Top 10 Cách dưỡng ẩm cho da vào mùa đông hiệu quả nhất tại nhà

Hải Phương 4975 0 Báo lỗi

Da khô là nỗi lo sợ của rất nhiều chị em đặc biệt là vào mùa đông, sự hao hụt độ ẩm từ không khí sẽ khiến bề mặt da bạn trở lên khô ráp và khó chịu. Bên cạnh ... xem thêm...

  1. Chuối là loại quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho nên các mặt nạ từ chuối chín đều đem lại lợi ích cho da đặc biệt là da khô, da mụn, da có nhiều nếp nhăn, da bị lão hóa,... Đắp mặt nạ chuối đúng cách có thể mang lại cho bạn một làn da mịn màng như ý muốn. Bên cạnh đó, mật ong cũng có nhiều tác dụng như kháng viêm, kháng khuẩn đồng thời giúp làm mịn da, ẩm da, ngăn lão hóa da và có tác dụng ngăn ngừa mụn.


    Nguyên liệu:

    • 1 quả chuối chín
    • 1 thìa mật ong
    • 1 thìa dầu oliu


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Đầu tiên lấy một quả chuối chín cắt nhỏ cho vào bát sạch sau đó cho thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu vào, dùng thìa dằm nhuyễn chuối lẫn mật ong và dầu oliu tạo thành một hỗn hợp nhuyễn
    • Thoa đều lên mặt và cổ sau đó nằm thư giãn khoảng 10 đến 15 phút
    • Rửa sạch mặt bằng nước ấm.


    Chú ý: Không nên lạm dụng mặt nạ chuối quá nhiều, sử dụng khoảng 2 lần/tuần sẽ đạt hiệu quả tốt nhất!

    Mặt nạ chuối - mật ong
    Mặt nạ chuối - mật ong
    Mặt nạ chuối - mật ong
    Mặt nạ chuối - mật ong

  2. Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh sẽ giúp cơ thể tiết ít mồ hôi, là điều kiện thuận lợi để những loại da dầu ít nổi mụn hơn. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ làm cho da bị tích tụ nhiều tế bào chết, những tế bào chết này nếu không loại bỏ luôn sẽ khiến các lỗ chân lông trên mặt bị tắc nghẽn gây tích tụ trên mặt dễ sinh ra mụn trứng cá và da sẽ trở lên khô ráp. Do đó, để ngăn chặn một làn da khô ráp và còn nổi mụn, bạn nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 lần/tuần để mang lại làn da khỏe mạnh, mịn màng.


    Nguyên liệu:

    • 1 thìa đường nâu
    • 1 ít sữa rửa mặt


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Cho đường nâu vào một chiếc chén nhỏ rồi cho thêm một ít sữa rửa mặt vào rồi trộn đều lên.
    • Dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đều lên mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết trên mặt và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.
    • Massage khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.


    Ngoài ra có thể tẩy tế bào chết bằng các loại hỗn hợp như sau: Tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi; tẩy tế bào chết bằng muối; tẩy tế bào chết bằng đường và chuối; tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch; bằng bột mỳ; bột trà xanh...

    Tẩy tế bào chết cho da
    Tẩy tế bào chết cho da
    Tẩy tế bào chết cho da
    Tẩy tế bào chết cho da
  3. Chanh là một loại quả họ cam quýt rất phổ biến, giá rất rẻ và rất dễ tìm kiếm và được sử dụng rất nhiều trong đời sống của con người. Đây là một loại quả có hương vị và mùi thơm đặc trưng nên nó được sử dụng là một đồ uống hoa quả rất có lợi cho sức khỏe.


    Chanh là một nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng lớn rất cần thiết cho sức khỏe và sự hoạt động chính xác của cơ thể. Chanh có tác dụng chống oxi hóa và chống viêm rất tốt. Đặc biệt, uống nước chanh sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô ráp trở lên láng mịn hơn.


    Ngoài ra, chanh còn có các tác dụng như: Giúp dễ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, tăng cường sức khỏe răng miệng, hỗ trợ giảm cân, chữa trị cảm cúm và cảm lạnh, cần bằng độ pH trong cơ thể.


    Nguyên liệu:

    • 2 quả chanh
    • 1 thìa café muối sạch
    • 500ml nước lọc
    • Đường trắng, đá (tùy sở thích)


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Pha nước đường theo tỷ lệ 1:1, 100g đường với 100ml nước.
    • Cắt 3 lát chanh để riêng, phần chanh còn lại vắt lấy nước cốt.
    • Cho phần nước cốt chanh hòa với 500ml nước lọc. Sau đó cho 1 thìa cà phê muối sạch, nước đường (gia giảm tùy vào khẩu vị), khuấy đều.
    • Cho nước chanh ra cốc, thêm đá, thả 3 lát chanh vào và thưởng thức.


    Uống nước chanh
    Uống nước chanh
    Uống nước chanh
    Uống nước chanh
  4. là loại quả rất dinh dưỡng chứa nhiều chất chống oxi hóa có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da căng tràn sức sống.


    Sữa chua là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, trong sữa chua có chứa axit lactic, kali, photpho là những thành phần cần thiết cho một làn da trắng mịn, có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp se khít lỗ chân lông và làm mờ vết thâm. Do đó, mặt nạ bơ kết hợp với sữa chua khi đắp lên mặt sẽ có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, mang lại cho bạn làn da trắng mịn và có tác dụng chống lại nếp nhăn khá hiệu quả.


    Nguyên liệu:

    • 2 thìa sữa chua
    • 1/2 quả bơ


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Dùng thìa xúc bơ ra bát rồi cho sữa chua vào trộn đều
    • Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.


    Lưu ý: Chỉ nên đắp mặt nạ bơ khoảng 2-3 lần/tuần; nên sử dụng loại sữa chua không đường khi đắp mặt nạ.

    Mặt nạ bơ - sữa chua
    Mặt nạ bơ - sữa chua
    Mặt nạ bơ - sữa chua
    Mặt nạ bơ - sữa chua
  5. Có rất nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng khi tắm, điều này có thể giúp tiết kiệm được thời gian cũng như tránh được nhiệt độ lạnh vào mùa đông tuy nhiên việc rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông lại để lại hậu quả không tốt. Rửa mặt bằng nước nóng là thủ phạm của việc mất nước trên da mặt, đồng thời có thể làm da bị ửng đỏ, da bị tổn thương và có thể dẫn tới tình trạng nổi mụn.


    Ngoài ra, bạn cũng nên nhẹ nhàng với da mặt của mình, không nên quá lạm dụng rửa mặt quá nhiền lần trên ngày, không nên dùng quá nhiều hóa chất tẩy trang hoặc làm trắng da, không kỳ mạnh lên da hoặc dùng khăn thô ráp để lau mặt... đây đều là những nguyên nhân khiến da bạn trở lên khô ráp, da bị lão hóa và nổi mụn.


    Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn rửa mặt bằng loại nước đủ ấm sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu giúp lỗ chân lông mở vừa phải và loại bỏ được hết chất bẩn trên da. Đặc biệt, nước ấm còn giúp cho da hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh hơn, hiệu quả hơn và giúp tẩy tế bào chết cho da, tái tạo da mới mang lại cho bạn làn da sáng mịn hồng hào.

    Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng
    Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng
    Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng
    Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng
  6. Kem dưỡng ẩm là một mỹ phẩm cần thiết đối với tất cả các loại da. Các bạn có thể bỏ qua các cách dưỡng da khác nhưng tuyệt nhiên không nên bỏ qua việc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp cho da. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp đủ lượng nước cho da, giúp da không bị khô sạm. Đồng thời có một số loại kem còn giúp cho da tránh khỏi những yếu tố tác động từ môi trường.


    Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da:

    • Để sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da của mình, các bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần chất béo hoặc kem dưỡng ẩm dạng sữa.
    • Với những làn da khô có dấu hiệu lão hóa thì nên sử dụng kem chống nhăn ban đêm và kem dưỡng ẩm chống nắng vào ban ngày sẽ là một biện pháp hữu hiệu làm giảm đi sự lão hóa của làn da.


    Với từng độ tuổi khác nhau thì nên chọn cho mình các loại kem dưỡng phù hợp và với mỗi loại da cũng vậy. Da được chia ra làm nhiều loại như: da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da thường, da mụn... buộc các bạn gái phải lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho da. Ngoài ra, bạn có thể đến các trung tâm thẩm mỹ để các tư vấn viên sẽ tư vấn cho mình các loại kem phù hợp nhất.

    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
  7. Vào những ngày mùa đông, bạn nên duy trì và cải thiện chế độ ăn uống có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày để cải thiện lưu thông và mang lại chất dinh dưỡng cho da mỗi ngày giúp da trở lên tươi sáng, mịn màng.


    Bí quyết duy trì chế độ ăn giàu vitamin:

    • Trái cây và rau xanh sẽ là nguồn cung cấp vitamin và tăng cường sức sống cho da: Bạn nên ăn nhiều dâu tây, cam quýt, bưởi, chanh, bông cải xanh,... đây là những loại rau củ cung cấp lượng vitamin C phong phú, giúp hình thành lên collagen cấu trúc hỗ trợ da, giúp da trở lên sáng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn.
    • Bạn cũng nên ăn nhiều các loại ngũ cốc như hạt hướng dương và hạnh nhân, quả óc chó,... hàm lượng vitamin E trong những loại thực phẩm này sẽ trở thành một đội quân bảo vệ da giúp da tránh khỏi tia nắng mặt trời giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.
    • Bổ sung các loại thực phẩm như: Cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ... vì các loại thực phẩm này chứa nhiều omega 3 và omega 6 giúp làn da trở lên mềm mịn hơn và không bị khô nẻ.
    Duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin
    Duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin
    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
    Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp
  8. Đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ hay sử dụng mặt nạ ngủ có thể để qua đêm từ 2 - 3 lần/tuần là phương pháp vô cùng hiệu quả để giữ độ ẩm cho làn da của chị em. Đặc biệt các loại mặt nạ giấy hoặc mặt nạ chiết xuất từ các thành phần như bơ, mật ong… sẽ rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da. Vừa dễ sử dụng, giá thành thấp lại hiệu quả nên rất nhiều người sử dụng cách này.


    Hơn nữa, việc đắp mặt nạ giấy đều đặn (2-3 lần/tuần) sẽ có tác dụng làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, tăng cường dưỡng ẩm, đẩy lùi thâm sạm, trị mụn, trị nám, chống lão hóa, giúp da săn chắc, tạo độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

    Đắp mặt nạ giấy
    Đắp mặt nạ giấy
    Đắp mặt nạ giấy
    Đắp mặt nạ giấy
  9. Tập thể dục là cách để chúng ta giảm căng thẳng đồng thời thải độc da hiệu quả, từ đó da sẽ chống lại được cái lạnh của mùa đông, ẩm mượt một cách tự nhiên. Tập thể dục cũng là một trong những phương pháp giúp có một làn da khỏe đẹp, không bị khô vào mùa đông. Khi tăng lưu lượng máu, các tế bào máu đến các tế bào da nhiều hơn. Những tế bào cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da, giúp sửa chữa tế bào hư hỏng do mặt trời và các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Các chất độc từ các sản phẩm sống hàng ngày của chúng ta cũng được đẩy ra khỏi các tế bào da bằng cách lưu lượng máu. Gốc tự do trong cơ thể thấp hơn giúp da sáng hơn, khỏe mạnh hơn.


    Tập thể dục cũng sẽ thúc đẩy sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen. Collagen tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da, có nghĩa là tập thể dục là cách thức hiệu quả để da chống lại vấn đề tuổi tác.

    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
  10. Một số loại dầu trong tự nhiên đã và đang trở thành một loại dưỡng ẩm da khô vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thử dùng dầu oliu, dầu argan, dầu dừa. Bạn có thể nhỏ một vài giọt dầu oliu lên miếng vải ẩm và ấm sau đó đắp lên da đến khi nguội, sau đó lau sạch lớp dầu dư thừa trên da. Ngoài ra, để dưỡng ẩm toàn thân bạn cũng có thể pha dầu trong bồn tắm hoặc thoa một lượng nhỏ lên da sau khi tắm. Mỗi tuần, các bạn nên dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho da từ 1 đến 2 lần.


    Nguyên liệu: 1 lượng dầu oliu (hoặc dầu dừa, dầu argan) vừa đủ


      Hướng dẫn sử dụng:

      • Thoa đều dầu dừa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng.
      • Để yên trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
      Dầu oliu, dầu dừa, dầu argan
      Dầu oliu, dầu dừa, dầu argan
      Dầu oliu, dầu dừa, dầu argan
      Dầu oliu, dầu dừa, dầu argan




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy