Top 10 Cách diệt chuột an toàn và hiệu quả nhất

Ly Ly 824 0 Báo lỗi

Chuột là loài động vật gây hại trong mỗi gia đình, không chỉ cắn phá đồ đạc, chuột còn có nguy cơ gây nên các loại bệnh rất cao. Vì thế, diệt chuột là một vấn ... xem thêm...

  1. Chuột không chịu được mùi bạc hà, vì thế bạn có thể tận dụng điều này để đuổi chuột đi. Bạn có thể để lá bạc hà tươi, khô hay túi bạc hà vào những nơi chuột hay lui tới để hạn chế sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà đuổi chuột là một biện pháp được nhiều người ưa chuộng, bởi chúng không độc hại, có mùi hương dễ chịu và còn tốt cho sức khỏe. Loài vật gặm nhấm này không thích mùi bạc hà, nó quá mạnh đối với chúng vì vậy dễ dàng đuổi chúng đi. Ngoài ra mùi thơm từ bạc hà còn giúp che dấu mùi thực phẩm thu hút chuột.


    Khi chuột xuất hiện trong nhà bạn, chúng sẽ để lại mùi Pheromone mùi tiết ra từ cơ thể để làm tín hiệu liên lạc cùng loài. Vì vậy, chuột sẽ lần theo mùi của những con chuột khác để tìm đường đi, xâm nhập trong nhà bạn, nơi chúng dễ dàng tìm kiếm thức ăn và làm ổ. Mùi thơm của bạc hà khiến chuột không ngửi được mùi Pheromone, khiến chuột mất phương hướng và tránh xa khỏi nhà bạn. Ngoài ra cũng khiến chuột không ngửi được mùi thực phẩm, mùi mà chuột dễ bị thu hút.

    Diệt chuột bằng bạc hà
    Diệt chuột bằng bạc hà
    Diệt chuột bằng bạc hà
    Diệt chuột bằng bạc hà

  2. Chuột là một trong các loài động vật gây phá hại và khá là khó chịu nhất. Chúng không những gây tàn phá hết các đồ đạc ở bên trong nhà mà nó còn gây ô nhiễm các đồ ăn thức uống và còn chính là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, lũ chuột cũng rất khôn ngoan nên để mà đánh bẫy được chúng hoặc là đuổi chúng ra khỏi nhà thì việc này không dễ dàng gì. Nhiều khi, chính chiếc bẫy chuột mà bạn đã sắm về không hề làm suy chuyển và tất nhiên thì cũng chẳng có con chuột nào sẽ mắc bẫy vì chúng đã thừa hiểu là mối nguy hiểm sẽ đến từ các chiếc bẫy, bạn hãy dùng tỏi để đuổi chuột nhé.


    Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu. Bạn có thể để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua. Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Nên nhớ là bột tỏi sẽ giúp thấm lâu hơn tỏi tươi và tránh không bị khô héo. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này. Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

    Diệt chuột bằng tỏi
    Diệt chuột bằng tỏi
    Diệt chuột bằng tỏi
    Diệt chuột bằng tỏi
  3. Natri trong khoai tây khi nở ra sẽ có tác dụng tiêu diệt chuột. Vì thế, bạn có thể, luộc 3 - 4 củ khoai tây đến khi mềm nhừ, sau đó tán nhuyễn. Trộn khoai tây với một ít bột ca cao hoặc thức ăn có mùi hấp dẫn chuột. Sau đó, cho hỗn hợp này vào những chén nhỏ rồi đặt ở nơi chuột hay lui tới. Đồng thời, đặt gần đó các chén nước nhỏ để dụ chuột uống. Do đó, chuột khi ăn càng nhiều khoai tây thì sẽ càng chết nhanh. Đây là phương pháp đơn giản, an toàn mà lại vô cùng hiệu quả.


    Như vậy, diệt chuột với khoai tây đơn giản hơn những phương pháp mà mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cứ 1 - 2 ngày thì bạn thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm thu hút chuột lui tới. Sau một thời gian, lượng chuột trong nhà sẽ giảm đáng kể. Đồng thời, nên kiểm tra các góc kẹt, nơi chuột hay trú ngụ để kịp thời dọn xác chuột, ngăn ngừa mùi hôi thối. Đặt hỗn hợp khoai tây và ca cao vào những nơi chuột hay lui tới. Đồng thời, đặt gần đó các chén nước nhỏ để dụ chuột uống.

    Diệt chuột bằng khoai tây nghiền
    Diệt chuột bằng khoai tây nghiền
    Diệt chuột bằng khoai tây nghiền
    Diệt chuột bằng khoai tây nghiền
  4. Muối natri bicarbonate (NaHCO3) trong baking soda sẽ phản ứng với axit trong dạ dày của chuột để tạo ra khí CO2. Do chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài, nên nó sẽ tích tụ trong cơ thể chuột, cuối cùng sẽ khiến cho các hệ thống trong cơ thể bị tắc nghẽn hoặc vỡ nát, khiến chuột chết. Bạn cần 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mỳ, 1 chút đường hoặc bột sô cô la dạng mịn. Trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho đều rồi đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột chạy qua. Đường hoặc sô cô la sẽ thu hút lũ chuột tới và ăn hỗn hợp này.


    Baking soda là một loại muối khoáng hay còn gọi là muối có ga. Loại muối này có tên như vậy bởi khi chúng tiếp xúc trực tiếp với axit sẽ giải phóng ra khí CO2. Từ đó tạo nên hiệu ứng sủi bọt giống như nước ngọt có ga. Với đặc điểm này nên nhiều người đã tìm cách cho chuột ăn. Bởi sau khi chuột nuốt baking soda vào bụng chúng sẽ tiếp xúc với axit trong dạ dày chuột khiến chúng chết ngay tại chỗ. Sử dụng baking soda diệt chuột tận gốc là cách làm an toàn. Phương pháp này không gây hại đối với sức khỏe của con người cũng như vật nuôi.

    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
    Diệt chuột bằng baking soda
  5. Chỉ một con chuột xuất hiện trong nhà cũng khiến bạn cảm thấy đau đầu vì chúng gặm nhấm mọi thứ gây hư hỏng và còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu ngại việc dùng hóa chất diệt chuột thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng mùi hương đuổi chuột, tận dụng những mùi hương chuột sợ để đuổi chúng ra khỏi nhà nhanh chóng nhất. Chuột sợ mùi gì nhất cứ cho chuột ngửi mùi đó, chúng sẽ nhanh chóng bỏ ra khỏi nhà vì khiếp sợ. Trong đó, quế là một nguyên liệu giúp đuổi chuột hiệu quả.


    Quế được dùng làm hương liệu, nguyên liệu nấu ăn và còn có thêm một tác dụng nữa là diệt chuột rất hiệu quả. Quế có mùi thơm cay nồng không chỉ có thể mà vị của nó cũng vậy, mỗi khi lũ chuột đánh hơi được mùi này sẽ lập từ tránh xa, cho dù miếng quế có hết mùi thì khi bị chuột cắn xén vẫn có mùi vị ngay trong đó. Thế nên để hiệu quả hãy tránh nơi lộng gió, để ở những góc tối và trong hang chuột. Ngoài ra, bạn có thể để một vài túi quế trong ngăn kéo hay tủ quần áo, ít mảnh quế tươi hay khô quanh tủ, chút tinh dầu thấm trong miếng bông cũng đủ để lũ chuột tránh xa.

    Diệt chuột bằng quế
    Diệt chuột bằng quế
    Diệt chuột bằng quế
    Diệt chuột bằng quế
  6. Một trong các loài động vật mà hay gây rối trong những hộ gia đình đó là loài chuột. Chúng hay gặm nhấm những thức ăn trong phòng bếp gây ra các ảnh hưởng đến cho sức khỏe nếu như người ăn phải chúng. Ngoài ra, thì chúng còn làm hư hỏng các đồ đạc ở bên trong nhà, đặc biệt là các loại đồ gỗ và phá phách các vườn rau sạch trên sân thượng. Đối mặt với tình trạng đó, chúng ta cũng sẽ có các biện pháp để đáp trả như là các bẫy chuột, bả chuột hay là nuôi mèo…Nhưng những biện pháp này cũng sẽ có kèm theo các hệ quả của nó, chẳng hạn như là khi sử dụng bả có thể gây ra các tai nạn bất ngờ cho thú cưng hoặc là trẻ nhỏ…


    Do vậy, có một ý tưởng mới đã được đề xuất ra để vừa đuổi được lũ chuột một cách tự nhiên nhất. Bột ớt sẽ đẩy lùi chuột ra khỏi nhà bạn. Đặc tính vị giác quá mạnh của bột ớt sẽ khiến những con chuột phải bỏ chạy. Nếu chuột ăn phải bột ớt, chúng sẽ bị tổn thương và không bao giờ dám quay lại nữa. Bạn cũng có thể chế ra nước xịt bằng bột ớt rồi phun quanh nhà để đuổi chuột với nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm vài giọt nước rửa bát, 1 thìa dầu thực vật và 1 hoặc 2 thìa bột ớt. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.

    Diệt chuột bằng ớt
    Diệt chuột bằng ớt
    Diệt chuột bằng ớt
    Diệt chuột bằng ớt
  7. Không có gì khó chịu hơn khi xuất hiện những con chuột trong nhà bạn. Chuột có thể chui vào để kiếm thức ăn, tránh nắng nóng mùa hè hay trốn giá rét mùa đông. Đặc biệt, loài chuột sinh sản rất nhanh chóng, nhất là vào mùa xuân. Tuy nhiên, chuột lại rất ác cảm với giấm. Vì thế, với những cục bông tẩm giấm, bạn có thể xua đuổi chuột ra khỏi nhà mình. Những thứ bạn cần để tạo ra những cục bông tẩm giấm là găng tay nilon (hoặc găng tay cao su), những viên bông gòn, giấm, một cái bát. Mục đích của việc dùng bông gòn là vì chúng giữ mùi khá tốt và khó bay mất mùi.


    Dùng những miếng bông gòn đã được làm ướt bằng giấm vào những nơi chuột hay chạy qua như tủ bát, gần chạn bếp, bồn rửa chén hoặc nhét kín vào những nơi chuột đi qua lại thường xuyên. Cứ như vậy nếu phát hiện cục bông gòn bị khô hoặc không còn mùi giấm nữa thì bạn có thể thay thế cục bông gòn khác. Để vào những chỗ đó hoặc thậm chí có thay đổi vị trí khác nhau. Sau vài ngày sử dụng cách này bạn sẽ phát hiện trong ngôi nhà của bạn không còn bóng dáng của chú chuột nào hay những bãi nước tiểu chuột, phân chuột. Thức ăn, quần áo, đồ dùng sẽ không bị cắn xé hay gậm nhấm nữa.

    Diệt chuột bằng bông và giấm
    Diệt chuột bằng bông và giấm
    Diệt chuột bằng bông và giấm
    Diệt chuột bằng bông và giấm
  8. Chuột là loài dơ bẩn, gây ra rất nhiều phiền phức cho con người. Chúng quen sống trong những hang hốc cống rãnh ngửi mùi hôi thối. Nên khi ngửi thấy mùi bột giặt thơm tho thì chuột sẽ phải hoảng sợ mà bỏ chạy thật xa. Chỉ cần biết cách chế tạo thì có thể biến xà phòng bột giặt thành thứ vũ khí đuổi chuột cực kì lợi hại. Vẫn biết là chuột rất sợ mùi bột giặt. Nhưng để làm tăng thêm nồng độ và hiệu quả của thuốc thì bạn hãy chuẩn bị bột hạt tiêu, cơm nguội và bột giặt rồi trộn lại với nhau. Rồi đem đặt ở gần chỗ ở của chuột. Chúng sẽ phải khiếp vía mà chuyển chỗ ở đi nơi khác.


    Bạn cũng có thể chuẩn bị bột xà phòng, bột hoa tiêu cùng với cơm nguội rồi bạn hãy trộn đều cả 3 thứ trên lại cùng với nhau, sau đó bạn hãy mang nó đặt ở các nơi mà lũ chuột thường xuất hiện. Chỉ cần chúng ngửi thấy mùi của hỗn hợp này thì lũ chuột sẽ sợ khiếp vía và sẽ chạy dài. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tự mình chế ra "thuốc đuổi chuột" theo công thức sau đây: Cho một chút bột giặt vào trong chén, sau đó bạn cho thêm một ít nước và hãy đánh tan bột giặt. Sau đó bạn cho thêm vào dung dịch này một muỗng bột cà phê. Cuối cùng thì bạn trộn đều hỗn hợp này lên. chỉ với một vài bước đơn giản thôi là bạn đã đuổi sạch được bọn chuột ra khỏi nhà mình mà lại không hề sợ tốn sức.

    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
    Diệt chuột bằng bột giặt
  9. Tai của chuột rất dễ bị tổn thương khi gặp âm thanh tần suất lớn, việc làm này có thể khiến chuột chết ngay lập tức khi tay của chúng bị chảy máu. Nhưng việc làm này cũng ảnh hương không kém đến chúng ta. Thế nên cần cân nhắc khi sử dụng biện pháp này, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng những loại máy phát âm thanh diệt chuột mà không ảnh hưởng đến tai người.


    Một vài loại máy sẽ có khả năng tạo ra các tiếng kêu đặc biệt như là tiếng mèo, tiếng của quạ, tiếng rên la của các chú chuột bị nạn… các âm thanh này sẽ khiến cho loài chuột sợ hãi và chúng sẽ lẩn trốn. Tuy nhiên, thì chuột là một loài vật khá là tinh ranh, sau một thời gian thì chúng sẽ nhận ra là tiếng kêu này sẽ vô hại, khi đó thì bạn có thể thay bằng một vài tiếng kêu khác. Bạn cũng có thể dùng loại máy này cho ở trong nhà kho hoặc là các khu vực lũ chuột ít lui tới để không gây ảnh hưởng cho cuộc sống con người.

    Diệt chuột bằng âm thanh lớn
    Diệt chuột bằng âm thanh lớn
    Diệt chuột bằng âm thanh lớn
    Diệt chuột bằng âm thanh lớn
  10. Long não là chất phòng và diệt các loại côn trùng hiệu quả nhất, nhất là với loài chuột. Chúng thường bỏ chạy khi ngửi thấy mùi khó chịu này. Vì vậy bạn hãy sử dụng long não ở nhưng nơi mà bạn cần như trong tủ quần áo, nhà vệ sinh, gầm giường… hoặc bạn cũng có thể ghiền nát long não ra sau đó nhét thẳng chúng vào hang chuột. Sau đó chúng có thể chết ngạt khi ngửi thấy mùi này trong thời gian dài.


    Chính mùi Naphtalen của long não đã có công dụng đuổi chuột. Bạn chỉ cần cho từ 1 - 2 viên vào lồng nhôm, hoặc túi lưới và đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện. Bạn cũng có thể nghiền nhỏ băng phiến thành bột và cho vào những nơi chuột hay chạy qua hoặc rắc bột vào ổ của chúng. Theo thời gian, mùi Naphtalen từ long não sẽ tỏa ra mùi mà loài chuột rất sợ và theo bản năng loài chuột sẽ rời đi khỏi nhà mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ biện pháp nào.

    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não
    Diệt chuột bằng long não



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy