Top 10 bí quyết giúp bài viết trên TOPLIST.VN đạt ngàn view

Tín Mai 693 0 Báo lỗi

Bạn là thành viên mới của cộng đồng TOLIST.VN hay bạn đã tham gia nhưng chưa lần nào được giải thưởng đua top 5 tác giả có bài viết đạt lượng like/share nhiều ... xem thêm...

  1. Hàng tuần ad vẫn đưa ra các chủ đề để các bạn dựa vào đó viết bài. Ngoài ra nếu bạn có nhiều ý tưởng hơn thì bài viết vẫn được ad duyệt. Vì thế có thể nói TOPLIST.VN không hề bó buộc theo khuôn khổ nhất định. Bạn nên chọn chủ đề gần gũi nhưng có ý nghĩa thực tế và cung cấp được những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng. Chủ đề bạn chọn lựa nên thực tế nhất nhằm mục đích dễ dàng tiếp cận độc giả. Và đặc biệt các độc giả quan tâm, hơn hết là các độc giả trẻ.
    Chọn chủ đề hot
    Chọn chủ đề hot

  2. Tên tiêu đề của bài viết không nên quá dài cũng không nên quá ngắn, mà nên súc tích và đầy đủ nội dung mà cả bài viết muốn làm rõ. Ví dụ như " Top 10 nhà thờ khó cưỡng ở Nam Định" hay " Top 10 quán cà phê có view đẹp nhất tỉnh Vĩnh Long",... Từ tiêu đề ta biết được
    - Đối tượng bài viết như "quán cà phê" hay " nhà thờ"
    - Nội dung là : nhà thờ đẹp " khó cưỡng" hay quán cà phê "view" đẹp.
    - Địa điểm tiếp cận Vĩnh Long, Nam Định.
    - Mục đích nhằm giới thiệu đến độc giả những địa điểm như thế.
    Do đó nội dung bài viết nên cụ thể, súc tích, rõ ràng, đánh vào tâm lý đối tượng muốn hướng tới.
    Chọn tiêu đề hấp dẫn
    Chọn tiêu đề hấp dẫn
  3. Nội dung bài viết là phần quan trọng để tác giả cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến cộng đồng. Vì thế cách trình bày nên chỉnh và rành mạch hơn. Điều đó làm cho người đọc tin tưởng rằng người viết có tâm và tìm hiểu kĩ càng và góp phần giúp TOLIST.VN ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nếu thay vào đó là bài viết không rõ ràng, ý này chồng ý kia, trình lộn xộn giữa các top. Điều này sẽ làm bạn mất lòng tin nơi độc giả và có thể bài sau họ sẽ không quan tâm nữa.
    Nội dung trình rành mạch, rõ ràng, logic
    Nội dung trình rành mạch, rõ ràng, logic
  4. Trước khi viết một bài, bạn nên xác định đối tượng chính mà bạn muốn hướng tới. Vì khi xác định đúng đối tượng bạn sẽ có cách sử dụng ngôn từ sao cho lôi cuốn đối tượng đó nhất, và đánh vào đúng tâm lý của họ. Ví dụ bạn viết chủ đề ngôn tình thì đối tượng là các bạn trẻ, hay cụ thể hơn là các bạn nữ yêu ngôn tình thì ngôn từ sử dụng nên nhẹ nhàng, trau chuốt và có nên có hơi hướng ngôn tình một xíu. Còn viết về ngôn tình mà sử dụng ngôn từ có tính chất chính luận thì không phù hợp lắm. Sau đó là cách trình bày làm sao để lôi cuốn đối tượng đó nhất, và khiến họ tin rằng bạn cũng là một fan của ngôn tình cũng giống như họ.
    Nhắm đến đối tượng cụ thể
  5. Một bài viết hay, chất lượng và có lượt view cao không chỉ có nội dung mà còn hình thức trình bày, đặc biệt là hình ảnh, video. Những hình ảnh video nên phù hợp với nội dung đồng thời nên chọn những hình ảnh mới nhất và sắc nét, đẹp nhất nhằm thu hút người xem hơn. Có thể nội dung bạn không hay nhưng những hình ảnh đẹp và hình ảnh đó có thể bao quát được những gì tiêu đề top muốn thể hiện thì sẽ tốt.
    Hình ảnh, video sinh động, bắt mắt
  6. Bước cuối cùng chia sẻ là bước quan trọng để đưa bài viết của bạn đến gần hơn với độc giả. Đầu tiên chia sẻ lên trang cá nhân, rồi có thể nhờ bạn bè chia sẻ, sau đó chia sẻ vào các group có nhiều thành viên nhưng group nên chọn những group có đối tượng mà bài viết hướng tới và group đó có địa điểm trùng với hay bao quát địa điểm của bài viết. Ví dụ bài viết của bạn về cảnh đẹp ở Đà Lạt thì nên chia sẻ vào các group như đi phượt, du lịch,.. mà không nên đưa vào các group như thức ăn hay tìm việc làm không phù hợp chút nào phải không. Bạn nên tham gia nhiều group một ít nhưng những group có nội dung lành mạnh tránh chia sẻ vào những group không lành mạnh vừa ảnh hưởng tới bạn và ảnh hưởng cho cả TOPLIST.VN.
    Chia sẻ
  7. Các chủ đề này thường được nhiều người quan tâm, vì họ muốn biết đâu là những địa điểm uy tín và những sản phẩm chất lượng. Cách tiếp cận chủ đề này đúng trọng tâm sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt nếu bạn có quen biết với các cửa hàng, shop hay các địa chỉ như vậy thì bạn có thể lấy thêm được nhiều thông tin từ họ, coi như bạn đang PR cửa hàng sản phẩm cho họ. Họ sẽ tạo thêm nhiều điều kiện cho bài viết của họ chẳng đăng lên Fangage chính thức để PR sản phẩm của họ, đồng thời bài viết của bạn cũng được nhiều người biết đến hơn. Thử xem khá hiệu quả đấy.
    Chọn các chủ đề về cửa hàng, mặt hàng
    Chọn các chủ đề về cửa hàng, mặt hàng
  8. Đây cũng là cách giúp bài viết của bạn được nhiều người quan tâm hơn. Chọn những đề tài phù hợp với thời điểm chẳng hạn. Đây là dịp Giáng sinh thì bạn nên viết những chủ đề về Giáng sinh như bài hát, món ăn trong dịp này để thu hút độc giả. Và những bài viết nên đúng trọng tâm, dễ hiểu và đầy đủ nội dung người đọc cần.
    Chọn đề tài phù hợp thời điểm
    Chọn đề tài phù hợp thời điểm
  9. Các trang báo lớn và nổi tiếng người ta vẫn cập nhật thông tin nóng hổi từng ngày, từng giờ nhằm thu hút người đọc. Bạn cũng nên thử viết những bài viết về sự kiện, các thông tin nóng trong tuần để có thể cạnh tranh cùng các bài báo khác, và tạo cho người đọc có nhiều sự lựa chọn hơn. Cũng góp tạo điều kiện phát triển TOPLIST.VN.
    Sơn Tùng MTP.
    Sơn Tùng MTP.
    Cao Bá Hưng - SingMySong.
    Cao Bá Hưng - SingMySong.
  10. Đa số những người đọc tin trên mạng là các bạn trẻ và đặc biệt là sinh viên. Họ sẽ cực kì tò mò về những điều mới mẻ như trường mình được lên báo, ngành mình học như thế nào công việc ra sao. Các bài viết gần đây luôn đứng top đều liên quan đến Đại học, sinh viên, trai xinh gái đẹp các trường,... Các bài viết này có tính giải trí cao, và thỏa mãn mong muốn của các bạn sinh viên nên rất được chú ý.
    Chủ đề hot liên quan đến sinh viên, trường đại học
    Hoa hậu Kỳ Duyên - ĐH Ngoại Thương
    Hoa hậu Kỳ Duyên - ĐH Ngoại Thương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy