Top 10 Câu lạc bộ có lực lượng cổ động viên đông đảo và cuồng nhiệt nhất thế giới

Quang Hưng 3378 0 Báo lỗi

Bóng đá là môn thể thao số một hành tinh với lượng cổ động viên đông đảo nhất thế giới. Mỗi một câu lạc bộ bóng đá ngoài việc tổ chức chuyên nghiệp bài bản, có ... xem thêm...

  1. Real Madrid Club de Fútbol có nghĩa là câu lạc bộ bóng đá Hoàng gia Madrid, thường được gọi là Real Madrid, là một đội bóng chuyên nghiệp của Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid. Real Madrid được đánh giá là ông lớn xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA.

    Theo hãng nghiên cứu thị trường Sport Markt, Real Madrid có khoảng 41 triệu người hâm mộ ở châu Âu, xếp sau kình địch Barcelona. Theo nghiên cứu này, có khoảng 8 triệu người hâm mộ, đó cũng là câu lạc bộ châu Âu phổ biến nhất trong các thị trường Mỹ Latin của México, Brazil và Argentina vào tháng 2 năm 2009. Một trong số những thành viên danh dự của Real Madrid là tay vợt Rafael Nadal. Ngoài ra Real còn là câu lạc bộ yêu thích của ca sĩ Jennifer Lopez, diễn viên Penélope Cruz, vận động viên đua xe Alberto Contador hay kiện tướng cờ vua Magnus Carlsen.

    Xứng danh một câu lạc bộ độᴄ đáo với lịch sử phong phú tuyệt đối, họ là đội bóng thành công nhất trên thế giới, đã giành được 11 danh hiệu châu Âu và hầu hết các danh hiệu La Liga. Real Madrid có hơn 150 triệu người theo dõi trên mạng truyền thông xã hội và họ đang nhận được rất nhiều sự chú ý hơn nữa trên toàn thế giới với vùng phủ sóng truyền hình mở rộng hơn ở nhiều nước.

    Cổ động viên của Real Madrid
    Cổ động viên của Real Madrid
    Cổ động viên của Real Madrid
    Cổ động viên của Real Madrid

  2. Barcelona là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha, thi đấu tại La Liga. Đây là giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.


    Biệt danh cổ động viên Barcelona có nguồn gốc từ tiếng Catalan, khi các khán giả tại sân vận động đầu tiên. Ở Tây Ban Nha, khoảng 25% dân số được cho là có cảm tình với Barça. Số lượng nguời hâm mộ của câu lạc bộ đã tăng đáng kể từ 100.000 trong mùa giải 2003–04 lên 170.000 vào tháng 9 năm 2009, Sự trỗi dậy mạnh mẽ được cho là do ảnh hưởng của Ronaldinho và chiến lược truyền thông của Joan Laporta, tập trung vào các phương tiện truyền thông trực tuyến bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, đội bóng đã có 143.086 thành viên, được gọi là socis.

    Barcelona có lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao thứ hai trên thế giới trong số tất cả các đội bóng. Câu lạc bộ có nhiều người nổi tiếng trong số những người ủng hộ, bao gồm giáo hoàng John Paul II, người từng là thành viên danh dự, và cựu thủ tướng Tây Ban Nha José Luis Rodríguez Zapatero. Barcelona là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong 10 năm qua. Họ đã hoàn thành cú ăn ba thứ hai của họ trong một thập kỷ vào năm 2015 khi họ giành Champions League, La Liga và danh hiệu Copa Del Rey với Club World Cup và UEFA Super Cup. Họ đang sở hữu bộ ba làm mưa làm gió: Neymar, Luis Suarez và Lionel Messi. El-Clasico là trận đấu bóng đá được xem nhiều nhất, điều đó khiến cho số lượng người hâm mộ FC Barcelona ngày một tăng theo cấp số nhân.

    Cổ động viên của FC Barcelona
    Cổ động viên của FC Barcelona
    Cổ động viên của FC Barcelona
    Cổ động viên của FC Barcelona
  3. Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford của Manchester, nước Anh. Đội bóng đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu trong hệ thống giải bóng đá Anh. Có biệt danh là quỷ đỏ, được ủng hộ rộng rãi nhất và có thu nhập cao nhất trên thế giới trong giai đoạn 2016 - 2017, với doanh thu hàng năm là 676,3 triệu euro. Là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ ba trên thế giới vào năm 2019, trị giá 3,15 tỷ bảng Anh (3,81 tỷ đô la).


    Manchester United được phổ biến trên toàn thế giới, với một trong những đội bóng có tỷ lệ khán giả sân nhà trung bình cao nhất ở châu Âu. Họ tuyên bố rằng cơ sở người hâm mộ trên toàn thế giới của họ bao gồm hơn 200 chi nhánh được chính thức công nhận bởi câu lạc bộ những người ủng hộ Manchester United (MUSC), tại ít nhất 24 quốc gia. Đội bóng đã tận dụng sự hỗ trợ này thông qua các chuyến lưu diễn mùa hè trên toàn thế giới. Công ty kế toán và các nhà tư vấn ngành thể thao Deloitte ước tính rằng Manchester United có hơn 165 triệu người hâm mộ ở mạng xã hội trên toàn thế giới.


    Câu lạc bộ có lượt theo dõi trên mạng xã hội cao thứ ba trên thế giới trong số các đội thể thao (sau Barcelona và Real Madrid). Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy Manchester United có lượng cổ động viên ồn ào nhất ở Premier League.Có một trò đùa phổ biến như thế này, rằng bất cứ khi nào bạn đang xem bất kỳ trò chơi nào thì có tới 1/3 khán giả sẽ là fan của Manchester United. Từ Hoa Kỳ, châu Phi, châu Á, Nam Mỹ và thậm chí cả châu Âu, quỷ đỏ vẫn là vua.

    Cổ động viên của Manchester United
    Cổ động viên của Manchester United
    Cổ động viên của Manchester United
    Cổ động viên của Manchester United
  4. Paris Saint-Germain là một đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở tại Paris, Pháp. Tiền thân là câu lạc bộ đa thể thao Stade Saint-Germain, chính thức được thành lập năm 1970 và hiện đang thi đấu tại Ligue 1. Giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp, hiện tại đội bóng đã có 10 lần giành chức vô địch của giải đấu.


    Với các giải đá cúp, câu lạc bộ đã có rất nhiều thành tích với 14 lần giành cúp bóng đá Pháp, 9 lần giành cúp liên đoàn Pháp và 10 lần siêu cúp bóng đá Pháp. Trên đấu trường châu Âu, thành tích lớn nhất mà Paris Saint-Germain đạt được là danh hiệu UEFA Cup Winners' Cup vào năm 1996 và 1 lần về nhì ở UEFA Champions League. Đại diện cho "kinh đô ánh sáng", trang phục thi đấu của Paris Saint-Germain mang hai màu xanh, đỏ chủ đạo, cũng chính là màu cờ của thành phố Paris. Sân nhà của câu lạc bộ hiện tại là sân vận động công viên các hoàng tử.

    Paris Saint-Germain là ông lớn của bóng đá được theo dõi nhiều nhất ở Pháp. Nhà vô địch Ligue 1 hiện tại có một lượng người hâm mộ khổng lồ, không chỉ từ Pháp mà trên toàn thế giới. PSG là đội bóng duy nhất của Pháp lọt vào danh sách những câu lạc bộ có nhiều cổ động viên nhất. Họ cũng là một trong những đội bóng phát triển, nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Những người khổng lồ của Pháp đang ký hợp đồng với một số ngôi sao lớn nhất của bóng đá như Neymar và Lionel Messi, kết quả là đã có thêm được hàng triệu người hâm mộ yêu thích đội bóng.


    Cổ động viên của Paris Saint-Germain
    Cổ động viên của Paris Saint-Germain
    Cổ động viên của Paris Saint-Germain
    Cổ động viên của Paris Saint-Germain
  5. Juventus Football Club, thường được gọi là Juventus là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897, đội bóng thi đấu trong bộ trang phục sọc trắng đen từ năm 1903.

    Juventus
    là đội bóng được hâm mộ nhất nước Ý, với hơn 12 triệu người hâm mộ, chiếm khoảng 34% tổng số người hâm mộ bóng đá tại Ý theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 năm 2016 bởi Demos và Pi, cũng như là một trong những ông lớn được hâm mộ nhất trên thế giới. Nhu cầu về việc bán vé của Juventus trong trận đấu tổ chức trên sân nhà tại Turin là rất cao, điều đó cho thấy Juventus có sự ủng hộ rất lớn từ các nơi khác trên khắp nước Ý. Họ được phổ biến khắp vùng lục địa miền Nam nước Ý, Sicily và Malta, luôn có mặt trong top dẫn đầu nhóm những trận đấu đáng xem nhất tại Turin.

    Juventus
    là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Ý, trong bộ áo đấu sọc đen trắng truyền thống, bà đầm già đang thống trị Serie A với 2 năm vô địch liên tiếp. Vì vậy, không quá khó hiểu khi đội bóng có một lực lượng cổ động viên trung thành và hùng hậu.

    Cổ động viên của Juventus
    Cổ động viên của Juventus
    Cổ động viên của Juventus
    Cổ động viên của Juventus
  6. Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, London. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1905 và hiện đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Chelsea là một trong những đôi bóng thành công nhất nước Anh, giành được hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu. Sân nhà của họ là Stamford Bridge.

    Chelsea
    là một trong những câu lạc bộ có lượng cổ động viên đông đảo nhất thế giới. Họ là đội bóng có lượng bình quân khán giả tới sân cao thứ sáu của bóng đá Anh với khoảng 40,000 cổ động viên tới sân Stamford Bridge, có số lượng cổ động viên cao thứ bảy trong các đội ở Premier League mùa 2013–14, với lượng trung bình khán giả tới sân là 41,572. Cổ động viên truyền thống của Chelsea đến từ tất cả các khu vực của đại Luân Đôn bao gồm từ giai cấp công nhân của Hammersmith và Battersea, đến giới thượng lưu giàu có, Chelsea và Kensington, và từ các home counties. Ngoài ra còn rất nhiều hội cổ động viên chính thức ở vương quốc Anh và trên toàn thế giới. Giai đoạn 2007 tới 2012, Chelsea xếp thứ tư trên thế giới về doanh số bán áo hàng năm với bình quân 910.000 chiếc. Tài khoản Twitter chính thức của Chelsea có 6,29 triệu người theo dõi.

    Đội bóng thành London đã phát triển thành một câu lạc bộ lớn sau khi được mua lại bởi tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Chelsea giành 3 chức vô địch Premier League, Champions League, Europa League và một số các cúp khác trong nước kể từ năm 2004. Điều này đã giúp Chelsea thăng hạng trong trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ có đông người hâm mộ nhất.

    Cổ động viên của Chelsea
    Cổ động viên của Chelsea
    Cổ động viên của Chelsea
    Cổ động viên của Chelsea
  7. Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh. Hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh.


    Liverpool là một trong những đội bóng sở hữu lượng cổ động viên trung thành nhất thế giới, trung bình số cổ động viên tới sân xem đội chủ nhà của họ thi đấu, thuộc hàng cao nhất châu Âu. Câu lạc bộ đã có hơn 200 hội cổ động viên chính thức ở hơn 30 quốc gia được hiệp hội các chi nhánh quốc tế công nhận. Các nhóm đáng chú ý bao gồm Spirit of Shankly. Với lợi thế lượng cổ động viên đông đảo, Liverpool thường xuyên tổ chức các tour du đấu quốc tế vào mùa hè, trong đó bao gồm chơi trước 101.000 cổ động viên ở Michigan, Hoa Kỳ và 95.000 cổ động viên ở Melbourne, Úc. Cổ động viên Liverpool thường thích tự gọi họ là những Kopites, điều này để nói tới những fan lúc đứng, lúc lại ngồi trên khán đài The Kop. Năm 2008, một nhóm người hâm mộ đã quyết định thành lập câu lạc bộ A.F.C. Liverpool.


    Chủ nhân của sân Anfield được biết đến với đội bóng có số người hâm mộ lâu đời nhất và trung thành nhất trên thế giới. Họ vẫn còn đang ở trong tâm trạng ăn mừng sau chiến thắng ở Istanbul Champions League kịch tính khi họ thắng Ac Milan vào năm 2005.

    Cổ động viên của Liverpool
    Cổ động viên của Liverpool
    Cổ động viên của Liverpool
    Cổ động viên của Liverpool
  8. Bayern Munich là một câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp của Đức có trụ sở tại Munich, Bavaria. Đội bóng hiện đang chơi ở tại giải Bundesliga, hạng cao nhất của hệ thống giải bóng đá Đức.

    Tại cuộc họp đại hội đồng thường niên năm 2018, hội đồng quản trị Bayern báo cáo rằng câu lạc bộ có 291.000 thành viên chính thức và có 4.433 cổ động viên đăng ký chính thức với hơn 390.000 thành viên. Điều này làm cho họ trở thành đội bóng có lượng thành viên hâm mộ lớn nhất trên thế giới. Bayern có các câu lạc bộ người hâm mộ và những người ủng hộ trên khắp nước Đức. Các thành viên câu lạc bộ người hâm mộ từ khắp nước Đức, Áo và Thụy Sĩ lân cận, thường đi hơn 200 km (120 dặm) đến Munich để tham dự các trận đấu trên sân nhà tại Allianz Arena. Bayern có trung bình 75.000 người tham dự tại Allianz Arena, ở mức 100% sức chứa. Mọi trận đấu tại Bundesliga đều cháy vé trong nhiều năm. Theo một nghiên cứu của Sport Markt, Bayern là câu lạc bộ bóng đá phổ biến thứ năm ở châu Âu với 20,7 triệu người ủng hộ và đội bóng phổ biến nhất ở Đức với 10 triệu người ủng hộ.

    Được thành lập vào năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá được dẫn dắt bởi Franz John, Bayern bây giờ đã một thế lực lớn nhất ở Đức và đứng thứ 6 trên toàn thế giới về số lượng người hâm mộ .Trong một thập kỷ qua với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, trên toàn thế giới. Giải đấu Bundesliga đã đưa Bayern trở thành một trong những câu lạc bộ có lượng theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới.

    Cổ động viên của Bayern Munich
    Cổ động viên của Bayern Munich
    Cổ động viên của Bayern Munich
    Cổ động viên của Bayern Munich
  9. Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Tính tới nay, Manchester City đã có 8 lần vô địch bóng đá Anh, 6 lần vô địch cúp FA, 8 lần vô địch cúp liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần vô địch siêu cúp nước Anh và 1 lần đoạt Cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 55.000 khán giả. Biệt danh của họ là "The Citizens", đối thủ truyền thống của Manchester City là Manchester United. Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.



    Manchester City
    có một lượng fan lớn liên quan trên toàn thế giới. Kể từ khi chuyển đến sân City of Manchester, khán giả trung bình của Manchester City đứng thứ sáu ở Anh, vượt quá 40.000 người. Ngay cả trong những năm cuối thập niên 1990, khi câu lạc bộ bị xuống hạng hai lần trong ba mùa và chơi ở giải hạng ba của bóng đá Anh, khán giả nhà ở Manchester vẫn lên đến 30.000, so với mức trung bình 8.000.


    Nghiên cứu được thực hiện bởi Manchester City vào năm 2005 ước tính lượng fan ở vương quốc Anh là vào khoảng 886.000 và 2 triệu nếu tính trên toàn thế giới. Kể từ khi câu lạc bộ rơi vào tay của Sheikh Mansour, những danh hiệu gần đây đã đến với phòng truyền thống của câu lạc bộ, con số đó đã tăng gấp nhiều lần.

    Cổ động viên của Manchester City
    Cổ động viên của Manchester City
    Cổ động viên của Manchester City
    Cổ động viên của Manchester City
  10. Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn, hiện đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh.

    Các cổ động viên của Arsenal luôn gọi chính họ dưới cái tên "Gooners", cái tên mà bắt nguồn từ biệt danh của đội bóng, "The Gunners". Lượng người hâm mộ của họ rất đông và luôn trung thành với đội bóng. Hầu hết tất cả các trận đấu trên sân nhà của Arsenal trong mùa giải 2007–08 có số lượng cổ động viên trung bình cho một trận đấu tại giải vô địch quốc gia, cao thứ hai trong các câu lạc bộ ở Anh với 60.070 khán giả/trận, chiếm 99,5% tổng số chỗ ngồi trên sân Emirates. Còn đối với năm 2006 thì số cổ động viên trung bình đứng thứ tư. Arsenal có số cổ động viên trung bình cho một trận đấu cao thứ bảy trong số các câu lạc bộ ở châu Âu.

    Cũng như các đội bóng lớn khác tại nước Anh, Arsenal có một nhóm cổ động viên đã hợp tác chặt chẽ với hiệp hội các thành viên độc lập của Arsenal. Hiệp hội ủng hộ lòng tin Arsenal luôn thúc đẩy sự tích cực, khi tham gia ủng hộ câu lạc bộ từ người hâm mộ. Ngoài các bài hát về bóng đá Anh, các cổ động viên còn hát "One-Nil to the Arsenal", "Boring, Boring Arsenal". Họ đã phát triển thành một đội bóng với lịch sử đáng nể ở Premier League dưới thời HLV Wenger và dường như luôn có mặt ở đó trong cuộc đua danh hiệu trong suốt 10 năm qua. Đội bóng chỉ đứng vị trí thứ hai sau Manchester United tại Premier League về sự phổ biến ở Anh.



    Cổ động viên của Arsenal
    Cổ động viên của Arsenal
    Cổ động viên của Arsenal
    Cổ động viên của Arsenal



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy