Top 21 Cách tốt nhất để vượt qua sự chán nản trong cuộc sống

An Nhiên 2760 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hiện đại, có không ít những áp lực, mệt mỏi đè nặng lên bản thân khiến cho ta trở nên chán nản, nặng nề và cảm thấy mọi thứ xung quanh trở nên ... xem thêm...

  1. Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng, nếu như bạn không thể thay đổi được cục diện, thì hãy thay đổi cách nghĩ về nó nhé. Chẳng hạn nếu như bạn thấy rằng công việc bạn đang làm chỉ để kiếm đủ sinh hoạt và tồn tại trong cuộc sống này, thì bạn hãy nghĩ khác đi, rằng chính bạn đang tạo nên những giá trị trong cuộc sống nhờ vào sở thích, đam mê, hay mong muốn cống hiến của mình. Hãy nhìn vào những tác động tích cực mà công việc bạn đang làm mang lại mọi người xung quanh bạn, bạn sẽ cảm thấy nó ý nghĩa hơn rất nhiều.


    Quan trọng là bạn có nhận ra được điều đó hay không mà thôi. Tư tưởng tiêu cực sẽ làm cho công việc của bạn trở nên tẻ nhạt, nhàm chán, còn những suy nghĩ tích cực sẽ luôn làm cho mọi thứ trở nên tươi đẹp và khiến bạn hào hứng hơn. Cuộc sống tươi đẹp hay tồi tề, mọi thứ đều xuất phát từ chính suy nghĩ của bạn thôi.

    Thay đổi cách nhìn nhận sự việc
    Thay đổi cách nhìn nhận sự việc

  2. Một số người cảm thấy cuộc sống buồn chán chỉ vì họ thiếu tự tin vào chính bản thân mình. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng lại vô cùng thực tế. Ví dụ, bạn đang muốn làm việc thật siêng năng và chăm chỉ nhằm đạt được một mục tiêu mới, nhưng lại cảm thấy bản thân mình không thể làm được, đôi khi bạn lại đổ lỗi cho ngoại cảnh không phù hợp, hoặc bản thân chưa sẵn sàng.


    Bạn biết đấy, bạn sẽ không bao giờ thành công nếu như không có bước khởi đầu. Do vậy, hãy bắt tay ngay vào những việc cần làm, mọi khó khăn vướng mắc sẽ được tháo gỡ dần dần. Thế nhé !

    Tự tạo phấn chấn cho bản thân
    Tự tạo phấn chấn cho bản thân
  3. Khi soi gương mà nhìn thấy hình hài tiều tụy vì chán nản của mình thì bạn sẽ cảm thấy ra sao nhỉ? Không sao cả, bạn hãy đứng lên và tìm một lớp mặt nạ tự nhiên để cải thiện tình trạng da, nghỉ ngơi một lát trong không gian thư thái và tiếng nhạc du dương.


    Hãy nhắm mắt để thả hồn tưởng tượng đến những khu nghỉ mát xa hoa, những khung cảnh tuyệt đẹp hoặc những gì bạn yêu thích nhé. Bạn cũng có thể tới một nơi bạn mà cảm thấy thoải mái để quên đi những muộn phiền trong mình. Đừng giam mình một mình giữa 4 bức tường, chúng sẽ khiến bạn thêm cô đơn và căm ghét thực tại.

    Hãy yêu quý và chăm sóc cho bản thân
    Hãy yêu quý và chăm sóc cho bản thân
  4. Buồn chán giống như một chiếc mặt nạ che phủ đi mọi sở thích. Hãy suy nghĩ, liệu có phải bạn đang muốn làm một việc gì đó nhưng lại bị ngăn cản bởi những người xung quanh? Trước tiên, hãy suy xét và chắt lọc những tác động từ xung quanh mình.


    Sau đó phân tích lợi, hại và tìm ra nguyên nhân gây nên sự buồn chán. Hãy cứ mạnh dạn làm điều bạn muốn nếu như bạn cảm thấy bức bách, khó chịu khi không được làm nó. Nếu có thất bại, nó vẫn đem lại cho bạn những trải nghiệm, bài học tốt trong cuộc sống. Bạn có thể thỏa thích sống trong niềm đam mê, nó sẽ giải toả những buồn chán trong bạn, đó là điều quan trọng nhất.

    Làm những điều bạn muốn
    Làm những điều bạn muốn
  5. Đừng nhốt mình trong một không gian tù túng, điều đó chỉ càng làm cho bạn thấy bức bách và khó chịu hơn mà thôi. Hãy đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè và thậm chí là kết giao thêm với những người bạn mới.


    Nó sẽ khiến bạn hòa đồng và mạnh dạn hơn rất nhiều. Chán nản đôi khi chỉ là do thiếu kết nối xã hội. Bạn hãy nhớ rằng, bộc lộ cảm xúc ra ngoài là một cách để tống tiễn nỗi buồn và sự tiêu cực ra khỏi đầu bạn nhé.

    Giao lưu kết bạn
    Giao lưu kết bạn
  6. Nếu như bạn là người hướng nội thì đây là một cách tốt để bạn rũ bỏ những chán nản trong lòng. Đôi khi, trong thực tế, ồn ào có thể là một lỗ đen khiến bạn thờ ơ với mọi thứ. Trầm tĩnh lại và tìm cho mình một không gian tĩnh lặng và thư thái sẽ giúp bạn giải toả cơn phiền muộn.


    Nhưng tốt hơn hết vẫn là phải đi ra ngoài, tìm một công viên thanh tĩnh, một ngôi chùa huyền mặc hay một bờ hồ sóng lượn đều có thể khiến tâm trạng của bạn thư thái hơn là ngồi trong một không gian ngột ngạt ở nhà đấy. Nếu thu xếp được một chuyến du lịch thì lại càng hay.

    Tìm một không gian cho riêng mình
    Tìm một không gian cho riêng mình
  7. Thiền định là cách tĩnh tâm tốt nhất để thoát khỏi mọi vướng bận của bụi đời. Điều này đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của rất nhiều người khi cảm thấy cuộc sống trở nên tẻ nhạt. Bạn sẽ tìm thấy sự bình yên, thanh thản và thoải mái mà không bị nhàm chán bởi vì tâm trí của bạn luôn được giải phóng khi ngồi thiền.


    Thiền định là làm cho tạp niệm của tâm trí lắng xuống bằng cách quan sát hơi thở.Thông qua thiền định, chúng ta nhận được nguồn năng lượng to lớn và sự thông thái tâm linh, trí tuệ sẽ trưởng thành. Dần dần, mọi sự phiền muộn trong tâm trí sẽ tan biến và tất cả các bệnh tật sẽ mất đi. Thiền định là cách duy nhất chữa lành mọi bệnh tật.

    Thiền định
    Thiền định
  8. Khi bế tắc, chán nản, bạn nên đọc những câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo từ những tấm gương thành đạt. Đặc biệt nếu họ từng gặp phải tình huống tương tự bạn thì đó là một cách học hỏi tuyệt vời. Hãy cố gắng nhắc nhở bản thân rằng nếu người khác làm được, tại sao chúng ta lại không làm được.


    Đừng cố gắng trở thành một người khác vì họ quá thành công. Nếu bạn nhìn sâu vào cuộc sống của những con người phi thường đó, bạn sẽ nhận ra rằng mỗi người trong số họ đều có một bức tranh rõ ràng về sự thành công trong đầu họ. Bạn phải hiểu rõ thành công đối với bản thân là gì và sau đó can đảm đuổi theo nó – cuộc sống của bạn cũng sẽ đẹp không kém một cuộc phiêu lưu vĩ đại.

    Học hỏi từ những người thành đạt
    Học hỏi từ những người thành đạt
  9. Dẫu cuộc sống của bạn đang có quá nhiều thứ để lo toan và dẫu đôi vai của bạn đang oằn xuống vì phải gánh vác quá nhiều thứ thì cũng nên mỉm cười để đứng vững. Cười để có động lực, cười để có niềm tin mà vượt qua, cười để biết rằng cuộc đời này vẫn còn nhiều điều để ta yêu, ta quý.


    Những lúc bế tắc, bạn hãy mỉm cười, vững tin vượt qua, bế tắc sẽ không là vấn đề quá quan trọng nữa. Nụ cười đem lại nhiều lợi ích, nó khiến bạn trông thân thiện và dễ gần, hấp dẫn hơn, hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn. Tuy nhiên, dù nụ cười có thể đến với nhiều người một cách khá tự nhiên, một vài người khác lại tỏ vẻ nghiêm trọng hoặc cảm thấy lúng túng khi phải mỉm cười.

    Học cách mỉm cười mỗi ngày
    Học cách mỉm cười mỗi ngày
  10. Đôi khi bạn trở nên chán nản vì bạn gặp phải những vấn đề bế tắc không thể vượt qua nổi. Hãy tin rằng, mọi việc đều có cách giải quyết, vì vậy bạn phải thật sáng suốt, phải thật bình tĩnh để suy xét và nhìn nhận lại vấn đề, nguyên nhân xuất phát từ đâu.


    Chuyện đã xảy ra rồi, có nôn nóng, hoảng loạn cũng không giải quyết được gì. Hãy pha cho mình một cốc trà nóng, bình tâm và chậm rãi suy nghĩ xem mình sai ở chỗ nào, tại sao lại xảy ra chuyện này. Việc lấy lại bình tĩnh sẽ giúp bạn trở về trạng thái cân bằng, từ đó giúp bạn có thể tự mình tháo gỡ từng nút thắt trong vấn đề đang gặp phải.

    Học cách bình tĩnh
    Học cách bình tĩnh
  11. Cảm giác hạnh phúc sẽ khiến bạn mỉm cười, vì vậy, tại sao bạn lại không tận dụng điều đó? Nếu bạn đang gặp phải tình huống mà bạn biết rằng bạn cần phải nở một nụ cười và bạn muốn nụ cười của bạn trông tự nhiên, hãy dành một vài phút để nhớ về kỷ niệm hạnh phúc hoặc về gương mặt của người mà bạn yêu.


    Những hình ảnh tinh thần tích cực này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn và giúp bạn cười một cách tự nhiên hơn. Tóm lại: hãy suy nghĩ về những điều hạnh phúc! Bất kỳ ai cũng đều đã từng gặp gỡ ít nhất một người mà đối với họ, mỉm cười là một điều gì đó dễ dàng nhất và tự nhiên nhất trên trần đời. Người mà có thể bật cười bất kỳ lúc nào, với bất kỳ ai và tại mọi thời điểm. Người này cũng có thể được mọi người yêu mến, và được biết đến như một người dễ gần và đáng tin cậy. Đây là những tính cách đem lại một nụ cười tuyệt vời.

    Suy nghĩ về kỷ niệm hạnh phúc hoặc về một người nào đó mà bạn yêu mến.
    Suy nghĩ về kỷ niệm hạnh phúc hoặc về một người nào đó mà bạn yêu mến.
  12. Âm nhạc có sức mạnh thay đổi con người, loại bỏ mọi lo lắng của họ, giúp họ cảm thấy phấn chấn hơn và đem lại sự tĩnh tâm cho họ. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ một loại nhạc nào, từ Beethoven cho đến Britney Spears, miễn là nó giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn và tràn trề năng lượng hơn.


    Âm nhạc là liều thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu mà lại không mang bất cứ rào cản về ngôn ngữ hay văn hóa nào. Thói quen nghe những bài hát yêu thích sẽ giúp bạn giảm hormone gây căng thẳng trong cơ thể và những triệu chứng căng thẳng mạn tính. Đây là một phát hiện quan trọng vì căng thẳng chiếm 60% nguyên nhân gây các loại bệnh. Âm nhạc không chỉ xoa dịu tâm hồn mà còn là một liệu pháp chữa các cơn đau thể chất. Được nghe loại nhạc mình thích sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả.

    Nghe các bản nhạc vui
    Nghe các bản nhạc vui
  13. Bạn càng cảm thấy thoải mái bao nhiêu thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn và bạn sẽ dễ dàng mỉm cười hơn bấy nhiêu. Một sở thích đem lại sự thư giãn sẽ giúp bạn có cơ hội dành thời gian cho bản thân và sống chậm lại mà không phải chịu áp lực của việc tương tác với mọi người xung quanh.


    Hãy xem xét việc tập yoga hoặc chèo thuyền. Hoặc đơn giản chỉ cần dành ra một hoặc hai giờ để ngâm mình trong bồn tắm. Cuộc sống xoay quanh những cuộc phiêu lưu và sự tận dụng mọi cơ hội mà bạn có được. Hãy thêm vào một chút hứng thú cho cuộc sống bằng cách thỉnh thoảng thực hiện những điều tự phát, chẳng hạn như đi dạo trong mưa, phác hoạ một đồ vật hoặc một người nào đó thu hút sự chú ý của bạn, hoặc ngẫu nhiên gọi điện thoại cho bạn bè để tổ chức một cuộc dạo chơi trong đêm. Bạn sẽ có được nhiều kỷ niệm đẹp, mỗi kỷ niệm này sẽ đóng góp vào quá trình hình thành một cuộc sống hạnh phúc.

    Theo đuổi sở thích giúp bạn thư giãn
    Theo đuổi sở thích giúp bạn thư giãn
  14. Đây là cách tuyệt vời để quên đi buồn chán. Câu chữ trong từng trang sách có thể đưa tâm trí bạn vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú. Sách dành cho thanh, thiếu nhi đặc biệt hiệu quả trong tình huống này. Chúng đồng thời còn có thể đánh thức đứa trẻ ẩn sâu bên trong bạn, khơi gợi nỗi hoài niệm cũng như sự ngạc nhiên đến vô cùng.


    Chọn thể loại mà bạn yêu thích. Nếu chưa từng hứng thú với thể loại khoa học giả tưởng thì nhiều khả năng một quyển sách như vậy sẽ chẳng thể nào làm giảm bớt nỗi buồn chán trong bạn. Thay vào đó, hãy thử đắm mình cùng tiểu thuyết lịch sử. Nếu gần đấy không có bất kỳ quyển sách nào, hãy đến thư viện hoặc tiệm sách. Ra khỏi nhà có thể giúp bạn đỡ buồn chán hơn.

    Đọc sách
    Đọc sách
  15. Đây là cách tuyệt vời để luyện tập kỹ năng sáng tạo của bạn và có được thứ gì đấy thật đẹp để khoe cùng mọi người. Qua đó, có thể bạn sẽ phát triển được kỹ năng mới, một điều thật tuyệt để làm khi nhàm chán.


    Vẽ tranh hay vẽ một cách lơ đãng, vô định cũng có thể làm tăng trí thông minh. Nghiên cứu chỉ ra rằng vẽ vô định có thể hỗ trợ khả năng tập trung và lắng nghe nhờ tác động đến não bộ của bạn. Nếu thích vẽ tranh nhưng lại không biết vẽ gì, bạn hãy thử ra ngoài và ghi lại bức tranh tĩnh vật mà bạn nhìn thấy được. Bạn cũng có thể vẽ điều gì đó thú vị quanh nhà. Nếu muốn vận dụng trí tưởng tượng của bản thân, bạn cũng có thể vẽ nhân vật yêu thích trong sách báo hay phim ảnh.

    Cầm bút vẽ nguệch ngoạc, vẽ tranh hoặc phác họa
    Cầm bút vẽ nguệch ngoạc, vẽ tranh hoặc phác họa
  16. Nếu cảm thấy buồn tẻ, hãy nghĩ về người lâu rồi chưa gặp. Thử viết thư hay email cho họ. Khi đó, bạn không những bớt nhàm chán mà còn làm được điều hữu ích: giữ liên lạc với ai đó.


    Trình bày điều gì đó tích cực với bạn bè hay người thân. Không những bớt buồn chán, bạn sẽ còn cảm thấy mình tốt hơn. Nói rằng bạn rất biết ơn sự giúp đỡ của họ hoặc bạn vô cùng ngưỡng mộ cách xử lý của họ trong một tình huống nào đó. Cân nhắc viết thư cho một người lính ngoài hải đảo, những người chịu ảnh hưởng của thiên tai hay người lớn tuổi ở nhà tế bần. Nhiều tổ chức thu gom những bức thư như vậy và gửi chúng đi giùm bạn. Nếu gia nhập các tổ chức này, bạn sẽ luôn có gì đó để làm khi nhàm chán.

    Viết thư hoặc email
    Viết thư hoặc email
  17. Nếu sắp đến lễ hay đơn giản chỉ là thấy thích, hãy làm vài món quà. Chẳng cần phải là thợ thủ công lành nghề để có thể làm ra được món đồ dễ thương và ý nghĩa cho người thân yêu.


    Hãy thử những điều đơn giản như là tô tượng, ghép ảnh hay làm thiệp bằng giấy thủ công và nhãn dán. Nếu thích đan, móc len, hãy thử làm khăn quàng cổ hay khăn giữ ấm tay. Chúng đơn giản và thường có thể hoàn tất chỉ trong một ngày. Thử làm album ảnh cho ai đó. Kiếm một album ảnh hay thậm chí là một quyển sổ trắng cùng vài tấm ảnh, hồ dán và một số vật dụng trang trí khác. Các trang có thể được tạo theo chủ đề. Chẳng hạn như, trong một trang bạn có thể dán ảnh và các vật lưu niệm của những kỳ nghỉ lễ nào đó.

    Làm quà cho bạn bè hay người thân
    Làm quà cho bạn bè hay người thân
  18. Vận động cơ thể để duy trì sự tỉnh táo, linh hoạt, và nhờ đó giảm bớt sự buồn chán. Không cần phải là những hoạt động mạnh như chơi bóng rổ. Đó có thể chỉ đơn giản là một cuộc đi bộ nhẹ nhàng. Khi cảm thấy nhàm chán, hãy tận dụng tối đa thời gian bằng cách dành ít phút tập thể dục.


    Đến công viên và chơi ván trượt, bóng rổ, bóng đá, chạy bộ hay chơi quần vợt. Nếu không muốn hoạt động quá mạnh hoặc đã lâu rồi chưa hoạt động nhiều, hãy đi bộ quanh khu nhà, xuống phố hay ra công viên. Nếu là dân nghệ sĩ, bạn cũng có thể mang theo máy ảnh hay sổ ký họa để ghi lại những khoảnh khắc thú vị. Nếu ấm trời, hãy đi bơi. Nếu trời mua, hãy căng giãn gân cốt trong nhà. Thật đơn giản và nó sẽ giữ cho cơ thể được cân đối và khỏe mạnh.

    Tập thể dục hàng ngày
    Tập thể dục hàng ngày
  19. Nếu thường xuyên cảm thấy nhàm chán, đây sẽ là điều thật tuyệt để làm. Hết mình cho một thú vui hay môn thủ công mới hứa hẹn sẽ đem lại những tháng ngày bận rộn.


    Nếu không có khiếu nghệ thuật lắm, hãy cân nhắc việc học vẽ tranh, sơn hay điêu khắc. Có rất nhiều chỉ dẫn trực tuyến cho bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể học một môn thủ công nào đấy, chẳng hạn như đan len. Nếu có năng khiếu âm nhạc, hãy xem xét việc học hát hay chơi nhạc cụ nào đó. Khi buồn chán, bạn có thể luyện tập tại nhà. Nếu thích nấu nướng, bạn nên mua sách hướng dẫn và nấu ăn mỗi ngày. Thử phong cách nấu hoàn toàn mới, chẳng hạn như món Thái hay ẩm thực Pháp.

    Học kỹ năng mới
    Học kỹ năng mới
  20. Nếu cảm thấy nhàm chán, bạn có thể bắt đầu làm vườn. Nó tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn: bạn sẽ phải bước ra ngoài và đi lại mỗi ngày.


    Tạt qua cửa hàng bán dụng cụ làm vườn, mua nhiều loại cây và hạt hiện đang vào mùa. Hỏi người bán sách hướng dẫn và thông tin về cách trồng và xử lý hạt giống. Có thể bạn cũng sẽ cần mua một vài quyển sách làm vườn cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thử bắt đầu với vườn rau thơm, tự trồng rau thơm như húng quế và dùng chúng nấu nướng. Nhiều người vẫn trồng rau và cây ăn trái trên ban công khi không có sân sau. Bạn cũng có thể trồng những chậu cây nhỏ trong nhà.

    Làm vườn
    Làm vườn
  21. Nếu cảm thấy cô đơn và buồn chán, hãy ra ngoài gặp gỡ ai đó. Tìm hiểu xem có bạn nào muốn uống cà phê không. Trò chuyện cùng bạn bên tách cà phê sẽ không tiêu tốn nhiều của bạn và một cuộc trò chuyện thú vị có thể là vũ khí tuyệt vời để đẩy lùi nỗi buồn chán.


    Nếu không có ai gần đó để gặp, hãy đến quán một mình. Có thể bạn sẽ tìm được ai đó cũng đi lẻ và thử bắt chuyện cùng họ. Nhờ đó bạn sẽ bớt buồn chán và có thêm một người bạn mới. Bạn cũng có thể để lại nhận xét về quán. Chẳng hạn như: "Chà, tôi thật sự thích không khí nơi này". Nếu bạn đi chơi với bạn bè cùng trang lứa, hãy thử tìm một vài bộ phim hoặc các đĩa DVD cũ. Xem lại những bộ phim yêu thích thời niên thiếu hay thơ bé có thể là cách tuyệt vời để thỏa mãn nỗi hoài niệm và đồng thời đẩy lùi sự nhàm chán.

    Gặp gỡ bạn bè ở quán cà phê
    Gặp gỡ bạn bè ở quán cà phê




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy