Top 9 Bộ phim về sát nhân hàng loạt gây ám ảnh nhất

Linh Linh 2491 0 Báo lỗi

Phim thuộc thể thoại tâm lý tội phạm, sát nhân luôn là phim được nhiều người yêu thích, nếu bạn là người muốn trải nghiệm cảm giác rùng rợn hay nhưng cảnh giết ... xem thêm...

  1. Búp Bê Sát Nhân (Child’s Play) – 2019 là hành trình của hai nhân vật Karen và Andy Barclay đối diện và vượt ra nổi sợ khi cả hai cùng bị ám ảnh bởi con búp bê tên Buddi đây vốn dĩ là món quà mà Andy được tặng vào dịp sinh nhật. Tất cả mọi người đều không nhận ra được sự nguyên hiểm mà con búp bê này mạng lại với hàng loạt những biến cố lần lượt xảy ra.

    Phim thành công với sự góp mặt của hai diễn viên thực lực là Aubrey Plaza, Brian Tyree Henry và sự góp mặt của đạo diễn tiềm năng Lars Klevberg. Đem lại một bô phim tuyệt vời và rất đáng để thưởng thức. Nội dung phim có nhiều yếu tố kinh dị nhưng vẫn xen lẫn những giây hài hước. Phim có sự đầu tư lớn về mặt âm thanh và hình ảnh khiến cho phim thêm phần hấp dẫn và hồi hợp. Nếu như phim ở bản gốc thì búp bê Chucky bị ám bởi một tên sát nhân thì ở Child’s Play câu chuyện sẽ được xây dựng hoàn toàn khác với nhiều phân cảnh chân thật đến khó tin.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 5.7
    Điểm Tomatometer: 64%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 57%

    Búp Bê Sát Nhân (Child’s Play) – 2019
    Búp Bê Sát Nhân (Child’s Play) – 2019
    Búp Bê Sát Nhân (Child’s Play) – 2019

  2. Sát Nhân Cuồng Tín (American Psycho) – 2000 kể về Patric một nhân vật không tầm thường ở thành phố Wall, anh có được tất cả mọi thứ mà mọi đàn ông trên thế giới đều muốn được như anh và những người phụ nữ đều ao ước. Nhưng ngược lại sau những thứ đẹp đẽ đó thì anh lại là một người bị bệnh tâm thần do những áp lực mà công việc tạo ra cũng như sự đố kỵ của những người xung quanh anh. Từ đó là hàng loạt vụ án giết người do chính bàn tay anh gây ra.

    Vai diễn sinh ra là để dành cho Christian Bale với kĩ thuật diễn xuất của mình anh đã gần như cho khán giả thấy được tâm lý cuồng sát của Patrick. Sau bộ phim anh để lại ấn tượng khá tốt đối với khán giả cũng xem như là một vai diễn để đời. Vốn là một vai diễn khó nhằn nhưng anh đã thể hiện rất tốt qua gương mặt với biểu cảm. Phim thật sự rất xuất sắc với diễn viên xuất sắc Christian Bale và mạch phim chậm rãi nhưng đủ để khiến cho khán giả hiểu và cảm nhận được. Phim có khai thác khá sâu sắc về phần tâm lý nhân vật. Nhưng phim lại khiến khán giả có phần thất vọng do phần kết có phần không rõ ràng nên khiến đa số khán giả không hài lòng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 69%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Sát Nhân Cuồng Tín (American Psycho) – 2000
    Sát Nhân Cuồng Tín (American Psycho) – 2000
    Sát Nhân Cuồng Tín (American Psycho) – 2000
  3. Tiếng Thét (Scream) – 1996 kể về Sidney Prescott (Campbell) một học sinh trung học sống trong một thị trấn được tạo ra từ tưởng tượng Woodsboro sau đó trở thành mục tiêu của một tên sát nhân bí ẩn được mọi người gọi là Ghostface. Sau đó nhiều chuyện liên tiếp xảy ra khi mọi chuyện đều vượt ra ngoài tầm kiểm soát khi tên đeo mặt nạ Ghostface liên tiếp thực hiện hàng loạt những vụ án giết người man rợ. Từ đó vô cùng nhiều chuyện bí ẩn lần lượt diễn ra xung quanh Sidney.

    Bộ phim trải qua nhiều sự chỉnh sửa khi được Canven dành ra nhiều tháng trời để chỉnh lại những thứ bất hợp lý trong phim cũng như những cảnh bạo lực nếu không sẽ bị lượt bỏ những cảnh phim đó. Cream nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả khi doanh thu phòng vé thu về rất lớn. Phim nhận được sự đánh giá tích cực từ nhà phê bình và các trang đánh giá phim đánh giá.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 79%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Tiếng Thét (Scream) – 1996
    Tiếng Thét (Scream) – 1996
    Tiếng Thét (Scream) – 1996
  4. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (The Silence of The Lambs) – 1991 kể về ba nhân vật là Clare – nhân viên của FBI, Hannibal Lector – bác sĩ tâm lí, đầu bếp giỏi bị biến chất thành thiên tài xấu xa, một kẻ cuồng giết người và ăn thịt người, cuối cùng là Jame Gumb hay Buffalo Bill một tên giết người hàng hàng với sở thích biến thái. Họ đã thực hiện nhiều vụ giết người tàn bạo và vô cùng đáng sợ. Xuyên suốt bộ phim là cuộc đấu trí gây cấn đến nghẹt thở của cảnh sát và tội phạm ăn thịt người. Ở đoạn kết phim Lechter chính là nổi ám ảnh của người dân ở đây khi đã vượt ngục thành công.

    Phim với nội dung được đầu tư rất hoàn hảo cùng với diễn xuất tuyệt vời của ba nhân vật là Anthony Hopkins (trong vai Hannibal Lecter) và Jodie Foster (trong vai Clairice). Trong vai diễn của mình Hopkins vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi ánh mắt và giọng nói cũng khiến cho người xem hồi hợp đến khó thở. Còn về Jodie Foster vốn là diễn viên đã nổi tiếng từ trước với khả năng diễn xuất của mình nên cô được đánh giá là phù hợp với vai diễn khắc họa được tâm lý nhân vật. Đây có lẻ là tác phẩm thành công nhất mọi thời đại phim là sự kết hợp giữa sự gây cấn đến nghẹt thở và những nốt trầm cho thấy được nội tâm sâu thẩm của nhân vật.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.6

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

    Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (The Silence of The Lambs) – 1991
    Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (The Silence of The Lambs) – 1991
    Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (The Silence of The Lambs) – 1991
  5. A Nightmare on Elm Street là một bộ phim về kẻ giết người siêu nhiên của Mỹ năm 1984 do Wes Craven viết kịch bản và đạo diễn và Robert Shaye sản xuất. Vào năm 2021, A Nightmare on Elm Street đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn đưa vào bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    Freddy Krueger là một hồn ma của sát nhân chuyên bắt cóc trẻ em và tra tấn chúng. Sau đó, hắn bị người dân bắt tại trận rồi thiêu sống. Tuy nhiên, oan hồn của hắn vẫn còn tồn tại trên dương gian và ám vào giấc mộng của mọi người. Bộ phim sản xuất vào năm 1984 còn đánh dấu cột mốc của Johnny Depp khi đây là màn “chào sân” của anh với kinh đô điện ảnh. Năm 2003, Freddy vs Jason ra mắt với nội dung là cuộc thư hùng đẫm máu của hai tên sát nhân khét tiếng nhất điện ảnh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Ác mộng chết người (Nightmare on Elm Street) - 1984
    Ác mộng chết người (Nightmare on Elm Street) - 1984
    Ác mộng chết người (Nightmare on Elm Street) - 1984
  6. Thứ sáu ngày 13 (tựa tiếng Anh: Friday the 13th) là phim tâm lý, kinh dị Mỹ của đạo diễn Sean S. Cunningham thực hiện vào năm 1980. Đây là phim đầu tiên trong loạt phim Friday the 13th của tên sát nhân mặt nạ Jason Voorhees, loạt phim kinh dị này đã gây tiếng vang lớn vào những năm 1980.


    Dù nổi tiếng với tên sát nhân mang mặt nạ hockey, tay lăm lăm hung khí, bà Pamela Voorhees (Betsy Palmer), mẹ của Jason Voorhees mới là kẻ khởi đầu cho lời nguyền quanh hồ Crystal. Câu chuyện bắt đầu bằng một buổi cắm trại tại hồ Crystal ở New Jersey của một nhóm bạn trẻ. Họ không biết rằng nơi đây từng xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc với nạn nhân tên là Jason Voorhees. Vì không muốn ai xâm phạm đến nơi yên nghỉ của con mình, bà Voorhees đã ra tay thảm sát nhóm bạn trẻ. Kết phim, nữ phản diện bị người sống sót của hội bạn giết chết. Tiếp nối thành công của phần tiền nhiệm, thương hiệu Friday the 13th quyết định đưa người con trai Jason Voorhees trở thành kẻ sát nhân chính và trở thành một trong những tên phản diện nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 6.4
    Điểm Tomatometer: 66%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 60%

    Thứ sáu ngày 13 (Friday the 13th) - 1980
    Thứ sáu ngày 13 (Friday the 13th) - 1980
    Thứ sáu ngày 13 (Friday the 13th) - 1980
  7. Halloween là một bộ phim kinh dị - tâm lý năm 1978 của Mỹ do John Carpenter làm đạo diễn, nó là phim đầu tiên trong loạt phim Halloween của tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Michael Myers (Nick Castle) là một cậu bé nhút nhát, mắc chứng bệnh tự kỉ. Thời thơ ấu, cậu trải qua biến cố tuổi thơ dẫn đến việc tâm lý chuyển hướng tiêu cực. Nhiều năm về sau, Myers trốn khỏi trại tâm thần, quay về mái nhà xưa cũ tại thị trấn Haddonfield. Từ đây, hình tượng một tên sát nhân to lớn cùng chiếc mặt nạ trắng, tay lăm lăm con dao được hình thành.


    Nửa cuối thập niên 70 đến những năm 80, làng phim thế giới chứng kiến sự ra đời của nhiều tên sát nhân hàng loạt khét tiếng trên màn ảnh và Michael Myers là một trong những số đó. Với sự thành công của thương hiệu, nhiều năm về sau, Halloween tiếp tục có thêm nhiều hậu bản, phiên bản gần nhất là vào năm 2018.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.7
    Điểm Tomatometer: 96%

    Halloween - 1978
    Halloween - 1978
    Halloween - 1978
  8. Tử Thần Vùng Texas (Texas Chainsaw Massacare) – 1974 lấy bối cảnh những năm 70 kể về nhóm sinh viên đang trên đường cùng nhau đến Dallas. Trong quá trình đi học gặp vô số chuyện kì lạ bắt đầu là câu chuyện một phụ nữ muốn đi nhờ xe nhưng lại tử tử bằng súng khi đó họ đã gọi cảnh sát để xử lý, hai trong số học sinh đó vô tình phát hiện ra đó là nơi ở của những kẻ tâm thân ăn thịt người vô cùng đáng sợ và tên cảnh sát cũng chính là đồng bọn của chúng. Kẻ cầm đầu băng nhóm đáng sợ đó tên là Leatherface trên mặt luôn đeo cái mặt nạ bằng da và rất cao lớn, tất cả những sinh viên ở đó đều bị sát hại dã man nhưng người cuối cùng may mắn sống sót là Erin.

    Với sự than gia của Marilyn Burns, Paul A, Partain, Edwin Neal, Jim Siedow, Gunnar Hansen và đạo diễn đa tài Tobe Hooper đã tạo ra được một bộ phim được đánh giá là kinh dị kinh điển nhất mọi thời đại. Bộ phim là nguồn cảm hứng cho những bộ phim kinh dị về sau với những cảnh quay chân thật đến khó tin với những đạo cụ xương người thật với những phân cảnh máu me khiến người xem phải thật sự rùng mình. Bộ phim đã ra mắt từ rất lâu song vẫn có nhiều đoàn làm phim tái hiện lại với nội dung như vậy nhưng ở hiện tại chưa có bộ phim nào qua được bản gốc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Tử Thần Vùng Texas (Texas Chainsaw Massacare) – 1974
    Tử Thần Vùng Texas (Texas Chainsaw Massacare) – 1974
    Tử Thần Vùng Texas (Texas Chainsaw Massacare) – 1974
  9. Kẻ Tâm Thần (Psycho) – 1960 kể về Marion Crane vốn là nhân viên đã biển thủ một số tiền rất lớn của một khách hàng và bỏ trốn. Cô không biết hành động đó đã khiến cô phải gánh trên mình một mối họa vô cùng lớn. Vào một lần trên đường đi trời mưa rất lớn nên cô có rẻ vào Bates Hotel để tránh mưa. Normna Bates chủ ngôi nhà sống cùng với người mẹ già thoạt nhìn thì anh có vẻ rất hiền lành dễ chịu phải sống cùng với người mẹ cộc cằn, khó tính. Mọi chuyện bắt đầu khi Marion bị người mẹ giết và phi tang xác. Khi tất cả mọi người tìm được nơi cô bị giết thì tất cả sự thật đều bị phơi bày.

    Bộ phim cho người xem thấy được sự đáng sợ của bệnh tâm lý từ hành động đến suy nghĩ của họ. Xuyên suốt bộ phim thì cho người xem thấy được tuổi thơ cực kì bất hạnh của mình từ đó hình thành căn bệnh tâm thần đáng sợ khi Norman đã giết những người thân của mình. Nhưng sâu thẩm Norman lại hình thành một nhân cách y như mẹ mình. Phim có một kết thúc gây ám ảnh cho người xem khi hình ảnh người mẹ nở một nụ cười bí ẩn và hình ảnh đó đi vào lịch sự điển ảnh. Nhưng bộ phim đã được chiếu từ khá lâu trước đó nên chất lượng hình ảnh không được tốt và là bằng trắng đen.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.5

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

    Kẻ Tâm Thần (Psycho) – 1960
    Kẻ Tâm Thần (Psycho) – 1960
    Kẻ Tâm Thần (Psycho) – 1960



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy