Top 10 Công dụng tuyệt vời của bắp cải tím đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Thu Hoai 19 0 Báo lỗi

Bắp cải tím không chỉ có màu sắc bắt mắt trông thật hấp dẫn mà loại rau này còn đem đến giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. Trong bài ... xem thêm...

  1. Bắp cải tím có thể giúp chống lại chứng viêm, được cho là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh. Một nghiên cứu trong ống nghiệm sử dụng mô hình nhân tạo của ruột người cho thấy rằng một số loại bắp cải tím nhất định làm giảm các dấu hiệu viêm ruột từ 22 - 40%.


    Điều thú vị là đắp lá bắp cải lên da cũng có tác dụng giảm viêm. Ví dụ, những người lớn bị viêm khớp quấn đầu gối bằng lá bắp cải một lần mỗi ngày cho biết họ cảm thấy bớt đau hơn đáng kể vào cuối cuộc nghiên cứu kéo dài 4 tuần. Tuy nhiên, việc quấn bắp cải giảm đau kém hiệu quả hơn so với gel bôi ngoài da và thuốc đặc trị. Ngoài ra, lá bắp cải có tác dụng giảm đau, sưng và viêm vú do tăng nguồn sữa và lưu lượng máu trong thời kỳ đầu sau sinh.

    Giúp kháng viêm
    Giúp kháng viêm
    Giúp kháng viêm
    Giúp kháng viêm

  2. Trong bắp cải tím có chứa sulforaphane và anthocyanins - hai hợp chất có khả năng chống ung thư. Theo Pudmez Central, nghiên cứu về việc tiêu thụ nhiều rau họ cải, bao gồm bắp cải, cho kết quả rằng chúng có thể làm giảm 18% nguy cơ ung thư ruột kết. Chế độ ăn giàu rau họ cải cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú.


    Hơn nữa, có bằng chứng cho thấy sulforaphane có trong bắp cải tím và các loại rau họ cải khác có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn chúng phát triển và lây lan.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  3. Khi được chế biến thành kim chi, bắp cải tím sẽ trở thành thực phẩm đắc lực cho hệ thống tiêu hóa. Thực phẩm giàu lợi khuẩn chẳng hạn như như kim chi cải bắp tím sẽ hỗ trợ sức khỏe đường ruột bằng cách hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, bảo vệ bạn chống lại hội chứng rò rỉ ruột và tăng cường khả năng miễn dịch.


    Theo các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Busan, Hàn Quốc, kim chi còn mang đến tác dụng chống béo phì, máu đông, thoái hóa liên quan đến tuổi tác, thoái hóa thần kinh và thậm chí là các vấn đề về da.

    Thúc đẩy sức khỏe đường ruột
    Thúc đẩy sức khỏe đường ruột
    Thúc đẩy sức khỏe đường ruột
    Thúc đẩy sức khỏe đường ruột
  4. Ăn bắp cải tím giúp tăng cường hệ miễm dịch. Một trong những cách dễ dàng nhất để tăng cường hệ miễn dịch là ăn bắp cải tím bởi thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin C.


    Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng cần thiết để cơ thể chúng ta xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Dưỡng chất này kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu, tạo thành tuyến phòng thủ đầu tiên cho hàng rào đề kháng. Nằm trong danh sách những thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất, bắp cải tím là món ăn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch mà bạn không thể bỏ qua. Không những thế, ăn bắp cải tím khi bị cảm lạnh hay ho giúp cải thiện tình trạng rất nhiều.

    Cải thiện hệ miễn dịch
    Cải thiện hệ miễn dịch
    Cải thiện hệ miễn dịch
    Cải thiện hệ miễn dịch
  5. Bắp cải có màu tím là thực phẩm giàu vitamin K. Theo các chuyên gia, vitamin K có khả năng làm tăng lượng protein cần thiết để duy trì canxi xương, từ đó làm giảm nguy cơ loãng xương. Đặc biệt, theo nghiên cứu, phụ nữ có mật độ xương cao hơn khi ăn chế độ ăn nhiều vitamin K.


    Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng việc bổ sung vitamin K có thể thúc đẩy chữa lành tình trạng gãy xương cũng như duy trì mật độ xương. Đây là lý do vì sao bắp cải tím được khuyến khích xuất hiện trong thực đơn dinh dưỡng ngừa loãng xương.

    Bắp cải tím tốt cho xương
    Bắp cải tím tốt cho xương
    Bắp cải tím tốt cho xương
    Bắp cải tím tốt cho xương
  6. Chất chống oxy hóa có trong bắp cải bao gồm vitamin C, carotenoid và chất chống oxy hóa flavonoid. Thành phần những chất này trong bắp cải tím trên thực tế nhiều hơn bắp cải xanh. Bắp cải tím rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa cần thiết để hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.


    Trong bắp cải tím còn chứa sulforaphane, một hợp chất giàu lưu huỳnh được hình thành khi bắp cải sống được cắt hoặc nghiền nát. Sulforaphane có tác dụng tốt đến lợi ích sức khỏe tim mạch và chống ung thư.

    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
  7. Bắp cải tím chứa chất phytonutrients, có thể hỗ trợ giảm viêm mạn tính. Bên cạnh đó, một hợp chất khác là sulforaphane (tìm thấy trong nhiều loại rau họ cải) được biết đến với khả năng đầy lùi viêm nhiễm một cách tích cực.


    Theo Hội thấp khớp học Hoa Kỳ (American College of Rheumatology), chế độ dinh dưỡng phong phú với nhiều trái cây và rau quả giàu anthocyanin, chẳng hạn như bắp cải có màu tím, nên là một phần trong kế hoạch cải thiện bệnh viêm khớp một cách tự nhiên cũng như hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

    Chống viêm và viêm khớp
    Chống viêm và viêm khớp
    Chống viêm và viêm khớp
    Chống viêm và viêm khớp
  8. Bắp cải tím cũng nằm trong danh sách những món ăn tốt cho tim mạch. Bắp cải tím là một nguồn giàu anthocyanins, là hợp chất thực vật có lợi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


    Theo Pudmez Central, một nghiên cứu lớn cho thấy những phụ nữ thường xuyên ăn một lượng lớn thực phẩm giàu anthocyanin có thể giảm 11 - 32% nguy cơ đau tim so với những người ăn ít thực phẩm này. Lượng anthocyanin cao hơn cũng có thể tác động tốt đến việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bắp cải tím chứa hơn 36 loại anthocyanins làm cho nó trở thành một nguồn anthocyanins tuyệt vời tốt cho tim mạch.


    Bắp cải tím tốt cho tim
    Bắp cải tím tốt cho tim
    Bắp cải tím tốt cho tim
    Bắp cải tím tốt cho tim
  9. Bắp cải tím giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa giúp giữ làn da trẻ trung trong một thời gian dài và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Ngoài ra, bắp cải tím chứa nhiều vitamin C, giữ cho làn da sáng và rạng rỡ.


    Vitamin A và C trong bắp cải tím là những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng đặc biệt tốt cho da, khiến làn da luôn trẻ trung, giàu độ ẩm và mềm mại. Không chỉ vậy, vitamin C còn ngăn chặn quá trình hình thành các vết nhăn hay các vết chân chim trên khóe mắt.

    Tốt cho da
    Tốt cho da
    Tốt cho da
    Tốt cho da
  10. Giảm cân chính là một trong những công dụng quan trọng của loại thực phẩm này đối với chị em. Để có một kế hoạch giảm cân hiệu quả thì việc sử dụng bắp cải tím kết hợp cùng với các loại rau củ quả bổ dưỡng và ngon lành khác là điều cần thiết.


    Bắp cải tím có thể mang đến cho các bạn cảm giác no, hạn chế việc ăn vặt hay ăn nhiều bữa. Ngoài ra hàm lượng chất xơ lớn trong loại thực phẩm này còn giúp ích rất tốt cho hệ tiêu hoá. Thành phần của rau có chứa ít calo nhưng lại nhiều khoáng chất giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn.

    Giảm cân
    Giảm cân
    Giảm cân
    Giảm cân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy