọc vị bất kỳ ai" được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P - cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đọc-Vị-Bất-Kỳ-Ai-–-Để-Không-Bị-Lừa-Dối-Và-Lợi-Dụng-i.50966696.4417406627?

    Đọc vị bất kỳ ai để không bị lừa dối và lợi dụng
    Đọc vị bất kỳ ai để không bị lừa dối và lợi dụng
    Đọc vị bất kỳ ai để không bị lừa dối và lợi dụng
    Đọc vị bất kỳ ai để không bị lừa dối và lợi dụng
  5. Cuốn sách gối đầu giường cho những người hay lo lắng, sợ hãi và luôn thấy mình kém may mắn. Dành cho những ai muốn được sống là chính mình, cuộc đời của mình, tuổi trẻ của mình. Đã đến lúc bạn nên dừng tìm kiếm sự an ủi ở người khác, hoặc chờ đợi sự giúp đỡ từ một ai đó. Bởi an ủi hay giúp đỡ về mặt cảm xúc đôi khi giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp bạn chống đỡ lo âu hay muộn phiền nhất thời, nhưng lại đẩy bạn chìm sâu hơn vào những cảm xúc tiêu cực đó. Giống như một đứa trẻ khi vấp ngã, bạn mong đợi một sự xoa dịu từ người lớn, mà quên mất rằng sự “hỗ trợ” ấy chỉ càng khiến bạn mãi chẳng thể nào “biết đi”.

    Mặc hệ thiên hạ, sống như người Nhật chính là cuốn sách dành cho những người muốn đi bằng chính đôi chân mình. Dành cho những người muốn gạt bỏ những nỗi sợ bởi chính tay mình, chứ không cầu cứu bất kì sự trợ giúp nào.

    Hãy thử sống một ngày “mặc kệ thiên hạ”, mặc kệ những lời nhận xét từ người khác. Hãy thử sống một ngày bạn cho phép mình từ bỏ, từ bỏ những thứ khó khăn, ngổn ngang lo lắng. Hãy thử sống một ngày bạn trân trọng mọi cung bậc cảm xúc bên trong con người bạn.

    “Nếu bạn có thể thẳng thắn đối diện với bản thân và từ bỏ những thứ đang giam cầm bạn, bạn sẽ trở thành con người có chính kiến, biết quý trọng hơn và đặt những cảm xúc của bản thân lên trên mọi ánh nhìn của người khác.”

    Mari Tamagawa khuyến khích mỗi người nên sống thật và ngưng phán xét bản thân. Thật lãng phí khi bạn để cuộc đời mình phải trải qua những tháng ngày khổ sở chỉ vì cái nhìn của người khác. Cũng đừng tin vào những “chiếc phao” cứu cánh mà bạn nhầm tưởng rằng sẽ giúp mình rũ bỏ được mọi lo lắng. Tổn thương tâm lí, áp lực hay nỗi sợ… của bản thân, chúng ta phải đối mặt với nó, chiến đấu và tự chữa trị cho chính mình.

    Đã đến lúc bạn cần phải nói lời tạm biệt với cuộc sống đầy âu lo đang rút cạn năng lượng của bạn. Cuộc đời của bạn không thuộc về ai khác, cuộc đời của bạn thuộc về bạn.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Mặc-Kệ-Thiên-Hạ-Sống-Như-Người-Nhật-i.45194730.730085430?

    Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật
    Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật
    Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật
    Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật
  6. Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

    Lối sống tối giản của người Nhật gồm có năm chương, trong đó:

    • Chương I: Tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.
    • Chương II: Tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?
    • Chương III: Những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc cụ thể, những phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.
    • Chương IV: Những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.
    • Chương V : tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

    Để hiểu sâu hơn về lối sống tối giản, bạn nên đọc hết từ chương một đến chương bốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc riêng từng chương. Thậm chí chỉ cần đọc chương ba cũng có thể giúp bạn cắt giảm được đồ đạc của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lối-Sống-Tối-Giản-Của-Người-Nhật-i.90428978.2192031100?

    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
  7. Giới hạn của bạn chỉ là điểm xuất phát của tôi là một cuốn sách kỹ năng sống mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần trong đời. Thành công không tự dưng từ trên trời rơi xuống, chỉ có chăm chỉ làm việc mới có thể gặt hái được thành quả. “Xuất phát điểm ở đâu không quan trọng, quan trọng là sau khi rời vạch xuất phát bạn có thể đi được đến đâu.”


    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi là tổng hợp những trải nghiệm của bản thân về cuộc sống, các mối quan hệ, công việc của Tác giả. Nó không chỉ đem đến những năng lượng tích cực mà còn là bài học về sự trưởng thành để mỗi chúng ta đều có thể thay đổi chính mình, nỗ lực phấn đấu khẳng định giá trị của bản thân.


    “Chông chênh nhất đời người là quãng thời gian đầu lập nghiệp, khó khăn, mông lung và đầy bế tắc. Trong giai đoạn chuyển giao đầy thử thách và khắc nghiệt ấy, có kẻ chọn buông xuôi, người miệt mài nỗ lực. Bạn chọn hướng đi nào cho bản thân?”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giới-hạn-của-bạn-chỉ-là-xuất-phát-điểm-của-tôi-i.90428978.3832959385?

    Giới hạn của bạn là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn là xuất phát điểm của tôi
  8. Chúng ta vẫn thường nghĩ mình sẽ chỉ hạnh phúc khi ở bên cạnh ai đó và nhận được yêu thương từ họ. Nhưng thực chất, hạnh phúc đơn giản chỉ là biết trân trọng bản thân và tận hưởng niềm vui trong chính cuộc sống mà bạn mong ước. Vậy nên, hãy nhớ rằng không ai có thể làm bạn tổn thương, trừ khi bạn cho phép.


    Là người đang nghiên cứu và điều trị tâm lý, tác giả Yoo Eun Jung đã chỉ ra góc nhìn hoàn toàn khác về các vấn đề mà bạn gặp phải trong mối quan hệ với những người xung quanh. Quyển sách này vừa chứa đựng những lời tâm tình thủ thỉ của một người bạn, vừa đưa ra các liệu pháp cứng rắn ở cương vị một chuyên gia giúp bạn lần lượt gỡ bỏ những vướng mắc trong lòng. Nếu không phải là đơn thuốc hữu hiệu nhất cho những ai đang cảm thấy mệt mỏi với các mối quan hệ thì nó cũng sẽ là một viên vitamin, hay một viên thuốc bổ để bạn có thể mang theo và bổ sung như một loại dưỡng chất hàng ngày cho tâm lý nhờ những chia sẻ về:

    • Những hội chứng tâm lý có thể bạn đang vô tình mắc phải khiến cuộc sống không được như ý
    • Mẹo ứng xử trong giao tiếp với đa dạng các mối quan hệ
    • Cách đánh giá tầm quan trọng của bạn trong mắt đối phương
    • Những cách để tôn trọng bản thân nhưng không làm mất lòng đối phương
    • Căn nguyên của căn bệnh trầm cảm và cách để không lún sâu vào sự trầm uất

    Mong bạn luôn giữ cho mình đủ sự thanh thản trong tâm hồn để biết ơn mỗi phút giây được sống, đủ quyết tâm để không đối xử tệ với bản thân cũng như đủ can đảm để bộc lộ những điều bản thân đang mưu cầu. Hãy bình tâm bước và nỗ lực không ngừng vì những điều bản thân mong muốn đạt được, bạn sẽ tự khắc thấy mình hạnh phúc hơn.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Không-Ai-Có-Thể-Làm-Bạn-Tổn-Thương-Trừ-Khi-Bạn-Cho-Phép-i.45194730.12004987926?

    Không ai có thể làm tổn thương bạn trừ khi bạn cho phép
    Không ai có thể làm tổn thương bạn trừ khi bạn cho phép
    Không ai có thể làm tổn thương bạn trừ khi bạn cho phép
    Không ai có thể làm tổn thương bạn trừ khi bạn cho phép
  9. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách để "xốc" lại tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi, Đời ngắn đừng ngủ dài chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi với những câu từ súc tích, ngắn gọn và vô cùng dễ hiểu, tác giả Robin Sharma đã mở ra một định nghĩa hoàn toàn mới về sự lãnh đạo cá nhân và tổ chức.


    Từ đó giúp chúng ta thay đổi lối mòn tư duy, suy nghĩ theo nhiều chiều hướng trong cuộc sống, đồng thời quản lí bản thân, doanh nghiệp hiệu quả hơn. Cuốn sách như một người bạn khích lệ, động viên tinh thần, hướng dẫn bạn cách để theo đuổi thành công.

    "Tôi không có ý nói rằng bạn nên bỏ qua tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cho tương lai. Hãy biết nhìn xa và chuẩn bị cho suốt cuộc đời. Đó là sự quân bình. Hãy lên kế hoạch. Để dành tiền cho tuổi hưu. Hãy dự trù. Nhưng đồng thời cũng cần biết sống cho giây phút này. Sống thật đầy đủ." - Robin Sharma.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đời-Ngắn-Đừng-Ngủ-Dài-i.90428978.2192037308?

    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
  10. Ba người thầy vĩ đại là câu chuyện hư cấu nói về khát vọng sống, khát vọng thay đổi chính mình của anh chàng tên Jack Valentine. Vì không thỏa mãn với cuộc sống nhàm chán hiện tại, Jack đã lên đường tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp hơn, nhờ đó đã có cuộc gặp gỡ với ba người Thầy đặc biệt.


    Với 330 trang sách, 15 chương, tác phẩm Ba người thầy vĩ đại thể hiện các bài học sâu sắc đến từ 3 người thầy là Vị thánh, Người lướt sóng và Nữ CEO. Đây là những người thầy mà Jack đã gặp trên hành trình đến Rome, Hawaii và New York. Có thể nói, Robin Sharma đã xây dựng hình ảnh 3 người thành rất thành công, 3 người đại diện cho 3 lối sống, 3 triết lý nhân sinh khác nhau. Người thầy đầu tiên là Vị thánh, một người sống hoàn toàn dựa theo triết lý hạnh phúc. Tiếp đến là người lướt sóng đang trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng lại từ bỏ mọi thứ để sống ẩn dật. Người thầy cuối cùng là nữ CEO thành đạt nhưng không bị đồng tiền làm mất đi lý trí, cô kinh doanh dựa trên những triết lý về hạnh phúc, niềm vui.


    Bìa sách được thiết kế khá giản dị với tông màu xanh dương chủ đạo cùng với tiêu đề và câu slogan: Câu chuyện đặc biệt về cách sống theo những gì mình mong muốn. Một điểm đặc biệt của cuốn sách này là tác giả đã gói gọn phần giới thiệu, lời cảm ơn chỉ trong 2 – 3 trang giấy, điều này giúp những người bận rộn tiết kiệm được nhiều thời gian.

    Link mua: shopee.vn/Sách-Ba-Người-Thầy-Vĩ-Đại-(Tái-Bản)-i.90428978.2072024128?

    Ba người thầy vĩ đại
    Ba người thầy vĩ đại
    Ba người thầy vĩ đại
    Ba người thầy vĩ đại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy