Top 6 Cách an ủi người khác tinh tế và khéo léo nhất

Khi ai đó gặp chuyện không vui thì việc nhận sự an ủi từ bạn bè giúp họ bình tâm và an lòng hơn. Dưới đây là các cách an ủi người khác tinh tế và khéo léo nhất ... xem thêm...

  1. Cách dễ nhất để an ủi ai đó là chú ý đến cảm xúc của họ. Bạn có thể giúp họ chỉ ra cảm xúc mà họ đang mang, bạn có thể cho họ thấy rằng bạn thực sự đứng về phía họ và quan tâm đến người bạn này. Hãy lắng nghe những gì họ đang nói và cảm nhận để có thể đưa ra giải pháp phù hợp và các hành động an ủi phù hợp.


    Khi đó, họ có thể cảm nhận được sự quan tâm thực sự và tấm lòng chân thành của bạn. Hãy lắng nghe chia sẻ của họ để thấu hiểu câu chuyện, qua đó, biết cách an ủi sao cho tinh tế.

    Để ý tới cảm xúc của đối phương
    Để ý tới cảm xúc của đối phương
    Để ý tới cảm xúc của đối phương
    Để ý tới cảm xúc của đối phương

  2. Để an ủi người khác, bạn cần đặt bản thân vào vị trí của họ, qua đó thể hiện sự đồng cảm với tình huống mà họ đang trải qua. Bạn cần đưa ra những câu nói biểu đạt cảm xúc giống như những người bạn của mình để chứng tỏ rằng giống như họ trong câu chuyện đó.


    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo sự đồng cảm bằng việc chia sẻ câu chuyện có tính liên quan của bản thân để giúp họ trở nên tốt hơn. Chỉ kể những câu chuyện thực sự có liên quan và cẩn thận không chuyển hướng cuộc trò chuyện nếu bạn thực sự quan tâm và thúc đẩy ai đó.

    Thể hiện sự đồng cảm
    Thể hiện sự đồng cảm
    Thể hiện sự đồng cảm
    Thể hiện sự đồng cảm
  3. Trên đời hoàn toàn không có nỗi buồn nào giống. Thật khó để hiểu ai đó vì có rất nhiều góc nhìn khác nhau về sự việc đó. Điều bạn cần làm là tôn trọng cảm xúc của người khác và chia sẻ khi có chuyện không hay xảy ra.


    Phản ứng phổ biến nhất khi ai đó bật khóc là, "Đừng khóc nữa. Hãy vui lên." Về cơ bản, cụm từ này không khiến họ thực sự hạnh phúc hay khiến họ quên đi nỗi buồn, nó chỉ khiến họ buồn hơn. Những người đang gặp khó khăn có thể cảm thấy bình tĩnh hơn khi ai đó hiểu hoàn cảnh của họ.

    Tôn trọng nỗi đau
    Tôn trọng nỗi đau
    Tôn trọng nỗi đau
    Tôn trọng nỗi đau
  4. Lắng nghe là một trong những cách giao tiếp hiệu quả nhất. Đôi khi, đối phương chỉ cần một người ở bên để lắng nghe tâm sự của họ để giúp tâm trạng tốt hơn. Bên cạnh đó, kỹ năng lắng nghe tích cực giúp bạn thực sự hiểu vấn đề mà đối phương đang đối mặt để biết cách an ủi sao cho phù hợp. Do đó, chú tâm vào câu chuyện của đối phương cũng là một cách an ủi người khác vượt qua nỗi buồn hiệu quả.


    Những cảm xúc hỗn độn và những suy nghĩ khó nói dần dần được họ bộc lộ. Điều này không chỉ có thể giúp người đó giải phóng cảm xúc của họ mà còn có thể cho bạn biết họ đang trải qua điều đó như thế nào.


    Việc tỏ ra thờ ơ hay thiếu quan tâm đến câu chuyện của người khác có thể khiến cho tâm trạng của họ trở nên tồi tệ hơn. Bởi lúc này, họ đang cần một người có thể lắng nghe và chia sẻ. Nếu bạn cũng từ chối họ, họ sẽ cảm thấy thật bất lực, cũng như thiếu được tôn trọng.

    Lắng nghe câu chuyện của đối phương
    Lắng nghe câu chuyện của đối phương
    Lắng nghe câu chuyện của đối phương
    Lắng nghe câu chuyện của đối phương
  5. Sự thấu hiểu và thái độ chân thành của bạn sẽ tạo ra bầu không khí ấm áp giúp đối phương cảm thấy an lòng hơn khi có bạn kề bên. Hãy cho họ biết rằng, mỗi lúc họ khó khăn luôn có bàn kề bên và giúp họ trở nên tốt hơn.


    Nếu họ cần một lời khuyên, hãy phân tích và đưa ra hướng giải quyết một cách khách quan và chân thành nhất. Đây là điều rất quan trọng trong cách an ủi người khác khi mệt mỏi qua tin nhắn hay kể cả cách an ủi người khác khi bị áp lực.


    Một việc tối kỵ trong cách động viên người khác là chưa hiểu rõ câu chuyện của đối phương nhưng đã đưa cho họ một lời khuyên hời hợt, “cho có”. Hành động đó sẽ không giúp đối phương tốt hơn mà càng làm cho vấn đề trở nên rối bời hơn. Bởi điều này cho thấy, bạn chẳng hề quan tâm đến những gì mà đối phương đang chịu đựng, và sự xuất hiện của bạn chỉ mang tính hình thức.

    Thể hiện thái độ chân thành
    Thể hiện thái độ chân thành
    Thể hiện thái độ chân thành
    Thể hiện thái độ chân thành
  6. Tìm những lời an ủi phù hợp không phải điều dễ dàng. Đôi khi những chuyển động và cử chỉ đúng lúc còn hiệu quả và có giá trị hơn lời nói. Cách động viên người khác khi có chuyện buồn – bạn có thể cho họ một cái ôm thật chặt, một cái nắm tay, v.v, để đồng cảm và giúp đối phương cảm thấy nhẹ lòng và an tâm hơn. Thậm chí chỉ cần ngồi bên cạnh họ trong lúc cảm xúc bộc phát cũng là điều an ủi.


    Hãy để bạn bè của bạn biết rằng bạn hiểu họ và bạn luôn ở bên họ khi họ gặp khó khăn. Những hành động ấm áp này có thể giảm bớt năng lượng tiêu cực, giúp đối phương mau chóng bình tĩnh lại và từng bước vượt qua tình huống khó khăn mà họ đang gặp phải.

    Hành động an ủi phù hợp
    Hành động an ủi phù hợp
    Hành động an ủi phù hợp
    Hành động an ủi phù hợp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy