Top 10 bí quyết lấy lại sự tự tin trong cuộc sống

Nhật Minh 75 0 Báo lỗi

Bạn là người nhút nhát, bạn luôn cảm thấy thật khổ sở khi phải gặp gỡ và giao tiếp với người lạ. Và điều tồi tệ hơn nữa là bạn không thể tạo dựng được những ... xem thêm...

  1. Sợ hãi là kẻ thù lớn nhất của mỗi con người, đối với một số người thì việc đối diện với nó là điều không dễ dàng. Thông thường người ta luôn cảm thấy sợ mình làm gì đó xấu hổ trước mặt những người lần đầu gặp mặt. Chính vì vậy, họ thường chọn cách im lặng, sống trong vùng an toàn. Thay vì tránh né tại sao bạn không chủ động làm quen, bắt chuyện.


    Ví dụ, bạn có cảm giác xấu hổ với những người lần đầu tiên gặp mặt hoặc những người không thường xuyên gặp gỡ. Việc ngần ngại làm quen hay bắt chuyện trước, nhất là những người mình không quen biết sẽ càng khiến cho bản thân cảm thấy thiếu tự tin hơn. Vì vậy, thay vì cố gắng né tránh những cuộc gặp gỡ, nói chuyện thì tại sao không một lần thử là người chủ động trước. Chủ động trước sẽ giúp bạn làm chủ được bản thân và cả cuộc trò chuyện. Khi đó bạn sẽ dễ dàng đẩy được cái cảm giác sợ hãi ra khỏi suy nghĩ. Khi đó bạn sẽ dễ dàng hòa đồng được với mọi người xung quanh và không cảm thấy bị cô độc nữa.

    Tập dần đối diện với những thứ khiến bạn sợ hãi
    Tập dần đối diện với những thứ khiến bạn sợ hãi
    Tập dần đối diện với những thứ khiến bạn sợ hãi
    Tập dần đối diện với những thứ khiến bạn sợ hãi

  2. Nếu trong quá trình giao tiếp, bạn không nhìn thẳng vào mắt người đối diện, bạn sẽ bị đánh giá là một người không đáng tin cậy, một người đang sợ người khác thấy được điều gì đó không tốt ở mình, hay đơn giản bạn là một người thiếu tự tin. Thử một lần nào đó bạn thử nhìn thẳng vào mắt người đối diện, bạn sẽ thấy suy nghĩ của mình thay đổi ngay tức thì, bạn sẽ cảm thấy mình là người nắm thế chủ động, thể hiện bạn là người luôn tin vào những gì mình nói, tin tưởng vào bản thân.


    Khi người nào đó hướng ánh mắt về phía bạn, bạn sẽ lập tức nhìn xuống hoặc quay đầu đi nơi khác. Hãy thôi đừng lảng tránh cái nhìn của người khác nữa! Người ta giao tiếp với nhau đâu chỉ bằng lời nói, cảm xúc của cả bạn và người đối thoại đều rất quan trọng. Khi bạn đi phỏng vấn xin việc, ngay cả một câu hỏi đơn giản của người phỏng vấn cũng khiến khá nhiều bạn trẻ bối rối “Bạn đề nghị mức lương bao nhiêu?” Chắc chắn chẳng có nhà tuyển dụng nào chấp nhận tuyển dụng những ứng viên đáp lí nhí trong miệng với câu nói “nhiêu cũng được” kèm theo ánh mắt nhìn xuống rụt rè, nhút nhát. Như vậy có phải bạn đã bỏ qua một cơ hội không và kèm theo sự mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng không?

    Không nên lảng tránh cái nhìn của người khác
    Không nên lảng tránh cái nhìn của người khác
    Không nên lảng tránh cái nhìn của người khác
    Không nên lảng tránh cái nhìn của người khác
  3. Rất có thể, đối với bạn việc bắt chuyện với một người không quen biết hoặc thậm chí cả với người hàng xóm của mình cũng là điều hết sức khó khăn. Hãy tự nhủ rằng tất cả mọi người đều bồn chồn lo lắng khi phải tiếp cận những người lạ.


    Thay vì cứ để người ta bắt chuyện trước tại sao bạn không tự mình bắt chuyện với người ta trước? Mới đầu sẽ chưa quen nhưng bạn hãy tập dần, trước hết bằng những câu xã giao hết sức đơn giản. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn và dễ dàng tìm được phương thức tốt nhất để nuôi dưỡng mối quan hệ này.

    Thiết lập mối quan hệ
    Thiết lập mối quan hệ
    Thiết lập mối quan hệ
    Thiết lập mối quan hệ
  4. Các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitte, Yahoo,… là nơi rất lý tưởng để bạn luyện tập làm quen, kết bạn chia sẻ những câu chuyện của bạn. Tuy nhiên, nếu cả ngày bạn chỉ bám riết lấy cái máy tính thì chắc chắn không thể cải thiện được tính nhút nhát.


    Để khắc phục tính nhút nhát, bạn cần phải có những cuộc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp. Có thể cuộc gặp đó chỉ là nói những câu chuyện phiếm, những lời hỏi thăm xã giao. Nhưng đó là cách tốt nhất để một người nhút nhát luyện tập cho mình sự tự tin và tạo dựng thêm những mối quan hệ mới bên cạnh việc duy trì những mối quan hệ cũ.

    Luyện tập và gặp gỡ trực tiếp
    Luyện tập và gặp gỡ trực tiếp
    Luyện tập và gặp gỡ trực tiếp
    Luyện tập và gặp gỡ trực tiếp
  5. Dù là người nhút nhát, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, nhất là người lạ, nhưng bạn nên chú ý đến kỹ năng lắng nghe và quan tâm đến họ. Bạn không có một chủ đề, một câu chuyện nào để trao đổi với mọi người. Điều đó không sao? Thay vì tìm một góc và thu mình lại, bạn nên tham gia vào những câu chuyện của mọi người xung quanh, cho dù chỉ đứng nghe họ nói.


    Trong những câu chuyện đó, biết đâu sẽ có vấn đề bạn đang quan tâm hoặc bạn biết và có thể nói rõ hơn cho mọi người hiểu. Đó là cơ hội rất tốt để bạn xích lại gần với mọi người hơn. Đó cũng chính là cách bạn đang vượt qua nỗi ám ảnh là một kẻ nhút nhát và thật đơn giản để có được những mối quan hệ mới, đồng thời duy trì và phát triển mối quan hệ cũ.

    Lắng nghe và thấu hiểu người xung quanh
    Lắng nghe và thấu hiểu người xung quanh
    Lắng nghe và thấu hiểu người xung quanh
    Lắng nghe và thấu hiểu người xung quanh
  6. Không có cách nào có thể làm tăng sự tự tin của bạn bằng các cuộc trò chuyện với mọi người, vì vậy khi tham gia các hoạt động tình nguyện. Bạn có cơ hội giao lưu với mọi người, lúc đó tự động bạn sẽ cảm thấy mình nên thay đổi bản thân như thế nào để phù hợp hơn với môi trường sống, mạnh dạn hơn khi đưa ra ý kiến cá nhân,... Hơn nữa hoạt động tình nguyện còn rất ý nghĩa trong cuộc của chúng ta nên không có lý do gì để bạn bỏ qua việc rèn luyện mình bằng cách tình nguyện tham gia các câu lạc bộ cả.

    Bạn nhút nhát không có nghĩa là bạn không có năng lực. Trong một nhóm, khi cùng thảo luận hoặc thực hiện một dự án nào đó, việc đầu tiên là yêu cầu các thành viên trong nhóm phải tham gia và có ý kiến xây dựng. Việc tham gia góp ý chính là cơ hội để bạn luyện tập khả năng nói trước đám đông và đó cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đẩy lùi sự nhút nhát của bản thân mình.

    Tham gia tình nguyện, hay câu lạc bộ, nhóm
    Tham gia tình nguyện, hay câu lạc bộ, nhóm
    Tham gia tình nguyện, hay câu lạc bộ, nhóm
    Tham gia tình nguyện, hay câu lạc bộ, nhóm
  7. Chẳng ai sinh ra là hoàn hảo cả. Bạn nên hài lòng vì sự có mặt của mình trong cuộc sống này. Đừng vì những lời chê bai, nhận xét về ngoại hình, vóc dáng mà phiền muộn, lo âu. Hãy biết phát huy những ưu điểm và khắc phục các nhược điểm của mình để trở nên tốt hơn.


    Học cách chấp nhận và hài lòng về nhan sắc của mình để luôn tươi sáng, rạng rỡ và tự tin trước mọi người. Bao giờ cũng vậy, để hạn chế thất bại, bạn phải biết rõ các lỗi lầm của mình. Hãy phân tích chính xác nguyên nhân gây ra những sai lầm trong quá khứ, cả trong sự nghiệp cũng trong đời sống riêng tư. Và để tránh lặp lại những chuyện không hay, bạn chỉ có một cách là hoàn thiện mình!

    Hoàn thiện mình
    Hoàn thiện mình
    Hoàn thiện mình
    Hoàn thiện mình
  8. Bạn có tin không đa phần những người được nhận xét là có duyên họ đều có một điểm chung đó là nụ cười. Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi nhưng đó là yếu tố quan trọng nhất quyết định thái độ của bạn qua gương mặt bạn. Bạn không thể lạnh lùng trong một bữa tiệc giao lưu cũng không thể mang gương mặt lạnh lùng đi phỏng vấn hay làm bất cứ một công việc nào khác.


    Bạn hãy học cách điều chỉnh nụ cười của mình vì đây có thể là vũ khí lớn nhất của chính bạn. Chúng ta chỉ có thể cười tự nhiên, trọn vẹn khi chúng ta thoải mái hay tự tin. Hãy kết hợp nụ cười với đôi mắt của bạn, nếu mắt bạn ngừng hoạt động nụ cười sẽ được cho là lo lắng.

    Nở nụ cười khi giao tiếp
    Nở nụ cười khi giao tiếp
    Nở nụ cười khi giao tiếp
    Nở nụ cười khi giao tiếp
  9. Chắc hẳn nhiều người khá bất ngờ với bí quyết này. Bạn biết đấy, mỹ phẩm chính là vũ khí giúp bạn tự tin hơn vào nhan sắc của mình bởi không phải ai cũng may mắn có được làn da đẹp mịn màng không tì vết. Tuy nhiên trang điểm thường xuyên khiến bạn phải phụ thuộc vào các sản phẩm make up rất nhiều.

    Bạn sẽ mất tự tin nếu ra ngoài mà không tút tát nhan sắc. Hãy thử phá bỏ giới hạn, vượt lên chính mình và để mặt mộc ít nhất 1 – 2 ngày/tuần bạn sẽ thấy khác biệt. Khi này bạn có thể tự tin với nhan sắc thật của mình, không phải bận tâm về mascara hay phấn phủ. Đơn giản hóa mọi thứ niềm vui sẽ tìm đến và tự tin lúc nào cũng có "thừa".

    Tự tin với mặt mộc
    Tự tin với mặt mộc
    Tự tin với mặt mộc
    Tự tin với mặt mộc
  10. Chỉ khi làm những việc gọi là thế mạnh của mình, thì bản thân sẽ cảm thấy tự tin hơn, lâu dần cảm giác đó sẽ kéo qua những việc bạn không thực sự giỏi, mà chỉ cần bạn cố gắng làm thật tốt. Nhưng để nhận ra sở trường của mình và phát huy những sở trường đó quả thật không đơn giản và không phải ai cũng có thể làm được. Phát huy sở trường cũng là một trong những bí quyết giúp bạn lấy lại sự tự tin một cách thành công đó.


    Nhiều nghiên cứu cho rằng con người ai cũng có điểm mạnh, không ai là vô dụng, vì vậy khi bạn thất bại trong một công việc nào đó, bạn đừng vội mất tự tin, chán nản, mà hãy tìm hiểu xem mình thất bại ở đâu và tìm cách đứng lên ở đó, đến khi thành công thì thôi. Khi các thành công được nhiều người công nhận, bạn sẽ thấy tự hào, và từ đó làm bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

    Phát huy sở trường
    Phát huy sở trường
    Phát huy sở trường
    Phát huy sở trường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy